Xuất khẩu dầu của Iran sang Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục

Xuất khẩu dầu của Iran sang Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong tháng 8, bất chấp các áp lực từ phía Mỹ đối với nước này.
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ cao kỷ lục, giá dầu thế giới tăng gần 3%Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô từ miền Bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ Kỳ

Cụ thể, theo báo cáo ngày 10/09 của hãng tin Fairs, trích dẫn dữ liệu từ Kpler, một công ty dữ liệu của Pháp có trụ sở tại Bỉ, cho biết, xuất khẩu dầu của Iran sang Trung Quốc đạt trung bình 1,5 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng 8, cao hơn so với mức sản lượng xuất khẩu trước khi Iran chịu lệnh trừng phạt của Mỹ vào năm 2018 và là mức cao nhất từ trước đến nay.

Hình minh họa
Hình minh họa

Trước đó, kỷ lục về xuất khẩu dầu của Iran sang Trung Quốc được ghi nhận vào tháng 02/2023 ở mức 1,3 triệu thùng/ngày và vào tháng 11/2022 ở mức 1,2 triệu thùng/ngày.

Báo cáo ước tính doanh thu của Iran từ việc bán dầu cho Trung Quốc trong tháng 8 đã lên tới khoảng 3,5 tỷ USD, tương đương với toàn bộ doanh thu bán dầu của Iran sang Trung Quốc trong năm 2020.

Ước tính này dựa trên mức giá trung bình trong giao dịch dầu thô từ các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tháng 8, và đã tính đến khoản chiết khấu 10 USD mà Iran đưa ra nhằm gia tăng sự cạnh tranh về nguồn cung dầu, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.