Việt Nam nhập khẩu hơn 74 nghìn tấn thịt trong tháng 1/2025

Tháng 01/2025, Việt Nam nhập khẩu 74,45 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 156,68 triệu USD, tăng 8,2% về lượng và 13,4% về trị giá so cùng kỳ.
Nhu cầu nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt sẽ khó tăng đột biếnDự báo thịt nhập khẩu và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biếnViệt Nam nhập khẩu trên 450.000 tấn thịt và phụ phẩm động vật

Cục Xuất nhập khẩu dẫn từ số liệu của Cục Hải quan (Bộ Tài chính), trong tháng 01/2025, Việt Nam nhập khẩu 74,45 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 156,68 triệu USD, tăng 8,2% về lượng và tăng 13,4% về trị giá so với tháng 01/2024.

Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam, chiếm 20,92% trong tổng lượng thịt và các sản phẩm từ thịt nhập khẩu, với số lượng đạt 15,5 nghìn tấn, trị giá 52,4 triệu USD, giảm 25,6% về lượng và giảm 16,3% về trị giá so với tháng 01/2024.

Việt Nam chi gần 157 triệu USD để nhập khẩu thịt từ 13 thị trường trong tháng 1/2025.
Việt Nam chi gần 157 triệu USD để nhập khẩu thịt từ 13 thị trường trong tháng 1/2025. Ảnh minh hoạ

Sau thị trường Ấn Độ, nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam từ nhiều thị trường trong tháng 01/2025 tăng trưởng cả về lượng và trị giá so với tháng 01/2024 như: Nga, Hoa Kỳ, Brazil, Canada, Ba Lan, Hà Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)… Tuy nhiên, nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam trong tháng 01/2025 giảm từ một số thị trường như: Úc, Hàn Quốc, Đức, Argentina.

Trong tháng 01/2025, các chủng loại thịt Việt Nam chủ yếu nhập khẩu là thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ, của gia cầm tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 39,98% về lượng và chiếm 21,2% về trị giá; thịt trâu tươi đông lạnh chiếm 19,74 về lượng và chiếm 31,99% về trị giá; phụ phẩm ăn được sau giết mổ của lợn, trâu, bò sống ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 18,46% về lượng và chiếm 12,06% về trị giá; thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 16,95% về lượng và chiếm 21,54% về trị giá; thịt bò tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 3,35% về lượng và chiếm 12% về trị giá; các mặt hàng khác chiếm 1,51% về lượng và chiếm 1,21% về trị giá trong tổng nhập khẩu chủng loại thịt tháng 01/2025.

Trong tháng 1, Việt Nam nhập khẩu 12.600 tấn thịt lợn, với trị giá 33,75 triệu USD, tăng 105% về lượng và tăng 149,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024. Như vậy, giá nhập khẩu thịt lợn trung bình về Việt Nam ở mức 2.672 USD/tấn (khoảng hơn 67.000 đồng/kg), tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2024 nhưng vẫn rẻ hơn giá lợn hơi xuất chuồng nội địa hiện nay (75.000-83.000 đồng/kg). Thịt lợn đông lạnh là sản phẩm nhập khẩu tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm thịt và sản phẩm từ thịt.

Trong tháng 01/2025, Việt Nam nhập khẩu thịt lợn từ khoảng 13 thị trường trên thế giới, trong đó nhập khẩu từ Nga chiếm 44,49% tổng lượng thịt lợn nhập khẩu của cả nước; từ Brazil chiếm 40,87%; từ Tây Ban Nha chiếm 4,13%; từ Đức chiếm 2,91%; từ Hà Lan chiếm 2,55%; từ Hoa Kỳ chiếm 1,4% và các thị trường khác chiếm 3,64%.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.
Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó sự cố cháy nổ và đảm bảo an toàn trong kinh doanh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Thị trường đồ trang trí Trung thu Hà Nội 2025 đang ghi nhận sự nhộn nhịp, giá biến động mạnh theo chất liệu, kích cỡ và xu hướng mới.
Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142 yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.