Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Ngoài thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới việc nỗ lực đón được nhiều khách du lịch cao cấp, chi tiêu cao.
Du lịch golf kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng Khách du lịch quốc tế ‘xông đất’: Tín hiệu vui đầu năm

Khách siêu sang lựa chọn du lịch Việt Nam

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã đón hai triệu phú trong giới tài chính Mỹ là ông Jeff Grinspoon và ông John Thomas Foley du lịch Việt Nam kết hợp tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực sản xuất giày dép, bất động sản.

Theo đó, các triệu phú di chuyển bằng trực thăng từ Hà Giang tới sân bay Gia Lâm (Hà Nội) và từ sân bay Gia Lâm đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo lịch trình, đoàn du ngoạn trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long theo tuyến du lịch thử nghiệm mới trong 3 ngày 2 đêm.

Việt Nam đang có nhều sản phẩm cao cấp để đón khách chi tiêu cao. Ảnh: Indochine
Việt Nam đang có nhiều sản phẩm chất lượng để đón khách chi tiêu cao. Ảnh: Indochine

Được biết, đây là nhóm triệu phú, tỷ phú thế giới đầu tiên đến Quảng Ninh trong chương trình tour đặc biệt dành cho khách siêu sang. Dự kiến sẽ có thêm khoảng 4 đoàn tỷ phú thế giới nữa đến Quảng Ninh trong thời gian tới. Đoàn đông nhất có 106 khách là các tỷ phú người Đức.

Bên cạnh việc khám phá Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, các đoàn tỷ phú đến Quảng Ninh tới đây sẽ đi các tour đặc biệt được cá nhân hóa theo yêu cầu riêng. Việc xây dựng tour tuyến đặc biệt để đón các dòng khách hạng sang, khách triệu phú, tỷ phú là một trong những định hướng mới được ngành du lịch Quảng Ninh tập trung đẩy mạnh trong năm 2025.

Thời gian qua, du lịch Việt Nam không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hạ tầng cơ sở được đẩy mạnh đầu tư, vì thế, thương hiệu du lịch Việt đang dần thay đổi từ du lịch giá rẻ sang điểm đến đẳng cấp, chất lượng. Theo đó, Việt Nam đã liên tục đón được các đoàn khách du lịch cao cấp ở các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Đông, Châu Âu, Mỹ.

Đặc biệt, nhiều tỉ phú, du khách có mức chi tiêu cao lựa chọn để tổ chức các sự kiện trọng đại. Đáng chú ý, cuối tháng 8/2024, một tỷ phú ngành dược của Ấn Độ đã lựa chọn Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình là nơi dành trọn kỷ nghỉ cho 4.500 nhân viên của mình gây được sự chú ý từ dư luận.

Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái 5C

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành điểm đến du lịch chất lượng với nhiều tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. Cơ sở hạ tầng xã hội, cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch được hoàn thiện, đầu tư đồng bộ. Nguồn nhân lực được đào tạo đáp ứng nhu cầu chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. "Vì vậy, ngành du lịch Việt Nam luôn xác định ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, du khách chi tiêu cao"- ông Khánh cho hay.

Chia sẻ với Báo Công Thương, ông Phạm Hải Quỳnh – Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á cũng nêu nhận định, với những điều kiện thuận lợi hiện nay, Việt Nam có nhiều cơ hội để đón các đoàn khách sang, khách du lịch cao cấp.

Đặc biệt, Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á cho rằng, năm 2025 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ cho ngành du lịch tàu biển tại Việt Nam. "Với việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng biển và phát triển các tour du lịch chất lượng cao, Việt Nam có tiềm năng thu hút một lượng lớn khách du lịch tàu biển, dòng khách chi tiêu cao" - ông Quỳnh chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp du lịch đầu tư nâng cao giá trị trải nghiệm
Nhiều doanh nghiệp du lịch đầu tư nâng cao giá trị trải nghiệm để níu chân du khách. Ảnh: Nguyễn Nhung

Mặc dù vậy, việc thu hút và đáp ứng được nhu cầu của dòng khách cao cấp, chi tiêu cao cũng đặt ra không ít thách thức đối với ngành du lịch, bởi, dù chất lượng dịch vụ du lịch, hạ tầng cơ sở đã được cải thiện, nguồn nhân lực vẫn còn nhiều hạn chế. Trong khi, dòng khách du lịch cao cấp luôn có những yêu cầu cao, hết sức khắt khe.

Vì thế, để nâng tầm du lịch cao cấp, theo ông Phạm Hải Quỳnh, cần tiếp tục cải thiện hạ tầng, dịch vụ; sân bay, đường cao tốc, bến du thuyền cần được đầu tư bài bản để đảm bảo kết nối thuận tiện giữa các điểm đến cao cấp. Các khu nghỉ dưỡng sang trọng cần đạt chuẩn quốc tế về thiết kế, tiện ích và dịch vụ. Ngoài ra, việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh sẽ giúp du khách thượng lưu dễ dàng lựa chọn Việt Nam làm điểm đến.

Cùng với đó, việc tạo ra các tour du lịch độc đáo và hấp dẫn gần cảng, kết hợp văn hóa địa phương với trải nghiệm du lịch, như tour ẩm thực, tham quan di tích lịch sử được cho là tăng thêm sức hút đối với du khách. Mặt khác, đổi mới công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam, qua đó nhằm lan toả điểm đến an toàn và hấp dẫn tới dòng khách cao cấp.

Ngoài ra, để khai thác hiệu quả phân khúc du khách thượng lưu, ngành du lịch Việt Nam được gợi ý cần tập trung phát triển hệ sinh thái 5C: Culture (văn hóa đặc sắc) - bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, kết hợp với trải nghiệm hiện đại để tạo ra những chuyến đi giàu bản sắc; cuisine (ẩm thực tinh hoa) – đầu tư vào trải nghiệm ẩm thực cao cấp, từ chuỗi cung ứng nguyên liệu đến dịch vụ nhà hàng chuẩn quốc tế; customization (cá nhân hóa) - thiết kế dịch vụ theo nhu cầu riêng của từng du khách, nâng cao giá trị trải nghiệm; community (gắn kết cộng đồng) - tạo điều kiện để du khách hòa mình vào đời sống địa phương, từ đó tăng tính kết nối, trải nghiệm chân thực và content (trải nghiệm độc đáo) - liên tục sáng tạo các sản phẩm du lịch mới, từ MICE, golf, trực thăng ngắm cảnh, đến du thuyền, chăm sóc sức khỏe… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo cần đẩy mạnh cải tiến sản phẩm du lịch, đồng thời nghiên cứu và bổ sung các giải pháp hỗ trợ để thu hút khách du lịch quốc tế.
Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.

Tin khác

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Ngành du lịch hồi phục, khách quốc tế tăng mạnh giúp bất động sản nghỉ dưỡng lấy lại sức hút, dự kiến nguồn cung tăng 80% trong năm 2025.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Thị trường căn hộ Hà Nội bước vào giai đoạn điều chỉnh

Thị trường căn hộ Hà Nội bước vào giai đoạn điều chỉnh

Sau thời gian tăng nóng, giá căn hộ chuyển nhượng tại Hà Nội đang có xu hướng hạ nhiệt do tâm lý người mua thay đổi và áp lực cân bằng thị trường.
Phiên bản di động