Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch tại Hà Nội

(VEN) - Ngày 31/3/2018, tại Hà Nội, trong khuôn khổ của Hội chợ quốc tế du lịch Hà Nội 2018 - VITM Hà nội 2018, 3 tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam đã liên kết, phối hợp tổ chức một hội nghị quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương mình đến các công ty du lịch lữ hành và người dân thủ đô.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - phát biểu tại hội nghị

Theo đó, 3 địa phương đã xây dựng một gian hàng chung tại VITM Hà Nội 2018 với tổng diện tích 54m2. Năm nay hội chợ với chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” đã tạo cơ hội cho ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam tập trung giới thiệu thông tin du lịch về các sự kiện nổi bật, các sản phẩm mới, dịch vụ du lịch mới.

Các đơn vị du lịch của 3 địa phương giới thiệu các sản phẩm du lịch đến du khách

Tại hội thảo, với vai trò là trưởng nhóm liên kết 3 địa phương, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng - bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc đã giới thiệu đến người dân thủ đô Hà Nội và các công ty du lịch lữ hành những sản phẩm du lịch nổi bật của 3 địa phương. “Cụm du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã hiện trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến đặc sắc của khu vực miền Trung với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới lạ được đưa vào phục vụ du khách. Nếu như Huế được biết đến bởi nét đẹp văn hóa, lịch sử, cổ kính như nhã nhạc cung đình và các khu di tích, lăng tẩm thì Đà Nẵng lại đem đến những trải nghiệm thú vị cho các du khách với những lễ hội, sự kiện mang tầm cỡ quốc tế như: Lễ hội pháo hoa quốc tế, Cuộc thi marathon quốc tế, các khu du lịch nổi tiếng Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài cùng một hệ thống các chuỗi khách sạn, resort gắn với các thương hiệu đẳng cấp thế giới nằm trải dọc bãi biển được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong khi đó Quảng Nam ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi nét độc đáo riêng có của những di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn…”, bà Hồng Hạnh cho biết.

Nhiều khách sạn lưi trú với vị trí đẹp và tiện nghi sang trọng

Những lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng nêu trên đã được 3 địa phương liên kết đưa ra các chiến lược quảng bá và khai thác với Slogan “Điểm đến của thiên đường biển và di sản thế giới”. Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội năm nay sẽ mở đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương tại các thị trường nội địa và quốc tế trọng điểm như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kong.

Trong khuôn khổ tham gia VITM Hà Nội 2018, các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương trên cũng giới thiệu các chương trình kích cầu, tour tuyến khuyến mãi hấp dẫn phục vụ du khách và người dân thủ đô.

Song Hà
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.