Yêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao
Tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao di động Nhà mạng chặn hơn 18.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong 2 tháng |
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông-TTTT) vừa có công văn đề nghị đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp. Các nhà mạng sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu bị phát hiện bán sim đã kích hoạt sẵn hoặc có thông tin không chuẩn.
![]() |
Thông báo của nhà mạng về chuẩn hóa thông tin tới khách hàng. |
Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông phải công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp trực tiếp uỷ quyền) theo từng tỉnh, thành phố.
Các nhà mạng tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung có liên quan tới các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hoá thông tin thuê bao bảo đảm tất cả các thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá lại phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.
Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các Sở TTTT tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới, báo cáo Lãnh đạo Bộ TTTT xử lý nghiêm bao gồm việc đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm (đặc biệt là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác; Bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao…).
Cục Viễn thông đặt mục tiêu đến 31/3, tất cả thuê bao đang hoạt động phải có thông tin đầy đủ, chính xác. Từ 15/3, các nhà mạng bắt đầu nhắn tin đến toàn bộ thuê bao có dữ liệu chưa chuẩn. Sau 15 ngày nhận tin nhắn, thuê bao không thực hiện sẽ bị khóa chiều gọi đi.
Việt Nam hiện có 126 triệu thuê bao di động, 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone. Theo ước tính, hiện có gần 4 triệu thuê bao thông tin chưa trùng khớp với dữ liệu dân cư cần phải điều chỉnh.
Tin mới cập nhật

Tốc độ mạng Internet Việt Nam xếp thứ 39 thế giới

Đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử

Hơn 16,6 triệu người Việt Nam đang nắm giữ tiền mã hóa
Tin khác

Làm thế nào để bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng?

Cảnh báo lừa đảo 'khoá thuê bao' qua tin nhắn có thể tái xuất

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh doanh online doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ phải nộp thuế

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử doanh thu trên 100 triệu đồng/năm phải nộp thuế

Microchip ra mắt thiết bị chuyển mạch cấp nguồn qua mạng Ethernet

Khởi động chương trình Flavors Vietnam 2023: Tôn vinh ngành Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng năng suất lao động quốc gia

Cả 5 tuyến cáp biển nối Internet Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố

Ứng dụng nâng cao nhận thức tài chính cho thanh thiếu niên Little Wallet được đăng báo Bloomberg
Đọc nhiều

Chứng nhận Halal: Điều kiện cần cho thực phẩm Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia hồi giáo

Mô hình thoát nghèo từ nuôi ong rừng của Sùng A Khày trên đỉnh Háng Cháng Lừ

Quyết liệt đấu tranh phòng, chống hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Khẳng định một Việt Nam nghĩa tình, trách nhiệm, đoàn kết quốc tế cao cả

Chuyến tàu hỏa chở hàng hóa đầu tiên từ Trung Quốc đến tỉnh Đồng Nai

Thủ tướng giải đáp kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Startup công nghệ tiết kiệm năng lượng Việt hoàn thành huy động vòng vốn hạt giống

Việt Nam tìm cách thu hút khách du lịch Ấn Độ

Đồng Nai tạo quỹ đất thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp
