
Cận cảnh 'siêu cầu' 650 tỷ đồng bắc qua đường sắt Bắc – Nam sắp cán đích
Những năm gần đây, khu vực đường sắt Bắc – Nam, gần ga Thanh Hóa thuộc phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa (trước đây là phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa) thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài, đặc biệt vào giờ cao điểm. Tình trạng xung đột giữa các phương tiện đường bộ và tàu hỏa cũng gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngoài ra, với mục tạo điểm nhấn kiến trúc trong đô thị, kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông, đồng thời, kết nối với các khu đô thị phía Đông và phía Tây với trung tâm của TP. Thanh Hóa cũ, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu đã được tỉnh Thanh Hóa khởi công vào tháng 5/2024.

Đây được là một công trình trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, được khởi công nhằm chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)

Theo thiết kế của dự án, chiều dài toàn tuyến khoảng 800m, trong đó cầu có chiều dài 276,50m (gồm 3 nhịp: 75m+120m+75m), chiều rộng cầu 22,5m. Tổng mức đầu tư 647,12 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp 513,31 tỷ đồng; chi phí khác 133,81 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 20,51 tỷ đồng

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Đông Sơn (đơn vị quản lý dự án) cho biết, sau khi được khởi công, nhà thầu triển khai thi công ngoài hiện trường từ ngày 10/7/2024

Hiện dự án đã hoàn thành 2 bệ trụ, thân trụ, đỉnh trụ và trụ tháp, đang tiến hành đúc hẫng dầm hộp; 2 mố cầu đã hoàn thành bệ mố, thân mố, đã thi công xong tường đỉnh, tường cánh, hiện đang thi công các hạng mục tiếp theo

Đối với hạng mục đường dẫn đầu cầu: Phía bờ tây đường sắt đã thi công xong hạng mục thoát nước, nền đường, đang triển khai thi công móng đường. Phía bờ đông đường sắt thuộc Đại lộ Đông Tây đã thi công hoàn thành thi công cọc xi măng đất, đang thi công lớp gia cố đầu cọc xi măng đất
Theo thống kê mới nhất của đơn vị quản lý dự án, tổng giá trị khối lượng ngoài hiện trường đạt khoảng 322 tỷ đồng, tiến độ đạt khoảng 75-80%. Dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 5/10/2025, hoàn thành công trình trước ngày 15/12/2025

Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông, đồng bộ tuyến đại lộ Đông Tây theo quy hoạch và kết nối các giao lộ cửa ngõ phía Tây TP. Thanh Hóa cũ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa

Hiện dự án đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, phần dẫn 2 đầu cầu cũng đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại hiện trường rất đông công nhân đang thi ông mặc dù thời tiết rất nóng bức
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện nhà thầu thi công cho biết, thời điểm cao điểm, đang thi công những hạng mục chính, nhà thầu huy động khoảng 90 công nhân cùng nhiều máy móc để thi công, đảm bảo đạt tiến độ và chất lượng dự án
"Hiện nay nhà thầu cũng đang gặp một số vấn đề, đang rất vướng đó là liên quan đến giải phóng mặt bằng một số hộ dân phía bờ Đông, đường lên cầu nên phần tường chắn chưa thể triển khai được. Thứ 2 là nguồn vật liệu, cụ thể là đất đắp không có, một số hạng mục cần đắp đang phải dừng", đại diện nhà thầu thi công thông tin thêm
Theo dự kiến của nhà thầu, khoảng ngày 5/9 đơn vị sẽ tiến hành hợp long giữa dự án
Tin mới cập nhật


Thanh Hóa xây dựng 8.000 nhà ở cho hộ nghèo trước 9/2025
Chiêm ngưỡng cung văn hóa thiếu nhi 250 tỷ, đẳng cấp nhất xứ Thanh

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 2/8: Quân Ukraine rút lui khỏi Pokrovsk
Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng
