Việt Nam sẽ áp dụng thị thực điện tử bắt đầu từ năm 2017
Du khách quốc tế thăm quan chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)
Bên cạnh việc miễn thị thực và cấp thị thực tại cửa khẩu, cấp thị thực dạng điện tử (E-Visa) đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thế giới trong nhiều năm qua. Vậy thị thực điện tử có ưu điểm gì và các nước đã áp dụng như thế nào?
Thứ nhất, thị thực điện tử có khả năng đảm bảo an ninh tốt hơn, thông tin tương thích, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, dễ chia sẻ giữa các cơ quan liên quan trong những trường hợp cần thiết.
Thứ hai, hệ thống quản lý minh bạch, cập nhật, cả về tài chính và thông tin, giúp giảm các tiêu cực, phiền nhiễu, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia.
Thứ ba, nếu triển khai thị thực điện tử, du khách được tạo nhiều thuận lợi, vì có thể xin cấp thị thực qua mạng internet, mở rộng phạm vi của các dịch vụ lãnh sự ngoài Đại sứ quán và Lãnh sự quán, đồng thời sử dụng nhiều ngôn ngữ.
Thứ tư, thị thực điện tử làm nhanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường do không cần giấy tờ và các thủ tục thuận tiện, đơn giản.
Từ năm 1996, Australia là nước đầu tiên áp dụng thị thực điện tử. Hệ thống này đã phát huy vai trò quan trọng trong việc kiểm soát an ninh trước tình trạng gia tăng khách du lịch đột biến trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic Sydney vào năm 2000.
Sau thành công của Australia, thị thực điện tử tiếp tục được ứng dụng tại nhiều nước như Vương quốc Ả Rập Saudi , Cộng hoà Armenia, Vương quốc Bahrain, Campuchia, Sri Lanka, Myanmar và Thổ Nhĩ Kỳ...
Thực tế, thị thực điện tử đã góp phần quan trọng giải quyết hồ sơ đăng ký thị thực cho số lượng lớn khách du lịch trong thời gian ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận điểm đến, đồng thời tạo nguồn lực hỗ trợ ngành du lịch triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch đối với các thị trường trọng điểm.
Các chuyên gia kỳ vọng sự đổi mới này sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo của thị trường du lịch Việt Nam thời gian tới, giúp trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế./.
Theo TTXVN/Vietnam +
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
