"Bom tấn" iPhone ra mắt: Loạt tính năng đặc biệt "đốn tim" tín đồ công nghệ

iPhone 15 series dự kiến ra mắt vào rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam) nhưng đến nay có rất nhiều tin đồn về các mẫu sản phẩm iPhone 15.
iPhone 15 đang được thử nghiệm để tung ra thị trường cuối năm 2023 Rò rỉ thiết kế iPhone 15 đẹp mê mẩn khiến iFan “đứng ngồi không yên” Đêm nay 12/9, Apple ra mắt iPhone 15, Apple Watch, AirPods

Vào 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam), tức 10h sáng 12/9, tại sự kiện Wonderlust, Apple sẽ giới thiệu thế hệ smartphone mới mang tên iPhone 15 series tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở công ty ở California (Mỹ). Các sản phẩm thuộc dòng iPhone 15 sẽ được Apple giới thiệu cùng nhiều sản phẩm và bản cập nhật khác. Dưới đây là danh sách các sản phẩm cùng với những đổi mới đáng chú ý mà Apple được cho là sẽ công bố vào đêm nay 12/9.

Apple sẽ ra mắt iPhone 15 vào đêm nay
iPhone 15 series sẽ ra mắt vào đêm nay - Nguồn: Internet

iPhone 15: Camera 48mp, Dynamic Island và chip nâng cấp

Điều đáng chú ý đầu tiên về iPhone 15 chính là camera 48MP, một bước tiến đáng kể so với thế hệ trước. Dynamic Island, một tính năng mới chỉ có trên iPhone 14 Pro, hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và tối ưu hơn. Chip mới từ iPhone 14 Pro cũng sẽ đảm bảo hiệu suất vượt trội.

iPhone 15 Plus: Màn hình lớn, giá cao hơn 100 usd

Phiên bản Plus sẽ giữ các tính năng của iPhone 15 nhưng sở hữu một màn hình lớn hơn. Tính năng này sẽ được đánh giá cao, tuy nhiên, đi kèm với một khoản giá cao hơn khoảng 100 USD.

iPhone 15 Pro: Khung titan, nút tùy chỉnh và chip nâng cấp

iPhone 15 Pro hứa hẹn sẽ thúc đẩy các tiêu chuẩn về thiết kế với khung titan và nút tùy chỉnh. Viền mỏng hơn sẽ mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng. Chip nâng cấp sẽ đảm bảo sự mạnh mẽ và đáng tin cậy.

iPhone 15 Pro Max: Zoom 6x và hệ thống zoom quang kính mới

Phiên bản Pro Max sẽ đi kèm với khả năng chụp ảnh zoom 6x, nâng cao trải nghiệm chụp ảnh từ xa. Hệ thống zoom quang kính tiềm năng mới sẽ đem lại những bức ảnh sắc nét và chân thực hơn.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2: Nâng cấp chip và thiết kế đẹp mắt

Dòng sản phẩm mới của Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tiếp tục giữ vững thiết kế tinh tế của các phiên bản trước, nhưng được nâng cấp với chip nhanh hơn và cảm biến tiên tiến.

USB-C AirPods Pro 2: Apple cũng chuẩn bị thay đổi một chút với AirPods Pro thế hệ thứ hai, sử dụng cổng USB-C thay cho các phiên bản trước.

Trên mỗi dòng sản phẩm mới của mình, Apple mang đến sự hoàn thiện tỉ mỉ và cải tiến vượt bậc ở thiết kế và cấu hình bên trong. Và lần trở lại này, hãng chắc chắn cũng sẽ đem đến cho iPhone 15 một diện mạo đáng trông đợi.

iPhone 15 vẫn sử dụng thiết kế vuông vắn nhưng thay đổi nhỏ ở cạnh viền khi máy được làm bo cong. Bản Pro sẽ chuyển sang dùng khung sườn bằng titanium thay vì thép không rỉ, giúp máy nhẹ hơn. Một điểm thay đổi đáng chú ý khác là công tắc nút gạt chế độ im lặng được đổi thành nút Action, có thể tùy chỉnh nhiều chức năng.

Sản phẩm sẽ dùng thiết kế màn hình đục lỗ Dynamic Island, không còn tai thỏ. Chỉ bản cao cấp mới có màn hình LTPO 120 Hz cũng như tính năng Always-on Display. Viền màn hình máy được làm mỏng, trong đó dòng Pro có viền mỏng nhất thế giới với 1,55 mm.

