Đồng USD suy yếu hỗ trợ nhóm kim loại lấy lại sắc xanh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/2, sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá kim loại.
Bảng giá kim loại đỏ lửa bởi cả sức ép vĩ mô và cung – cầuNhóm kim loại lấy lại đà tăngGiá kim loại đồng loạt đảo chiều giảm sau dữ liệu lạm phát Mỹ

Đối với kim loại quý, đồng USD suy yếu đã hỗ trợ giá bạc và giá bạch kim tăng hai phiên liên tiếp, tuy nhiên giá bạc ghi nhận mức tăng mạnh hơn hẳn so với giá bạch kim cho bạc vốn là mặt hàng nhạy cảm hơn với các yếu tố vĩ mô. Cụ thể, giá bạc chốt phiên tại mức 22,95 USD/ounce sau khi tăng 2,52%, mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn một tháng qua. Giá bạch kim cũng tăng 0,88% lên 905,2 USD/ounce.

Tâm điểm thị trường phiên hôm qua hướng về báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ. Theo Bộ Thương mại Mỹ, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong tháng 12/2023, doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 1/2024, chấm dứt chuỗi tăng kéo dài 9 tháng liên tiếp. Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng 1/2024 của Mỹ giảm 0,8% so với tháng trước, giảm mạnh hơn so với dự báo giảm 0,2% của thị trường và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2023.

Việc doanh số bán lẻ của Mỹ giảm mạnh hơn nhiều so với dự kiến đã kéo đồng USD suy yếu với chỉ số Dollar Index chốt phiên giảm 0,41%, mức giảm mạnh nhất trong vòng 2 tuần qua. Kim loại quý vốn được định giá bằng đồng bạc xanh. Do đó, nhờ sự suy yếu của đồng USD, nhóm kim loại quý đã đón nhận lực mua tích cực trong phiên hôm qua.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX phục hồi 1,57% lên 3,75 USD/pound, đứt chuỗi giảm hai phiên liên tiếp. Đây cũng là phiên tăng giá mạnh nhất của giá đồng trong vòng hơn 3 tuần. Đồng USD giảm giá là yếu tố chính hỗ trợ cho giá đồng tăng trong phiên hôm qua. Hơn nữa, kỳ vọng tiêu thụ đồng dần phục hồi trong lĩnh vực xây dựng tại Trung Quốc cũng giúp củng cố lực mua đồng. Thông thường, hoạt động xây dựng của Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn cao điểm từ đầu tháng 3.

Trong một diễn biến khác, giá niken LME quay đầu giảm 0,54% về 16.258 USD/tấn, đứt chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp.

Hôm thứ Năm (15/2), công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới BHP Group cho biết họ đã bị lỗ 2,5 tỷ USD đối với hoạt động kinh doanh niken ở Australia. Điều này đã làm gia tăng tâm lý bi quan trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh tiêu thụ niken yếu trong khi nguồn cung dư thừa. Trước đó, các nhà phân tích tại Macquarie cho biết xuất khẩu niken của Indonesia đã tăng 28% lên 1,8 triệu tấn vào năm 2023, chiếm 53% trong tổng sản lượng niken toàn cầu.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.