Xuất khẩu online kỳ vọng sớm vượt doanh thu 10 tỷ USD

Xuất khẩu qua thương mại điện tử đạt 3,5 tỷ USD vào cuối năm 2022 và sớm vượt 10 tỷ USD khi ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt vượt qua các trở ngại ban đầu để tham gia.
Doanh nghiệp đã chuẩn bị hạ tầng, sẵn sàng cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử Xu hướng thương mại điện tử và kinh tế số trong khu vực ASEAN
Nhiều năm nay, An Phát Holsings đã chọn Amazon để bán hàng cho người tiêu dùng Mỹ, châu Âu…
Nhiều năm nay, An Phát Holsings đã chọn Amazon để bán hàng cho người tiêu dùng Mỹ, châu Âu…

Không chê đơn hàng nhỏ

Gần 3 năm nay, An Phát Holsings đã không đứng ngoài “cuộc chơi” thương mại điện tử khi chọn Amazon để bán hàng cho người tiêu dùng Mỹ, châu Âu… Đang xuất khẩu theo phương thức truyền thống với những lô hàng giá trị lớn, tại kênh xuất khẩu online, doanh nghiệp này không ngại đơn hàng nhỏ, từng bước xuất bán các sản phẩm túi rác sinh học tự phân hủy tới khách hàng ngoài biên giới, gây dựng thương hiệu và vị thế để có nền tảng chốt các đơn hàng lớn trong tương lai.

“Xuất khẩu online là hướng đi đúng trong thời kinh tế số. Sau thời gian đi trên con đường này, doanh nghiệp có các tệp khách hàng đăng ký mua đi mua lại hằng tháng”, ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó tổng giám đốc An Phát Holdings nói và cho hay, việc kinh doanh trên Amazon giúp Tập đoàn tiếp cận trực tiếp khách hàng cuối, doanh số trên sàn này năm 2022 đã tăng 21 lần so với năm đầu tiên 2021.

Quan trọng hơn, với sự phản hồi nhanh, trực tiếp từ các tệp khách hàng, doanh nghiệp có định hướng chuẩn xác hơn về sản phẩm xuất khẩu. Chẳng hạn, AnEco - thương hiệu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao hiện đại của Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (AAA, thành viên của An Phát Holdings) - đã đưa thêm nhiều dòng sản phẩm như khăn trải bàn tự hủy, bộ dao thìa nĩa dùng một cần, túi đựng thực phẩm… tới khách hàng và được đón nhận hơn cả kỳ vọng, thể hiện qua tăng trưởng doanh số sau mỗi năm.

Gần 10 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong năm 2022 so với năm 2021. Các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp như AAA, Lafooco, Sunhouse, hay HMG… tiếp tục thành công khi đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon.

“Từ năm 2019 đến nay, Amazon Global Selling đã hỗ trợ hàng ngàn đối tác bán hàng Việt Nam mang hàng triệu sản phẩm Việt đến với khách hàng trên toàn thế giới mỗi năm. Con số này đang tăng lên khi ngành sản xuất được mở rộng, năng lực cung ứng hàng hóa tốt lên”, ông Gijae Seong nói.

Thông qua Amazon, năm 2021, Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) đã đưa hạt điều Việt tham gia xuất khẩu online. Để sản phẩm có mặt tại Mỹ, Lafooco phải hoàn tất nhiều thủ tục theo quy định của Amazon, đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của Mỹ, như có giấy chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, tuân thủ các điều kiện về tem nhãn, quy trình đóng gói…

Sau một thời gian chinh phục, nhiều sản phẩm chế biến từ điều như hạt điều rang muối, nhân điều organic, hạt điều organic rang muối và hạt điều organic rang không muối của Lafooco đang được bán tốt trên Amazon. Động lực lớn cho Lafooco là hạt điều xuất khẩu qua Amazon tới người tiêu dùng Mỹ mang thương hiệu của doanh nghiệp Việt.

Doanh số xuất khẩu online sớm vượt 10 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử theo mô hình B2C (từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng) toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 2.883 tỷ USD. Đặc biệt, thị trường thương mại điện tử của các quốc gia là đối tác xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam, như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các quốc gia EU, ngày càng tăng sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp có sản phẩm tốt, nhanh nhạy với xu hướng xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong khi đó, xu thế tiến lên online để đẩy mạnh xuất khẩu tiếp tục được các doanh nghiệp đầu tư. Nghiên cứu mới được khảo sát với 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam cho thấy, 86% các doanh nghiệp nói rằng, mục tiêu trong những năm tới là tập trung xuất khẩu nhiều sang Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Thuận lợi là hiện có nhiều sàn thương mại điện tử quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bán hàng xuyên biên giới như Amazon, eBay, Alibaba, Etsy, Shopify… Theo bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh, tạo hiệu ứng lan tỏa cho nhiều doanh nghiệp khác.

