Xuất khẩu điện thoại sang EU tăng khá

Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường sụt giảm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang EU có được sự tăng trưởng khá.
Xuất khẩu điện thoại thu về hơn 52 tỷ USDGiảm tốc, xuất khẩu điện thoại vẫn có triển vọng đường dài

Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện trong nửa đầu tháng 4 (1-15/4) đạt 1,9 tỷ USD, qua đó đưa kết quả từ đầu năm đến 15/4 đạt 15,32 tỷ USD.

Với kết quả trên, điện thoại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta, chiếm 16,56% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Sản xuất điện thoại tại nhà máy của Samsung Việt Nam.
Sản xuất điện thoại tại nhà máy của Samsung Việt Nam.

Dù vẫn duy trì vị thế số một về xuất khẩu nhưng kim ngạch nhóm hàng này giảm mạnh 2,71 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái tương đương giảm khoảng 15%.

Về thị trường (cập nhật hết quý 1), xuất khẩu điện thoại và linh kiện bị sụt giảm kim ngạch ở hầu hết các thị trường chủ lực, như Trung Quốc đạt 3,52 tỷ USD, giảm 4,5%; Hoa Kỳ đạt 2,34 tỷ USD, giảm 21,2%; Hàn Quốc là 855 triệu USD, giảm 42,4%.

Trong bối cảnh đó, điểm sáng hiếm hoi trong xuất khẩu nhóm hàng này là sang thị trường EU với kim ngạch đạt 2,04 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Báo Hải quan
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.
Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.