Đạo diễn Ấn Độ: Việt Nam là điểm đến sản xuất tiềm năng của Bollywood

Việt Nam đang là điểm đến sản xuất tiềm năng, ngày càng thu hút sự quan tâm của các đạo diễn, nhà sản xuất điện ảnh Ấn Độ.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam - Ấn Độ đang không ngừng thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Ấn Độ hiện đang là một trong những thị trường khách du lịch nguồn quan trọng của Việt Nam. Trong khi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn du khách Ấn Độ với văn hóa phong phú, đặc sắc.

Ông Hồ An Phong (phải) và đạo diễn Rahul Bali (trái) chụp hình lưu niệm bên poster phim Love in Vietnam. (Ảnh: TITC)

Ông Hồ An Phong (phải) và đạo diễn Rahul Bali (trái) chụp hình lưu niệm bên poster phim Love in Vietnam. (Ảnh: TITC)  

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, thời gian qua hai bên đã triển khai hợp tác du lịch điện ảnh thông qua việc sản xuất bộ phim "Love in Vietnam" do ông Rahul Bali đạo diễn.

Bộ phim được quay tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam từ tháng 9/2024 với kinh phí đầu tư 4 triệu USD. Dự án đã được công bố tại Liên hoan phim Cannes 2024, triển lãm tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) 2025 và sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam và Ấn Độ trong năm nay.

Bộ phim "Love in Vietnam" quy tụ dàn diễn viên đến từ hai nền điện ảnh Việt Nam và Ấn Độ, là sự giao thoa giàu cảm xúc văn hóa. kết nối khán giả hai quốc gia. Đạo diễn Rahul Bali cho biết, sau khi quay bộ phim đầu tiên tại Việt Nam, đoàn phim đã bị chinh phục bởi vẻ đẹp thiên nhiên và sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân Việt Nam. Đặc biệt, bối cảnh quay đẹp, con người thân thiện, chính sách cởi mở đã giúp đoàn phim hoàn thành các cảnh quay thuận lợi.

Theo tiết lộ của đạo diễn Rahul Bali, đoàn làm phim Ấn Độ cũng đã bắt tay chuẩn bị cho dự án phim tiếp theo mang tên "Silaa", dự kiến khởi động từ tháng 8 với nhiều cảnh quay tại hang động và danh thắng tại Việt Nam. Đồng thời, đạo diễn Rahul Bali bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh, xem Việt Nam là điểm đến sản xuất tiềm năng của Bollywood.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ thời gian qua tuy đã có những kết quả vượt bậc nhưng tiềm năng phát triển còn rất lớn. Đặc biệt, hiện Việt Nam là điểm đến được yêu thích trên toàn thế giới, vì vậy mong rằng tiềm năng du lịch điện ảnh của Việt Nam sẽ được biết đến rộng rãi hơn và được khai thác nhiều nhất có thể.

Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đồng thời hoan nghênh các nhà làm phim Bollywood của Ấn Độ lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh quay và phát hành phim ra thế giới. Đồng thời nhấn mạnh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cấp phép và phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan chức năng, địa phương liên quan để hỗ trợ nhà làm phim Ấn Độ. 

Bảo Thoa
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.