Tuy nhiên, hiện thông tin về số lượng phiên bản iPhone 15 vẫn chưa đồng nhất, khi một số trang công nghệ như 9to5Mac nói sản phẩm sẽ gồm bốn phiên bản iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max, còn một số chuyên gia tin đồn khác như Majin Bu hay Andrew O'Hara của Apple Insider lại cho rằng máy có thêm bản 15 Ultra. Bản thường sẽ có năm màu đen, trắng, vàng, hồng, xanh còn bản cao cấp có bốn màu đen, trắng bạc, xám titan và xanh tối.

Cổng USB-C sẽ thay cho Lightning: iPhone 15 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên không còn cổng Lightning. Người dùng iPhone 15 sẽ phải mua phụ kiện sạc mới mà không tận dụng được phụ kiện cũ của mình.

Cổng USB-C sẽ thay cho Lightning
Cổng USB-C sẽ thay cho Lightning - Nguồn: Internet

So với cổng Lightning truyền dòng điện với cường độ tối đa 2,4 A, USB-C cho thông số cao hơn, từ 3 A tới 5 A, giúp sạc nhanh hơn. Tốc độ truyền dữ liệu của USB-C cũng từ 5 đến 40 Gb/giây, trong khi cáp Lightning là 480 Mb/giây. Dù vậy, Apple có thể sẽ kiểm soát tốc độ giữa các bản thường với bản Pro.

Chip xử lý A17 Bionic: Phone 15 Pro và 15 Pro Max dự kiến sử dụng A17 Bionic - chip đầu tiên sản xuất trên tiến trình 3 nm được thương mại hóa. Đây là công nghệ mới nhất cho phép tích hợp nhiều bóng bán dẫn hơn so với A16 Bionic theo tiến trình 4 nm hiện có trên iPhone 14. Chip mới có 6 nhân CPU và 6 nhân GPU, cao hơn A16 Bionic hiện tại với 6 CPU và 5 GPU. Ngoài ra, tốc độ CPU của A17 cũng nhanh hơn, đạt 3,70 GHz so với mức 3,46 GHz của A16.

Chip xử lý A17 Bionic - Nguồn: Internet
Chip xử lý A17 Bionic - Nguồn: Internet

Sự kết hợp xung nhịp cao, lõi GPU bổ sung và quy trình 3 nm được đánh giá sẽ giúp iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đạt hiệu năng vượt trội. Bên cạnh đó, việc sản xuất theo công nghệ mới cũng giúp tiết kiệm năng lượng hơn, từ đó thời lượng pin dài hơn. Dung lượng RAM của hai phiên bản Pro được sẽ được nâng lên 8 GB.

Pin: Dòng iPhone 15 năm nay đều sẽ có pin lớn hơn thế hệ trước. Apple được cho là sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng mới được dùng trong công nghệ pin xe điện. Trong đó, iPhone 15 có pin 3.877 mAh, tăng 18% so với iPhone 14 hiện là 3.279 mAh, còn iPhone 15 Plus là model có pin lớn nhất khi đạt 4.912 mAh, ngang với các smartphone Android và tăng gần 600 mAh so với mức 4.325 của 14 Plus.

Hai phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có dung lượng pin 3.650 mAh và 4.852 mAh, cao hơn lần lượt 14% và 12% so với 14 Pro với 3.200 mAh và 14 Pro Max với 4.323 mAh. Kết hợp chip 3 nm, thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc của máy được kỳ vọng kéo dài đáng kể.

Camera: Camera của thế hệ iPhone 15 cũng sẽ được nâng cấp mạnh ở cả bản tiêu chuẩn và Pro. Theo công ty nghiên cứu TrendForce, camera sẽ là yếu tố chính thu hút người dùng nâng cấp iPhone hoặc chuyển từ Android qua. Trong đó, iPhone 15 Pro Max là điện thoại Apple đầu tiên trang bị camera tiềm vọng. Hệ thống camera có thể đạt zoom 5x hoặc 6x so với 3x của iPhone 14 Pro. Đây cũng có thể là sự khác biệt giữa phiên bản Pro Max và bản Pro năm nay, thay vì hệ thống camera tương tự nhau như trước.

