Chuỗi khách sạn Wyndham nâng cao trải nghiệm dịch vụ bằng công nghệ đám mây
Amazon Web Services, Inc. (AWS) - một công ty thuộc Amazon.com vừa công bố sự hợp tác toàn cầu với Wyndham Hotels & Resorts, Inc. - công ty kinh doanh nhượng quyền khách sạn lớn nhất thế giới, để nâng cấp hạ tầng công nghệ cũng như phát triển và cung cấp các dịch vụ lưu trú mới tới trên 21 thương hiệu khách sạn bao gồm Days Inn, La Quinta, Microtel, Ramada, Super 8 và Wyndham.
Việc chuyển sang AWS cho phép Wyndham nâng cao hiệu suất kinh doanh, tái đầu tư khoảng 45% khoản tiết kiệm từ cắt giảm chi phí vận hành trung tâm dữ liệu, dừng việc mua sắm các trung tâm dữ liệu vật lý bổ sung, đưa công ty vận hành đúng hướng để đạt được mục tiêu vận hành 90% hạ tầng của họ trên nền tảng đám mây.
Thông báo này là một phần của quá trình chuyển đổi số và đầu tư công nghệ trong nhiều năm qua của Wyndham nhằm tự động hóa việc đặt phòng khách sạn, hỗ trợ vận hành kinh doanh nhượng quyền của mình bằng cách đơn giản hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách lưu trú tại các khách sạn Wyndham trên toàn cầu.
Wyndham bắt đầu làm việc với AWS từ 2018 khi công ty tách khỏi Wyndham Worldwide và cần nhanh chóng xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin của riêng mình. Công ty khách sạn này đã chuyển hệ thống đặt phòng lõi, hệ thống quản lý tài sản và nền tảng xử lý dữ liệu sang đám mây AWS để dễ dàng triển khai các dịch vụ mới cho khách lưu trú và đối tác nhượng quyền, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động.
Ví dụ, Wyndham sẽ sử dụng dịch vụ máy học AWS để giúp tối ưu hóa hơn 90.000 những điều chỉnh giá phòng hàng ngày của khoảng 9.000 khách sạn trong hệ thống, tối đa hóa tỷ lệ kín phòng vốn hay biến động do các yếu tố như vị trí, thời tiết và thời điểm trong năm.
Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc thông tin, Wyndham Hotels & Resorts - Scott Strickland chia sẻ: Bằng cách chuyển phần lớn các ứng dụng lên đám mây, Wyndham có thể nhanh chóng đáp ứng các điều kiện kinh doanh thay đổi do tác động của Covid-19 và giờ đây, chúng tôi có thể mở rộng quy mô hoạt động của mình ngay khi các khu vực trên thế giới bắt đầu mở cửa trở lại.
Nhờ vào nền tảng công nghệ đám mây khổng lồ của AWS, Wyndham có được khả năng nhạy bén linh hoạt giúp mở rộng các dịch vụ số dành cho khách lưu trú, đồng thời triển khi các giải pháp cũng như tính năng mới cho các đối tác nhượng quyền chỉ trong vài ngày thay vì vài tháng.
Phó Chủ tịch phụ trách mảng Kinh doanh thương mại toàn cầu của Amazon Web Services - Greg Pearson cho biết: Ngành công nghiệp khách sạn đã phải đối mặt với một loạt thay đổi nhanh chóng gần đây. Tuy nhiên khi vận hành trên nền tảng AWS, Wyndham có được những thấu hiểu và nhanh nhạy cần thiết để hỗ trợ các đối tác nhượng quyền của mình chuyển đổi mô hình kinh doanh, dịch vụ và tương tác với khách hàng, đồng thời duy trì vị thế đầu ngành của mình.
Tận dụng kinh nghiệm, hạ tầng toàn cầu và danh mục các tính năng đám mây vượt trội của AWS, Wyndham có thể nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu và thúc đẩy sáng tạo trên các kênh số của mình. Sự hợp tác này đang giúp Wyndham trở thành một công ty vững mạnh hơn, có thể đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng hiện nay và sẵn sàng cho tương lai.