Đà Nẵng được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè
Malaysia được chọn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt Nam Lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 7 |
Phân tích từ Bookking.com ngày 9-6 cho biết du lịch biển vẫn là xu hướng hàng đầu của du khách Việt trong mùa hè. Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023, tiếp theo là Nha Trang và Phú Quốc.
![]() |
Du khách check in tại bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng. Ảnh: Lan Anh |
Với đường bờ biển dài hơn 3.260 km và gần 5.000 năm lịch sử hình thành, các bãi biển tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam vẫn giữ được sức hấp dẫn vốn có của mình đối với du khách trong nước.
Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như TP HCM, cũng như các thành phố bớt sôi động hơn như Đà Lạt và Hội An. Danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP HCM, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Hạ Long, Huế và Vũng Tàu.
Rất nhiều du khách Việt cũng thể hiện mong muốn được tiếp tục và khởi hành lại các chuyến du lịch quốc tế. 6/10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất nằm ở Châu Á - Thái Bình Dương và là những điểm đến có thời gian bay ngắn và có chính sách visa (thị thực) tương đối dễ dàng cho du khách Việt.
Bangkok là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay, tiếp theo là Singapore và Paris. Kể từ khi mở cửa trở lại, Tokyo và Seoul cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và cũng là 2 trong 5 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này.
Theo Dự báo du lịch 2023 của Booking.com, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ, và hơn 3/4 du khách (78%) tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch.
Mặc dù du khách thể hiện vẻ e ngại về tình hình kinh tế toàn cầu, nhưng họ không có ý định từ bỏ kế hoạch du lịch của mình mà thay vào đó, cân nhắc phân bổ ngân sách cho du lịch một cách cẩn trọng hơn, bằng cách tận dụng các ưu đãi, mẹo du lịch và lựa chọn thời điểm du lịch một cách khôn ngoan hơn (74%) và ưu tiên sử dụng các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết (64%).
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, cho rằng việc du khách Việt háo hức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè là dấu hiệu đáng mừng.
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục
