Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông “24 giờ bên con”
Chiến dịch truyền thông “24 giờ bên con” do Bộ Y tế với sự đồng hành của nhãn hàng BioAmicus, công ty TNHH Dược Hunmed phát động tại Hà Nội ngày 28/11 với mong muốn truyền tải thông điệp đến các bậc cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ “Hãy luôn sẵn sàng đồng hành cùng con trong hành trình lớn khôn” vì thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe thể chất, mạnh tinh thần.
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế cho biết đây là chương trình rất ý nghĩa và giàu tính nhân văn, bằng việc triển khai chuỗi hoạt động tại cộng đồng có sự tham gia của các bậc cha mẹ và các con, cùng vui chơi, cùng trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao vai trò của cha mẹ với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời; nâng cao sự hiểu biết của cha mẹ và tăng cường thực hiện 24h đồng hành bên con giúp cho con phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; truyền tải thông điệp về việc bố mẹ dành thời gian cho con cái trong nuôi dạy trẻ nhỏ.
Ảnh minh hoạ |
TS. Trần Đăng Khoa chia sẻ, chương trình “24h đồng hành bên con” mong muốn và kỳ vọng các gia đình, cha mẹ, người nuôi dưỡng chăm sóc trẻ hãy dành nhiều thời gian nhất bên con để nuôi dưỡng, tương tác, chăm sóc, chơi với trẻ từ khi trẻ nhỏ; quan tâm, giao tiếp, dạy dỗ, giáo dục khi trẻ lớn giúp cho đứa trẻ phát triển toàn diện về thể chất, khỏe mạnh, tầm vóc với tinh thần trong sáng, trí tuệ thông minh, sáng tạo, nhân cách, đạo đức lối sống lành mạnh, hiện đại”.
Khi triển khai thực hiện, chương trình”24h bên con” mong muốn đóng góp vào “Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030” để bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, phát triển toàn diện trẻ em, tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ. Theo đó trong năm 2023-2024, mục tiêu của chương trình sẽ gia tăng các hoạt động cộng đồng tại các tỉnh thành, các buổi truyền thông để tư vấn cho các ba mẹ về cách dành thời gian chất lượng cho con, tạo môi trường cho bố mẹ và trẻ em có thể tương tác vui chơi, trải nghiệm với mục đích thấu hiểu trẻ, chia sẻ cùng trẻ. Hướng tới bố mẹ sẽ chăm sóc trẻ toàn diện, hiểu đúng về cách chăm sóc sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho trẻ em Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, CEO Công ty TNHH Dược Hunmed và đại diện nhãn hàng BioAmicus cho biết trong vai trò đồng hành, doanh nghiệp cam kết sẽ thực hiện xuyên suốt, lâu dài và đưa ra các thông tin chuẩn xác, tổ chức các sự kiện tại cộng đồng để có thể tiếp cận được nhiều ba mẹ, trẻ em, từ đó lan tỏa thông điệp “Cha mẹ sẵn sàng dành thời gian chất lượng cho con, vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe thể chất, mạnh tinh thần”.