Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch tại Hà Nội

(VEN) - Ngày 31/3/2018, tại Hà Nội, trong khuôn khổ của Hội chợ quốc tế du lịch Hà Nội 2018 - VITM Hà nội 2018, 3 tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam đã liên kết, phối hợp tổ chức một hội nghị quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương mình đến các công ty du lịch lữ hành và người dân thủ đô.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - phát biểu tại hội nghị

Theo đó, 3 địa phương đã xây dựng một gian hàng chung tại VITM Hà Nội 2018 với tổng diện tích 54m2. Năm nay hội chợ với chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” đã tạo cơ hội cho ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam tập trung giới thiệu thông tin du lịch về các sự kiện nổi bật, các sản phẩm mới, dịch vụ du lịch mới.

Các đơn vị du lịch của 3 địa phương giới thiệu các sản phẩm du lịch đến du khách

Tại hội thảo, với vai trò là trưởng nhóm liên kết 3 địa phương, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng - bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc đã giới thiệu đến người dân thủ đô Hà Nội và các công ty du lịch lữ hành những sản phẩm du lịch nổi bật của 3 địa phương. “Cụm du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã hiện trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến đặc sắc của khu vực miền Trung với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới lạ được đưa vào phục vụ du khách. Nếu như Huế được biết đến bởi nét đẹp văn hóa, lịch sử, cổ kính như nhã nhạc cung đình và các khu di tích, lăng tẩm thì Đà Nẵng lại đem đến những trải nghiệm thú vị cho các du khách với những lễ hội, sự kiện mang tầm cỡ quốc tế như: Lễ hội pháo hoa quốc tế, Cuộc thi marathon quốc tế, các khu du lịch nổi tiếng Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài cùng một hệ thống các chuỗi khách sạn, resort gắn với các thương hiệu đẳng cấp thế giới nằm trải dọc bãi biển được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong khi đó Quảng Nam ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi nét độc đáo riêng có của những di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn…”, bà Hồng Hạnh cho biết.

Nhiều khách sạn lưi trú với vị trí đẹp và tiện nghi sang trọng

Những lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng nêu trên đã được 3 địa phương liên kết đưa ra các chiến lược quảng bá và khai thác với Slogan “Điểm đến của thiên đường biển và di sản thế giới”. Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội năm nay sẽ mở đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương tại các thị trường nội địa và quốc tế trọng điểm như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kong.

Trong khuôn khổ tham gia VITM Hà Nội 2018, các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương trên cũng giới thiệu các chương trình kích cầu, tour tuyến khuyến mãi hấp dẫn phục vụ du khách và người dân thủ đô.

Song Hà
Bình luận

Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.