ADM đặt mục tiêu giảm thiểu khí thải nhà kính và năng lượng tiêu thụ

Tập đoàn ADM (Mã giao trên dịch Sàn chứng khoán New York: ADM) - tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi và là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới vừa công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với tập đoàn WSP toàn cầu, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu, nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với biến đổi khí hậu đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp: mua điện tái tạo, tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học, thay đổi đội tàu vận tải, thay đổi thiết bị ở một số cơ sở.

adm dat muc tieu giam thieu khi thai nha kinh va nang luong tieu thu
Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy ADM ở Đồng Tháp

Các mục tiêu mới của ADM là một phần trong kế hoạch quy mô lớn để hướng tới sự bền vững. Năm 2019, Hội đồng quản trị ADM đã thành lập một ủy ban mới về tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp, đưa ra hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát ở cấp cao nhất cho các nỗ lực bền vững và các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty. Tập đoàn đang gia tăng sử dụng công nghệ, như hình ảnh vệ tinh để lập bản đồ bản đồ chuỗi cung ứng. Vào tháng 12/2019, ADM đã lọt vào danh sách Bền Vững Hạng Nhất (Sustainability Champion) được trao bởi Giải thưởng Sáng tạo thành phần thực phẩm (Food Ingredients Innovation) nhờ vào việc thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp bền vững giữa hơn 12.000 nông hộ nhỏ ở Brazil và Paraguay.

Ông Juan Luciano - Chủ tịch và CEO tập đoàn ADM - cho biết: “Trọng tâm của ADM tại thời điểm này là giữ an toàn và sức khoẻ cho nhân viên, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai có ý nghĩa quan trọng sống còn, ADM cần phải duy trì quản trị tốt công ty cũng như đóng góp tích cực cho hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ.”

Tại Việt Nam, ADM cũng chung tay trong nỗ lực giảm khí CO2 - tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt. Công ty lắp đặt lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng. Biện pháp này sẽ rất có lợi cho môi trường vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.

Một dự án thân thiện với môi trường khác là hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Đồng Tháp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ làm nóng nước tới 90oC trước khi chuyển vào gia nhiệt đến 100oC bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ đến 100 độ như trước đây. Nhờ vậy, nhà máy Đồng Tháp tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu), hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.