Yêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao
Tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao di độngNhà mạng chặn hơn 18.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong 2 tháng |
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông-TTTT) vừa có công văn đề nghị đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp. Các nhà mạng sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu bị phát hiện bán sim đã kích hoạt sẵn hoặc có thông tin không chuẩn.
![]() |
Thông báo của nhà mạng về chuẩn hóa thông tin tới khách hàng. |
Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông phải công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp trực tiếp uỷ quyền) theo từng tỉnh, thành phố.
Các nhà mạng tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung có liên quan tới các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hoá thông tin thuê bao bảo đảm tất cả các thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá lại phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.
Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các Sở TTTT tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới, báo cáo Lãnh đạo Bộ TTTT xử lý nghiêm bao gồm việc đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm (đặc biệt là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác; Bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao…).
Cục Viễn thông đặt mục tiêu đến 31/3, tất cả thuê bao đang hoạt động phải có thông tin đầy đủ, chính xác. Từ 15/3, các nhà mạng bắt đầu nhắn tin đến toàn bộ thuê bao có dữ liệu chưa chuẩn. Sau 15 ngày nhận tin nhắn, thuê bao không thực hiện sẽ bị khóa chiều gọi đi.
Việt Nam hiện có 126 triệu thuê bao di động, 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone. Theo ước tính, hiện có gần 4 triệu thuê bao thông tin chưa trùng khớp với dữ liệu dân cư cần phải điều chỉnh.
Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng
