Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp và hậu cần khu vực Đông Nam Á.

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực. Đây là nhận định được đưa ra bởi ông Jon Cannon, Phó Chủ tịch Cấp cao, Quản lý tài sản khách sạn, JLL Thái Lan & Việt Nam, trong bối cảnh du lịch nội địa Việt Nam được dự báo tăng trưởng gần 15% mỗi năm, hướng tới mục tiêu hơn 160 triệu lượt khách trong 5 năm tới.

Theo ông Cannon, "ngay cả trong truyền thông Thái Lan cũng có những lo ngại rằng Việt Nam sẽ sớm vượt qua Thái Lan về sức hút du lịch".

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng các nhà vận hành quốc tế rất lạc quan về thị trường Việt Nam bởi "tiềm năng chưa được khai thác còn rất lớn để phát triển thương hiệu". Những điểm đến mới nổi như Phú Quốc, nơi sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN, đang góp phần quan trọng giúp Việt Nam "nâng tầm hình ảnh du lịch trên bản đồ quốc tế".

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực.

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực.

Những phân tích chuyên sâu này được JLL Việt Nam chia sẻ trong REal Talk Podcast mùa 3, series podcast sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 9 năm 2025. 

Bên cạnh lĩnh vực khách sạn, tập thứ hai của series sẽ tập trung vào thị trường Công nghiệp và Hậu cần, nơi Việt Nam đang hưởng lợi từ sự dịch chuyển sản xuất trong khu vực cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Ông Will Trần, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn cho thuê, JLL Việt Nam, nhận định: “Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng đầy hứa hẹn. Chi phí lao động ổn định và các cải cách nhanh chóng của Chính phủ đang mở ra môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn hơn”.

Về dòng vốn nước ngoài, thị trường cũng ghi nhận sự phân hóa rõ rệt: khu vực phía Bắc chủ yếu thu hút doanh nghiệp từ Trung Quốc, trong khi phía Nam lại là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và châu Âu.

Thông qua chuỗi nội dung chuyên sâu của mùa 3, chúng tôi muốn mang đến những quan sát và bình luận thời sự  và thực tiễn nhất, phản ánh vai trò ngày càng nổi bật của Việt Nam trong khu vực, từ khách sạn đến công nghiệp và hậu cần. Đây là những mảng không chỉ có sức tăng trưởng nhanh mà còn giúp khẳng định vị thế chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế”, bà Đàm Trà My, Giám đốc truyền thông và tiếp thị, JLL Việt Nam chia sẻ.

Các tập của mùa 3 sẽ được phát hành trên kênh truyền thông chính thức của JLL Việt Nam trong tháng 9 này.

 

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Việc lượng hóa tiêu chí và phân loại dữ liệu trong Dự thảo Luật Thương mại điện tử là giải pháp trọng tâm giúp giảm chi phí tuân thủ và nâng cao hiệu quả quản lý.
Infographic | Chế độ tiền lương mới của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Infographic | Chế độ tiền lương mới của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Nghị định số 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, tiền thưởng của chủ sở hữu trực tiếp, kiểm soát viên và người đại diện phần vốn trong doanh nghiệp nhà nước.
Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU

Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU

Tính đến nay, Việt Nam xuất khẩu được gần 554,76 nghìn tấn hạt điều tăng so với cùng kỳ năm 2024, đây là tín hiệu tích cực cho ngành điều Việt Nam.
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng của Việt Nam 5 năm tới

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng của Việt Nam 5 năm tới

Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 do EuroCham công bố đạt mức cao nhất trong 3 năm, cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu châu Á.
Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2025

Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2025

Việt Nam được vinh danh ở vị trí thứ 4 trong danh sách 15 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2025, chỉ sau Thái Lan, Ý và Nhật Bản.
Văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi nâng cao vị thế Thủ đô

Văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi nâng cao vị thế Thủ đô

Chủ tịch UBND phường Cửa Nam thông tin, phường Cửa Nam và thành phố Hà Nội luôn xác định văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi, góp phần nâng cao vị thế của Thủ đô.
Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

9 tháng năm 2025, xuất khẩu gỗ của Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ; thị phần đồ nội thất bằng gỗ tại Canada tăng lên 17,9%.
Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.