Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới

Khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực du lịch và lữ hành đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) lớn nhất thế giới, khai mạc ngày 9/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (ICC) ở Berlin, Đức.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới

Tham dự phiên khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng bày tỏ ấn tượng khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam tại ITB, đồng thời cho biết Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội và các đơn vị lữ hành đã có sự chuẩn bị tốt với quy mô lớn để tham gia ITB năm nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của ngành du lịch. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam nói riêng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm của các nước để có thể

Năm nay, khu gian hàng Việt Nam được bài trí khá quy củ và bắt mắt với quy mô lớn nhất trong các lần tham dự hội chợ ITB cho tới nay.

Gian hàng Việt Nam nổi bật với mô hình chủ đạo được dựng lên ở chính giữa là hình ảnh Đoan Môn thuộc quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long, một công trình kiến trúc đồ sộ, được nhiều triều đại xây dựng và hiện là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích lịch sử của Việt Nam.

Ngay dưới Đoan Môn là một màn hình LED cỡ lớn liên tục giới thiệu về các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Xung quanh quần thể này là các quầy nhỏ để các công ty du lịch, lữ hành tiếp thị, giới thiệu về các dịch vụ của mình.


Gian hàng Việt Nam dự Hội chợ. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Trong sự kiện đầu tiên ngày 9/3, Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đã tổ chức tiệc Cocktail, chính thức khai mạc sự kiện tham gia của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 50 này.

Phát biểu khi tới thăm các gian hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai đã ca ngợi vẻ đẹp của phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam, quốc gia có rất nhiều di sản thế giới. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam những năm qua đã phát triển mạnh mẽ và số du khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng lên trên 8 triệu lượt người, gấp bốn lần trong hơn 10 năm qua.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết so với các năm trước, Việt Nam đã có một bước tiến lớn khi tham gia ITB năm nay với một khu vực riêng và tập trung để quảng bá về du lịch đất nước, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. Ông bày tỏ hy vọng với sự hào hứng tham gia của các doanh nghiệp, cùng sự nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước và Hiệp hội du lịch, đoàn Việt Nam sẽ gặt hái được thành công tại hội chợ lần này.


(Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Tham dự phiên khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng bày tỏ ấn tượng khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam tại ITB, đồng thời cho biết Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội và các đơn vị lữ hành đã có sự chuẩn bị tốt với quy mô lớn để tham gia ITB năm nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của ngành du lịch. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam nói riêng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm của các nước để có thể đẩy mạnh khai thác tiềm năng này.

Đại sứ cũng cho rằng Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa về nguồn lực để tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá, giúp bạn bè Đức và quốc tế hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam, về các điểm đến tuyệt vời của đất nước. Ông cũng cho biết Đại sứ quán sẽ có các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, trong đó có du lịch, giữa Việt Nam và Đức, thời gian tới.

Hội chợ du lịch quốc tế năm nay diễn ra từ ngày 9-13/3, thu hút khoảng 10.000 doanh nghiệp từ 187 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Hội chợ là nơi để những người làm du lịch trên khắp thế giới gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu về các dịch vụ du lịch, các sản phẩm và xu hướng tương lai của ngành du lịch thế giới.

Thông qua hội chợ này, ngành du lịch thế giới cũng kỳ vọng vào một bước tiến nhằm thoát khỏi tình trạng bấp bênh và sụt giảm hiện nay sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại các địa điểm du lịch được ưa thích như tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Pháp… Một chủ đề nữa được quan tâm tại hội chợ là những tác động của cuộc khủng hoảng người di cư tới ngành du lịch./. 

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.