Camera của thế hệ iPhone 15 cũng sẽ được nâng cấp mạnh ở cả bản tiêu chuẩn và Pro
Camera của iPhone 15 sẽ được nâng cấp mạnh ở cả bản tiêu chuẩn và Pro - Nguồn: Internet

Hai phiên bản iPhone 15 và 15 Plus cũng sẽ lần đầu chuyển sang sử dụng cảm biến công nghệ xếp chồng của Sony. Nâng cấp giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn, cải thiện dải tương phản động trong ảnh chụp cũng như tăng độ chi tiết.

Mức giá của iPhone 15

Theo LeaksApplePro, những điều này khiến mức giá sản phẩm tăng cao. Cụ thể, iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ có giá khởi điểm lên tới 1.299 USD đắt hơn 14 Pro Max khoảng 200 USD. iPhone 15 Pro là 1.099 USD, cao hơn 100 USD so với 14 Pro. Đây cũng sẽ là chiếc iPhone có giá bán đắt đỏ nhất từ trước tới nay.

Nguyễn Hương (Tổng hợp)

Tin mới cập nhật

Nội chiến Apple: Tim Cook úp mở chuyện ra đi, bỏ ngỏ danh tính người kế nhiệm

Nội chiến Apple: Tim Cook úp mở chuyện ra đi, bỏ ngỏ danh tính người kế nhiệm

CEO Tim Cook cho biết Apple đã lên kế hoạch cụ thể về chặng đường sắp tới, khi ông không còn dẫn dắt công ty.
Những tính năng mới cực hữu ích vừa được Messenger cập nhật là gì?

Những tính năng mới cực hữu ích vừa được Messenger cập nhật là gì?

Mới đây, tỷ phú Mark Zuckerberg thông báo trên Facebook rằng Messenger đã cập nhật một số tính năng mới để người dùng có thêm nhiều trải nghiệm.
Nokia ra mắt nhiều mẫu điện thoại "cục gạch" kết nối internet cực mượt, tốc độ rất cao

Nokia ra mắt nhiều mẫu điện thoại "cục gạch" kết nối internet cực mượt, tốc độ rất cao

Sau hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, điện thoại "cục gạch" huyền thoại Nokia không những không biến mất mà còn có thêm nhiều mẫu mới trong năm nay.
Giải mã ý nghĩa, biểu tượng chữ “i” xuất hiện trên iPhone, iPad, iPod

Giải mã ý nghĩa, biểu tượng chữ “i” xuất hiện trên iPhone, iPad, iPod

Chắc hẳn, chúng ta không còn xa lạ với các sản phẩm của "nhà táo" như iPhone, iPad, iPod nhưng bạn có biết ý nghĩa của chữ “i” trên những thiết bị này.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế “Đô thị thông minh châu Á” lần thứ 3

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế “Đô thị thông minh châu Á” lần thứ 3

Diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á (Smart City Asia) lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 17-19/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Tận dụng ChatGPT kiếm tiền online thật dễ dàng

Tận dụng ChatGPT kiếm tiền online thật dễ dàng

Với khả năng tương tác tự nhiên và linh hoạt, ChatGPT không chỉ là một công cụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả mà còn giúp gia tăng thu nhập bản thân người dùng.
Ra mắt robot Anbi đánh giá tính cách bằng trí tuệ nhân tạo

Ra mắt robot Anbi đánh giá tính cách bằng trí tuệ nhân tạo

Công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo (Robot Anbi) vừa được ra mắt tại Hà Nội.
Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo

Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo

Hội thảo "Tương lai của Báo chí và trí tuệ nhân tạo" tổ chức ngày 13/3/2024 tại Hà Nội sẽ bàn về những chuyển dịch cần thiết của ngành truyền thông Việt Nam.
Apple chính thức mở bán kính thực tế ảo Vision Pro

Apple chính thức mở bán kính thực tế ảo Vision Pro

Apple đã chính thức xác nhận ngày 2/2/2024 sẽ mở bán chiếc kính thực tế ảo Vision Pro.
Emoji được sử dụng nhiều nhất thế giới năm 2023 là gì?

Emoji được sử dụng nhiều nhất thế giới năm 2023 là gì?

Emoji (biểu tượng cảm xúc) được dùng nhiều nhất thế giới năm 2023 thuộc về emoji “cười ra nước mắt”.

