Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới

Khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực du lịch và lữ hành đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) lớn nhất thế giới, khai mạc ngày 9/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (ICC) ở Berlin, Đức.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới

Tham dự phiên khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng bày tỏ ấn tượng khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam tại ITB, đồng thời cho biết Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội và các đơn vị lữ hành đã có sự chuẩn bị tốt với quy mô lớn để tham gia ITB năm nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của ngành du lịch. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam nói riêng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm của các nước để có thể

Năm nay, khu gian hàng Việt Nam được bài trí khá quy củ và bắt mắt với quy mô lớn nhất trong các lần tham dự hội chợ ITB cho tới nay.

Gian hàng Việt Nam nổi bật với mô hình chủ đạo được dựng lên ở chính giữa là hình ảnh Đoan Môn thuộc quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long, một công trình kiến trúc đồ sộ, được nhiều triều đại xây dựng và hiện là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích lịch sử của Việt Nam.

Ngay dưới Đoan Môn là một màn hình LED cỡ lớn liên tục giới thiệu về các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Xung quanh quần thể này là các quầy nhỏ để các công ty du lịch, lữ hành tiếp thị, giới thiệu về các dịch vụ của mình.


Gian hàng Việt Nam dự Hội chợ. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Trong sự kiện đầu tiên ngày 9/3, Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đã tổ chức tiệc Cocktail, chính thức khai mạc sự kiện tham gia của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 50 này.

Phát biểu khi tới thăm các gian hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai đã ca ngợi vẻ đẹp của phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam, quốc gia có rất nhiều di sản thế giới. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam những năm qua đã phát triển mạnh mẽ và số du khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng lên trên 8 triệu lượt người, gấp bốn lần trong hơn 10 năm qua.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết so với các năm trước, Việt Nam đã có một bước tiến lớn khi tham gia ITB năm nay với một khu vực riêng và tập trung để quảng bá về du lịch đất nước, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. Ông bày tỏ hy vọng với sự hào hứng tham gia của các doanh nghiệp, cùng sự nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước và Hiệp hội du lịch, đoàn Việt Nam sẽ gặt hái được thành công tại hội chợ lần này.


(Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Tham dự phiên khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng bày tỏ ấn tượng khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam tại ITB, đồng thời cho biết Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội và các đơn vị lữ hành đã có sự chuẩn bị tốt với quy mô lớn để tham gia ITB năm nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của ngành du lịch. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam nói riêng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm của các nước để có thể đẩy mạnh khai thác tiềm năng này.

Đại sứ cũng cho rằng Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa về nguồn lực để tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá, giúp bạn bè Đức và quốc tế hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam, về các điểm đến tuyệt vời của đất nước. Ông cũng cho biết Đại sứ quán sẽ có các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, trong đó có du lịch, giữa Việt Nam và Đức, thời gian tới.

Hội chợ du lịch quốc tế năm nay diễn ra từ ngày 9-13/3, thu hút khoảng 10.000 doanh nghiệp từ 187 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Hội chợ là nơi để những người làm du lịch trên khắp thế giới gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu về các dịch vụ du lịch, các sản phẩm và xu hướng tương lai của ngành du lịch thế giới.

Thông qua hội chợ này, ngành du lịch thế giới cũng kỳ vọng vào một bước tiến nhằm thoát khỏi tình trạng bấp bênh và sụt giảm hiện nay sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại các địa điểm du lịch được ưa thích như tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Pháp… Một chủ đề nữa được quan tâm tại hội chợ là những tác động của cuộc khủng hoảng người di cư tới ngành du lịch./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Để ngăn chặn tình trạng ‘chặt chém' du khách, những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ cần áp dụng các biện pháp mạnh tay để xây dựng ngành du lịch văn minh, bền vững.
7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2025.
Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Chính sách miễn visa ngắn hạn cho 3 thị trường Pháp, Thuỵ Sĩ, Séc đang là ‘cú huých’ thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam.
Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.

Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.

Đọc nhiều

Chanh leo độc lạ 'chiếm sóng' thị trường, giá cao vẫn hút khách

Chanh leo độc lạ 'chiếm sóng' thị trường, giá cao vẫn hút khách

Chanh leo vàng với hương ổi lạ miệng, giá cao nhưng vẫn cháy hàng trên chợ truyền thống và online, mang lại lợi nhuận lớn cho tiểu thương nhờ sức mua tăng mạnh.
Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 13/5: Cân nhắc giải ngân cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 13/5: Cân nhắc giải ngân cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc giải ngân dần ở những phiên rung lắc.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

4 công trình khoa học giàu tính đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học vừa được xét trao giải thưởng Bảo Sơn năm 2024, tổ chức tại Hà Nội tối nay 11/5/2025.
Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Canada là thị trường khó tính, nhưng nhờ tuân thủ các quy định và có chiến lược phù hợp, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc thâm nhập thị trường này.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển, hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực.
Lòng se điếu giá rẻ rao bán đầy 'chợ mạng'

Lòng se điếu giá rẻ rao bán đầy 'chợ mạng'

Lòng se điếu đang phủ sóng "chợ mạng" với giá rẻ bất ngờ, hút người mua nhưng tiềm ẩn nguy cơ không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Phiên bản di động