Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái định hướng phát triển bền vững bằng cách thúc đẩy sản xuất sạch, bảo vệ môi trường, giữ gìn giá trị văn hóa bản địa trong từng sản phẩm OCOP.
Tạo cơ hội cho làng nghề quảng bá, tiêu thụ sản phẩmNhân rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm OCOPYên Bái: Nâng cao giá trị sản phẩm, đưa biểu trưng OCOP trở thành nhận diện thương hiệu

Mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm OCOP

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, năm 2024, tỉnh Yên Bái đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm OCOP mới, đạt 223,3% chỉ tiêu giao. Lũy kế hết năm 2024, tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 282 sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao.

Các sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng gồm: Thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và trang trí, thảo dược, đồ uống, dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng, sinh vật cảnh. Các sản phẩm không chỉ đa dạng về mẫu mã, bao bì mà còn đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, tem nhãn và truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm OCOP của Yên Bái kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa vùng miền và lợi thế sản xuất địa phương.

Để nâng cao hiệu quả tiêu thụ, tỉnh Yên Bái đã tập trung xây dựng mạng lưới các điểm giới thiệu, bán sản phẩm và hoạt động quảng bá, giao thương được tổ chức thường xuyên.

Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội. Ảnh: Đỗ Đạt

Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong năm 2024, tỉnh Yên Bái đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường tiêu thụ bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến. Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu của tỉnh tham gia 4 hội chợ tại TP. phố Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, tỉnh Điện Biên và tỉnh Bình Định.

Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia 9 hội chợ, triển lãm tổ chức tại các tỉnh, thành phố và tham gia 4 hội nghị kết nối giao thương xúc tiến thương mại. Tổ chức hội nghị hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua sàn thương mại điện tử buudien.vn năm 2024.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái còn tổ chức hội nghị triển khai hệ sinh thái tận dụng FTA, hỗ trợ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm quế, thu hút hơn 70 doanh nghiệp, hộ trồng quế từ các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo cho các doanh nghiệp, hợp tác xã về kỹ năng quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu.

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái liên tục cập nhật thông tin sản phẩm trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ www.sctyenbai.com. Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng như Shopee, Sendo, Lazada…

"Đặc biệt, tỉnh Yên Bái đã tạo mã QR-Code cho các sản phẩm OCOP và tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong môi trường số hóa. Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh", ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái thông tin thêm.

Tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn

Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chiến lược xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, chuyển đổi số để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng định hướng phát triển bền vững bằng cách thúc đẩy sản xuất sạch, bảo vệ môi trường, giữ gìn giá trị văn hóa bản địa trong từng sản phẩm OCOP.

"Với những chiến lược dài hạn này, tỉnh Yên Bái kỳ vọng các sản phẩm OCOP không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn xây dựng thương hiệu vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng tầm vị thế của tỉnh trên bản đồ kinh tế quốc gia và quốc tế", ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm OCOP mới, đạt 223,3% chỉ tiêu giao. Lũy kế hết năm 2024, tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 282 sản phẩm OCOP, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao, 253 sản phẩm đạt 3 sao.
Hải Sơn
Bình luận

Đọc nhiều

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.