ADM đặt mục tiêu giảm thiểu khí thải nhà kính và năng lượng tiêu thụ

Tập đoàn ADM (Mã giao trên dịch Sàn chứng khoán New York: ADM) - tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi và là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới vừa công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với tập đoàn WSP toàn cầu, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu, nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với biến đổi khí hậu đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp: mua điện tái tạo, tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học, thay đổi đội tàu vận tải, thay đổi thiết bị ở một số cơ sở.

adm dat muc tieu giam thieu khi thai nha kinh va nang luong tieu thu
Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy ADM ở Đồng Tháp

Các mục tiêu mới của ADM là một phần trong kế hoạch quy mô lớn để hướng tới sự bền vững. Năm 2019, Hội đồng quản trị ADM đã thành lập một ủy ban mới về tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp, đưa ra hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát ở cấp cao nhất cho các nỗ lực bền vững và các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty. Tập đoàn đang gia tăng sử dụng công nghệ, như hình ảnh vệ tinh để lập bản đồ bản đồ chuỗi cung ứng. Vào tháng 12/2019, ADM đã lọt vào danh sách Bền Vững Hạng Nhất (Sustainability Champion) được trao bởi Giải thưởng Sáng tạo thành phần thực phẩm (Food Ingredients Innovation) nhờ vào việc thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp bền vững giữa hơn 12.000 nông hộ nhỏ ở Brazil và Paraguay.

Ông Juan Luciano - Chủ tịch và CEO tập đoàn ADM - cho biết: “Trọng tâm của ADM tại thời điểm này là giữ an toàn và sức khoẻ cho nhân viên, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai có ý nghĩa quan trọng sống còn, ADM cần phải duy trì quản trị tốt công ty cũng như đóng góp tích cực cho hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ.”

Tại Việt Nam, ADM cũng chung tay trong nỗ lực giảm khí CO2 - tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt. Công ty lắp đặt lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng. Biện pháp này sẽ rất có lợi cho môi trường vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.

Một dự án thân thiện với môi trường khác là hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Đồng Tháp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ làm nóng nước tới 90oC trước khi chuyển vào gia nhiệt đến 100oC bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ đến 100 độ như trước đây. Nhờ vậy, nhà máy Đồng Tháp tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu), hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.