Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài tăng hạng
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới Từ ngày 7-9/3/2023, quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức |
Cụ thể, bảng xếp hạng tháng 2/2023 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, đã phối hợp với đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên website vietnam.travel.
Tổng cục Du lịch cho biết, tháng 2/2023, website vietnam.travel xếp hạng 128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng 126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng 137.962), tiếp tục xếp trên Malaysia (hạng 745.714) và Philippines (hạng 470.625).
Về mức độ tiến bộ, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)...
Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài.
Khách truy cập website vietnam.travel có chỉ số xem trung bình 3,12 trang/lần truy cập - kết quả tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).
Theo ghi nhận từ Tổng cục Du lịch, điều này cho thấy sự quan tâm cao của du khách quốc tế đối với Việt Nam, cũng như mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.
Được biết, trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Tổng cục Du lịch khẳng định, những kết quả tăng trưởng tích cực của website vietnam.travel phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, cũng như nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của ngành.
Đồng thời, sự quan tâm của du khách quốc tế cũng đòi hỏi cần tiếp tục tăng cường nội dung thông tin, hình ảnh, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm và tương tác của du khách, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời đại công nghệ số.