Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Tạo cơ hội cho làng nghề quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Nhân rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm OCOP Yên Bái: Nâng cao giá trị sản phẩm, đưa biểu trưng OCOP trở thành nhận diện thương hiệu |
Mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm OCOP
Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, năm 2024, tỉnh Yên Bái đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm OCOP mới, đạt 223,3% chỉ tiêu giao. Lũy kế hết năm 2024, tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 282 sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao.
Các sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng gồm: Thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và trang trí, thảo dược, đồ uống, dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng, sinh vật cảnh. Các sản phẩm không chỉ đa dạng về mẫu mã, bao bì mà còn đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, tem nhãn và truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm OCOP của Yên Bái kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa vùng miền và lợi thế sản xuất địa phương.
Để nâng cao hiệu quả tiêu thụ, tỉnh Yên Bái đã tập trung xây dựng mạng lưới các điểm giới thiệu, bán sản phẩm và hoạt động quảng bá, giao thương được tổ chức thường xuyên.
![]() |
Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội. Ảnh: Đỗ Đạt |
Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong năm 2024, tỉnh Yên Bái đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường tiêu thụ bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến. Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu của tỉnh tham gia 4 hội chợ tại TP. phố Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, tỉnh Điện Biên và tỉnh Bình Định.
Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia 9 hội chợ, triển lãm tổ chức tại các tỉnh, thành phố và tham gia 4 hội nghị kết nối giao thương xúc tiến thương mại. Tổ chức hội nghị hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua sàn thương mại điện tử buudien.vn năm 2024.
Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái còn tổ chức hội nghị triển khai hệ sinh thái tận dụng FTA, hỗ trợ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm quế, thu hút hơn 70 doanh nghiệp, hộ trồng quế từ các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn.
Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo cho các doanh nghiệp, hợp tác xã về kỹ năng quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu.
Sở Công Thương tỉnh Yên Bái liên tục cập nhật thông tin sản phẩm trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ www.sctyenbai.com. Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng như Shopee, Sendo, Lazada…
"Đặc biệt, tỉnh Yên Bái đã tạo mã QR-Code cho các sản phẩm OCOP và tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong môi trường số hóa. Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh", ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái thông tin thêm.
Tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn
Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chiến lược xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, chuyển đổi số để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Cùng với đó, tỉnh Yên Bái tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.
Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng định hướng phát triển bền vững bằng cách thúc đẩy sản xuất sạch, bảo vệ môi trường, giữ gìn giá trị văn hóa bản địa trong từng sản phẩm OCOP.
"Với những chiến lược dài hạn này, tỉnh Yên Bái kỳ vọng các sản phẩm OCOP không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn xây dựng thương hiệu vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng tầm vị thế của tỉnh trên bản đồ kinh tế quốc gia và quốc tế", ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.
Năm 2024, tỉnh Yên Bái đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm OCOP mới, đạt 223,3% chỉ tiêu giao. Lũy kế hết năm 2024, tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 282 sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao. |
Tin mới cập nhật

Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

Bắc Giang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại 2025

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn nhất tại Đức

Kênh bán lẻ hiện đại: Đầu ra bền vững cho rau quả

2 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón của Việt Nam giảm nhẹ

Việt Nam nhập khẩu hơn 74 nghìn tấn thịt trong tháng 1/2025

Mở thị trường, tăng giá trị cho hàng thủ công mỹ nghệ
Tin khác

Thông tin mới về thủ tục cấp giấy chứng nhận thực phẩm xuất khẩu

Xuất khẩu 400.000 tấn sắn trong tháng hai năm 2025

Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 69,4% xuất khẩu thịt của Việt Nam

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo 100% tấm

Việt Nam gia tăng nhập khẩu kim loại từ Ấn Độ

Dệt may Việt Nam hấp dẫn các ‘ông lớn’

'Nới' quy định cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Việt Nam thu về 425 triệu USD từ xuất khẩu hạt điều

Tháng 1/2025, xuất khẩu cua của Việt Nam đạt 19 triệu USD

Xuất khẩu tôm tăng 30,8% so với cùng kỳ
Đọc nhiều

Infographic | Những thay đổi mới nhất về quy chế tuyển sinh đại học 2025

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Infographic | Những điểm cần lưu ý thi tốt nghiệp lớp 10 công lập

Hà Nội: Gian nan tìm hạn sử dụng thực phẩm trong siêu thị

Nhận định chứng khoán 20/3: Giải ngân thăm dò

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp về chuyển đổi số

Nhận định chứng khoán 19/3: Hạn chế mua mới