Các nhóm hàng có dư địa tăng trưởng xuất khẩu trên kênh Amazon là hàng tiêu dùng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, nông sản chế biến… Số doanh nghiệp thuộc các ngành hàng này theo đuổi các chương trình đào tạo của Amazon để tiến lên kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, tiếp cận người mua hàng cuối cùng ngày càng gia tăng.

Theo số liệu của Hãng tư vấn Access Partnership (Anh), năm 2022, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam đạt giá trị khoảng 3,5 tỷ USD. Dựa trên các xu hướng xuất khẩu gần đây và tốc độ mà các doanh nghiệp áp dụng thương mại điện tử, dự báo doanh thu xuất khẩu online của Việt Nam có thể tăng lên 5,5 tỷ USD vào năm 2027. Trong kịch bản khả quan hơn, đơn vị này còn đưa ra con số 13 tỷ USD vào năm 2027.

Để kinh doanh trên nền tảng số hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Con đường ngắn nhất là tham gia các chương trình hỗ trợ bán hàng xuyên biên giới của các nền tảng Amazon, Alibaba... Theo đó, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn để chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu của thị trường nhập khẩu, cách thức phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, vận chuyển hàng tới người tiêu dùng cuối, cách thức thanh toán...

baodautu.vn

Tin mới cập nhật

Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Trong 5 năm qua, đã có gần 300.000 người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc.
Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết dự án casino đầu tiên cho người Việt vào chơi lỗ lũy kế 3.720 tỷ đồng sau 4 năm hoạt động.
Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Việc hoàn thiện khung pháp lý tài sản ảo tại Việt Nam sẽ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, đưa Việt Nam thành điểm đến công nghệ tại khu vực.
Thương mại điện tử dealtoday và những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

Thương mại điện tử dealtoday và những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

O2O (Online To Offline) mang đến giải pháp hữu hiệu cho ngành dịch vụ về cả độ nhận diện thương hiệu, đơn hàng và cả quy trình vận hành tối ưu.
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ

Từ ngày 13-16/6/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và CNHT.
Khát vọng lớn của Dealtoday

Khát vọng lớn của Dealtoday

Dealtoday là mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.
Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

Thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh trong nước mang tới nhiều cơ hội phát triển cho mô hình O2O.
Dealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khăn

Dealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khăn

Ra mắt từ năm 2016, nền tảng mua sắm điện tử Dealtoday sẽ được “tái sinh” trong diện mạo mới, mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhiều ưu đãi “khủng”.
Sự trỗi dậy của các siêu ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội

Sự trỗi dậy của các siêu ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội

Các nước Đông Nam Á đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử.
TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

Nền tảng video dạng ngắn TikTok ngày 21/11 ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam, giúp hoàn thiện trải nghiệm thương mại điện tử của người dùng và thương hiệu.

Tin khác

Dịp mua sắm giảm giá rầm rộ nhất năm, Black Friday là ngày nào?

Dịp mua sắm giảm giá rầm rộ nhất năm, Black Friday là ngày nào?

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối", được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn.
Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử

Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử

Ngày Lễ độc thân 11/11 là dịp siêu giảm giá, các nhãn hàng tung khuyến mại ồ ạt khiến chợ mạng sôi động, người tiêu dùng đua lập hội săn hàng giá tốt.
Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng!

Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng!

Ngày Lễ độc thân 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng.
Thương mại điện tử: Tăng trải nghiệm, tạo sức bật cho ngành bán lẻ

Thương mại điện tử: Tăng trải nghiệm, tạo sức bật cho ngành bán lẻ

Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu.
Thanh toán Apple Pay được người dùng hào hứng đón nhận

Thanh toán Apple Pay được người dùng hào hứng đón nhận

Người dùng Việt Nam đang rất háo hức khi Apple Pay chính thức được sử dụng tại Việt Nam.
Triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến

Triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến

Chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến đã được triển khai nhằm tạo nên làn sóng chung tay đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hoá.
Tăng trải nghiệm người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Tăng trải nghiệm người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực TMĐT, thúc đẩy các hoạt động trong TMĐT và quá trình chuyển đổi số.
Đầu tư logistics phục vụ sản xuất và xuất khẩu nông sản

Đầu tư logistics phục vụ sản xuất và xuất khẩu nông sản

Những năm gần đây, logistics Việt Nam có bước phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng ngành bình quân hằng năm đạt từ 14-16%.
Các website thương mại điện tử không đăng ký sẽ bị phạt nặng

Các website thương mại điện tử không đăng ký sẽ bị phạt nặng

Để có dấu xác thực từ Bộ Công Thương, DN phải trải qua các khâu kiểm duyệt thông tin từ đó củng cố lòng tin của khách hàng, giúp khách hàng an tâm khi mua hàng.
Doanh nghiệp Đà Nẵng chinh phục thị trường toàn cầu với thương mại điện tử xuyên biên giới

Doanh nghiệp Đà Nẵng chinh phục thị trường toàn cầu với thương mại điện tử xuyên biên giới

Hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có cơ hội tiếp cận, khai thác tiềm năng xuất khẩu với thương mại điện tử xuyên biên giới.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Phiên bản di động