Xuất khẩu cao su tháng 6 tăng 50,4% về trị giá

Xuất khẩu cao su trong tháng 6 đã có sự phục hồi mạnh, cả lượng và trị giá đều tăng hơn 50%.
Xuất khẩu cao su tháng 1/2023 tăng lượng, giảm giá trịXuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ chờ tín hiệu khả quan

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 6/2023, Việt Nam xuất khẩu 179,21 nghìn tấn cao su, trị giá 237,82 triệu USD, tăng 53,1% về lượng và tăng 50,4% về trị giá so với tháng 5/2023; nhưng so với tháng 6/2022 giảm 4,6% về lượng và giảm 23,3% về trị giá.

Xuất khẩu cao su tháng 6 tăng 50,4% về trị giá
Xuất khẩu cao su tăng cao trong tháng 6. Ảnh: ST

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su đạt 765,37 nghìn tấn, trị giá 1,04 tỷ USD, giảm 2,7% về lượng và giảm 23% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, tháng 6/2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, chiếm 76,68% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, đạt 137,42 nghìn tấn, trị giá 179,05 triệu USD, tăng 57,4% về lượng và tăng 54% về trị giá so với tháng 5/2023; so với tháng 6/2022 tăng 2,8% về lượng, nhưng vẫn giảm 15,8% về trị giá. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 580,89 nghìn tấn cao su, trị giá 778,94 triệu USD, tăng 8,3% về lượng, nhưng giảm 13,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc tăng cao trong tháng 6, nhưng lượng cao su xuất khẩu sang phần lớn các thị trường đều sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022 do chịu ảnh hưởng bởi lạm phát cao, sức cầu tiêu dùng suy yếu.

Tương tự, trong 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su sang các thị trường phần lớn đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là các thị trường lớn như: Ấn Độ, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Brazil, châu Âu; tuy nhiên xuất khẩu sang một thị trường chủ chốt vẫn tăng trưởng tốt về lượng so với cùng kỳ năm 2022 như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Hà Lan...

haiquanonline.com.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.