Xuất khẩu điện thoại sang EU tăng khá

Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường sụt giảm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang EU có được sự tăng trưởng khá.
Xuất khẩu điện thoại thu về hơn 52 tỷ USDGiảm tốc, xuất khẩu điện thoại vẫn có triển vọng đường dài

Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện trong nửa đầu tháng 4 (1-15/4) đạt 1,9 tỷ USD, qua đó đưa kết quả từ đầu năm đến 15/4 đạt 15,32 tỷ USD.

Với kết quả trên, điện thoại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta, chiếm 16,56% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Sản xuất điện thoại tại nhà máy của Samsung Việt Nam.
Sản xuất điện thoại tại nhà máy của Samsung Việt Nam.

Dù vẫn duy trì vị thế số một về xuất khẩu nhưng kim ngạch nhóm hàng này giảm mạnh 2,71 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái tương đương giảm khoảng 15%.

Về thị trường (cập nhật hết quý 1), xuất khẩu điện thoại và linh kiện bị sụt giảm kim ngạch ở hầu hết các thị trường chủ lực, như Trung Quốc đạt 3,52 tỷ USD, giảm 4,5%; Hoa Kỳ đạt 2,34 tỷ USD, giảm 21,2%; Hàn Quốc là 855 triệu USD, giảm 42,4%.

Trong bối cảnh đó, điểm sáng hiếm hoi trong xuất khẩu nhóm hàng này là sang thị trường EU với kim ngạch đạt 2,04 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Báo Hải quan
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2025 ước tính đạt 1.747 triệu USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...