Tin khác

Huawei: Doanh thu bán hàng năm 2023 khủng, dự kiến vượt 700 tỷ nhân dân tệ

Huawei: Doanh thu bán hàng năm 2023 khủng, dự kiến vượt 700 tỷ nhân dân tệ

Mới đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị luân phiên của Huawei đã tiết lộ doanh thu bán hàng năm 2023 với con số khủng.
Giá iPhone cuối năm giảm sâu: Phiên bản nào đáng mua nhất?

Giá iPhone cuối năm giảm sâu: Phiên bản nào đáng mua nhất?

Cuối năm, thị trường sản phẩm công nghệ sôi động trở lại, giá bán nhiều mẫu iPhone chính hãng tại Việt Nam cũng được điều chỉnh giảm giá.
iPhone 16 lộ diện hình ảnh đầu tiên: Nhiều tính năng mới toanh dự kiến ra mắt

iPhone 16 lộ diện hình ảnh đầu tiên: Nhiều tính năng mới toanh dự kiến ra mắt

Khi mà dòng iPhone 15 vẫn chưa hết nóng, người yêu công nghệ đã rục rịch chuyển sự quan tâm sang những tin đồn về iPhone 16 series.
Macbook M3 series đổ bộ về Việt Nam có gì thu hút các tín đồ yêu công nghệ?

Macbook M3 series đổ bộ về Việt Nam có gì thu hút các tín đồ yêu công nghệ?

Thế hệ Macbook mới nhất của Apple - Macbook M3 series đã chính thức “đổ bộ” về Việt Nam sau bao ngày chờ đợi.
Mách bạn 7 cách nhận biết camera trong nhà bị hack

Mách bạn 7 cách nhận biết camera trong nhà bị hack

Camera trong nhà bị hack luôn là nỗi lo mà chúng ta quan tâm, khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì các chiêu trò ngày càng tinh vi, vì vậy hãy luôn cẩn trọng.
Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS

Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS

Nghiên cứu chỉ ra từ chiếc điện thoại sử dụng có thể đoán biết được một phần tính cách của chủ sở hữu, vậy giữa người dùng Android và iOS có điểm gì khác nhau?
Vì sao mống mắt lại được thu thập làm dữ liệu căn cước công dân?

Vì sao mống mắt lại được thu thập làm dữ liệu căn cước công dân?

Mống mắt của mỗi người có cấu trúc đường vân duy nhất và không thay đổi nhiều theo thời gian, đây là lý do chúng được nhiều nước sử dụng làm cơ sở dữ liệu nhận dạng.
Giá iphone 15 giảm sâu sau gần 2 tháng về Việt Nam

Giá iphone 15 giảm sâu sau gần 2 tháng về Việt Nam

Nguồn cung iPhone 15 đã nhiều hơn so với giai đoạn đầu mở bán, các đại lý cũng bắt đầu điều chỉnh giảm giá một số phiên bản nhằm thu hút người dùng.
Một đòn giáng mạnh vào mạng xã hội X đang diễn ra

Một đòn giáng mạnh vào mạng xã hội X đang diễn ra

Mới đây, hàng loạt Tập đoàn, công ty nổi tiếng ở Mỹ như IBM, Disney, Paramount, Discovery...đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X vì thông tin sai lệch.
Bật mí 5 xu hướng tấn công mạng nguy hiểm năm 2024

Bật mí 5 xu hướng tấn công mạng nguy hiểm năm 2024

Mới đây, Kaspersky đã đưa ra những dự đoán về 5 xu hướng tấn công mạng nguy hiểm trong năm 2024 và để tăng cường hiệu quả tấn công, các hacker sẽ tận dụng AI.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Đánh giá về tác động của thị trường vàng, chuyên gia cho rằng, vàng ''tăng nóng'' ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế.
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024.
Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/5 thế nào?
“Hậu" kiểm tra của Cục Hàng không, giá vé máy bay cao điểm hè vẫn cao chót vót

“Hậu" kiểm tra của Cục Hàng không, giá vé máy bay cao điểm hè vẫn cao chót vót

Giá vé máy bay liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay, cơ quan quản lý lẫn chuyên gia đều đưa ra những nguyên nhân khác nhau để giải thích cho tình trạng này.
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Phiên bản di động