
Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực. Đây là nhận định được đưa ra bởi ông Jon Cannon, Phó Chủ tịch Cấp cao, Quản lý tài sản khách sạn, JLL Thái Lan & Việt Nam, trong bối cảnh du lịch nội địa Việt Nam được dự báo tăng trưởng gần 15% mỗi năm, hướng tới mục tiêu hơn 160 triệu lượt khách trong 5 năm tới.
Theo ông Cannon, "ngay cả trong truyền thông Thái Lan cũng có những lo ngại rằng Việt Nam sẽ sớm vượt qua Thái Lan về sức hút du lịch".
Chuyên gia này nhấn mạnh rằng các nhà vận hành quốc tế rất lạc quan về thị trường Việt Nam bởi "tiềm năng chưa được khai thác còn rất lớn để phát triển thương hiệu". Những điểm đến mới nổi như Phú Quốc, nơi sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN, đang góp phần quan trọng giúp Việt Nam "nâng tầm hình ảnh du lịch trên bản đồ quốc tế".

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực.
Những phân tích chuyên sâu này được JLL Việt Nam chia sẻ trong REal Talk Podcast mùa 3, series podcast sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 9 năm 2025.
Bên cạnh lĩnh vực khách sạn, tập thứ hai của series sẽ tập trung vào thị trường Công nghiệp và Hậu cần, nơi Việt Nam đang hưởng lợi từ sự dịch chuyển sản xuất trong khu vực cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Ông Will Trần, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn cho thuê, JLL Việt Nam, nhận định: “Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng đầy hứa hẹn. Chi phí lao động ổn định và các cải cách nhanh chóng của Chính phủ đang mở ra môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn hơn”.
Về dòng vốn nước ngoài, thị trường cũng ghi nhận sự phân hóa rõ rệt: khu vực phía Bắc chủ yếu thu hút doanh nghiệp từ Trung Quốc, trong khi phía Nam lại là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và châu Âu.
“Thông qua chuỗi nội dung chuyên sâu của mùa 3, chúng tôi muốn mang đến những quan sát và bình luận thời sự và thực tiễn nhất, phản ánh vai trò ngày càng nổi bật của Việt Nam trong khu vực, từ khách sạn đến công nghiệp và hậu cần. Đây là những mảng không chỉ có sức tăng trưởng nhanh mà còn giúp khẳng định vị thế chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế”, bà Đàm Trà My, Giám đốc truyền thông và tiếp thị, JLL Việt Nam chia sẻ.
Các tập của mùa 3 sẽ được phát hành trên kênh truyền thông chính thức của JLL Việt Nam trong tháng 9 này.
Tin mới cập nhật


Việt Nam - điểm đến FDI chiến lược của doanh nghiệp châu Âu

Đà Nẵng đang là điểm đến đầu tư ưa thích của doanh nghiệp Đức
Việt Nam là điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất
Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13


