Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam là sự kiện nghệ thuật đặc biệt, nhằm xây dựng 'thương hiệu quốc gia' cho nhiếp ảnh Việt Nam.

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại Lễ Giải thưởng và Triển lãm “Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia quốc tế” chiều ngày 10/9 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND Thành phố Huế tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Hồ An Phong tham quan không gian triển lãm. Ảnh: Sơn Thuỳ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Hồ An Phong tham quan không gian triển lãm. Ảnh: Sơn Thuỳ

Giải thưởng và Triển lãm “Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia quốc tế” là một trong những sự kiện điểm nhấn của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 3. Sự kiện đã khởi động vào tháng 5/2025 tại Thành phố Huế, có sự tham gia của 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế.

Theo đó, Ban Tổ chức đã nhận được 6.076 tác phẩm của 415 tác giả từ 16 quốc gia gửi tham dự. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn được 200 tác phẩm của 133 tác giả để trưng bày triển lãm. Trong đó, có 20 tác phẩm của 20 tác giả được trao Giải thưởng đồng hạng.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 3 - Huế 2025 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh. 

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mang đến những cảm nhận sâu sắc về thiên nhiên, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. 

Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và Thành phố Huế nói riêng. Đồng thời, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam, đến với thành phố Huế.

Huế được chọn đăng cai Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 3, theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Huế không chỉ khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ văn hóa du lịch, mà còn mở ra cơ hội giới thiệu hình ảnh Huế đến với bạn bè quốc tế qua ống kính nghệ sĩ. 

Triển lãm 'Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia quốc tế' diễn ra từ 10/9 - 20/9 trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 3, tại Thành phố Huế. Tại triển lãm, du khách sẽ chiêm ngưỡng những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc qua các không gian theo 2 chủ đề: “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”; “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”.

Bảo Thoa
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | FDI vào Việt Nam 10 tháng đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6%

Infographic | FDI vào Việt Nam 10 tháng đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6%

Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 31/10/2025 đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.
Thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân trở thành đầu tàu tăng trưởng

Thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân trở thành đầu tàu tăng trưởng

Phát triển khu vực tư nhân trở thành động lực quan trọng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
VN-Index vượt đỉnh lịch sử, thị trường bước vào giai đoạn phân hóa

VN-Index vượt đỉnh lịch sử, thị trường bước vào giai đoạn phân hóa

VN-Index lập đỉnh mới với thanh khoản kỷ lục, dòng tiền nội đóng vai trò dẫn dắt. Bước sang quý IV, thị trường duy trì đà tăng nhưng rủi ro tỷ giá và margin tiềm ẩn
KOL, KOC sẽ là 'điểm tựa niềm tin' cho người tiêu dùng tại Online Friday 2025

KOL, KOC sẽ là 'điểm tựa niềm tin' cho người tiêu dùng tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 đánh dấu bước chuyển mới khi KOL, KOC không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn góp phần kiến tạo niềm tin, thúc đẩy thương mại điện tử an toàn, bền vững.
Đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước

Đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước

Nghị quyết số 86/NQ-CP được Chính phủ ban hành ngày 4/11/2025 về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2025.
Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề hướng đến xuất khẩu

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề hướng đến xuất khẩu

Hà Nội đang tập trung phát triển làng nghề gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hà Nội: Thu hút vốn FDI tăng 2,4 lần cùng kỳ năm 2024

Hà Nội: Thu hút vốn FDI tăng 2,4 lần cùng kỳ năm 2024

Trong 10 tháng năm 2025, toàn Thành phố Hà Nội đã thu hút 3.907 triệu USD vốn FDI, tăng gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2024.
GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 mang đến cấu trúc mới với ba hội thảo thực hành và phiên kết nối doanh nghiệp, giúp biến ý tưởng xanh thành giải pháp cụ thể, khả thi.
Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5% đóng góp lớn vào IIP.
Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Amazon Global Logistics chính thức mở tuyến vận chuyển đường biển Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.