Hà Nội lọt top điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

Mới đây, Hà Nội vinh dự xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á do Time Out công bố.

Theo tạp chí danh tiếng của Anh, điều tạo nên sức hấp dẫn lớn nhất của ẩm thực Hà Nội chính là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Trên mỗi con phố nhỏ ở Hà Nội, những món ăn tưởng chừng quen thuộc như bánh mì, bún chả, phở, nem rán hay ốc luộc không chỉ thỏa mãn vị giác của du khách mà còn phản ánh cả nhịp sống, tính cách con người nơi đây: giản dị, mộc mạc nhưng cũng đầy sáng tạo.

Ẩm thực đường phố Hà Nội rất được khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Nguyệt Anh

Ẩm thực đường phố Hà Nội rất được khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Nguyệt Anh

Trong bài viết, Time Out cũng gợi ý một số địa điểm ăn uống hàng đầu Thủ đô được người dân địa phương và du khách đánh giá cao như: Bún chả 74 Hàng Quạt, phở Hàng Trống, bánh mì 25 hay bánh cuốn bà Lộc.

Penang của Malaysia được vinh danh là thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á, Singapore đứng thứ 3. Những vị trí còn lại trong danh sách là Mumbai (Ấn Độ), Chiang Mai và Bangkok (Thái Lan), Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia) và Thành Đô (Trung Quốc).

Danh sách được Time Out xếp loại dựa trên các yếu tố như giá cả phải chăng, khả năng tiếp cận và chất lượng các món ăn.

Được thành lập năm 1968 ở London (Anh), Time Out là tạp chí chuyên biệt về đời sống, ẩm thực, du lịch, nghệ thuật, văn hóa và giải trí. Với phương châm giúp độc giả “khám phá thành phố của mình tốt hơn”, Time Out nhanh chóng mở rộng ra nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Ngoài bản in, Time Out còn có nền tảng trực tuyến mạnh mẽ, trở thành nguồn tham khảo tin cậy cho du khách và người dân địa phương trong việc tìm kiếm nhà hàng, sự kiện và những trải nghiệm độc đáo. Đây được xem là một trong những “cuốn cẩm nang” uy tín và giàu ảnh hưởng nhất toàn cầu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

'Hương vị Thái': Lễ hội ẩm thực đường phố xứ sở chùa vàng tại Việt Nam

'Hương vị Thái': Lễ hội ẩm thực đường phố xứ sở chùa vàng tại Việt Nam

Lễ hội ẩm thực “Hương vị Thái” sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Eastin Grand Saigon, nhằm giới thiệu đến các thực khách hương vị độc đáo của ẩm thực đường phố Thái Lan do dàn đầu bếp tài năng của khách sạn cùng đầu bếp khách mời đến từ Bangkok - Thosapol Boonchoo với hơn 25 năm kinh nghiệm chế biến món Thái thực hiện, từ ngày 19-25/11.

Đọc nhiều

Để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm trên 8%, GDP quý IV phải đạt 9,5%

Để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm trên 8%, GDP quý IV phải đạt 9,5%

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm 2025 8,3%, tăng trưởng GDP quý IV phải đạt 9,5% và để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 8,5%, GDP quý IV/2025 phải đạt 10,2%.
Điện hóa giao thông đô thị: Bước đi tất yếu hướng tới Net Zero

Điện hóa giao thông đô thị: Bước đi tất yếu hướng tới Net Zero

Điện hóa giao thông đô thị là bước đi tất yếu hướng tới Net Zero, đòi hỏi “xanh hóa” toàn diện từ phương tiện đến hạ tầng và nguồn năng lượng.
9 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tăng 17,3%

9 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tăng 17,3%

9 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 680,66 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2024. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 16,82 tỷ USD.
Infographic | Hơn 15 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

Infographic | Hơn 15 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,4 triệu lượt người, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm năm 2024.
Nhập khẩu thủy sản tăng gần 29%, Ấn Độ vươn lên vị trí số một

Nhập khẩu thủy sản tăng gần 29%, Ấn Độ vươn lên vị trí số một

8 tháng năm 2025, nhập khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 2,15 tỷ USD, tăng gần 29% so cùng kỳ; trong đó Ấn Độ lần đầu vươn lên dẫn đầu nguồn cung với mức tăng gấp đôi.
Siết định danh người bán để thương mại điện tử phát triển bền vững

Siết định danh người bán để thương mại điện tử phát triển bền vững

Siết chặt định danh người bán bằng VNeID giúp thương mại điện tử Việt Nam minh bạch hơn, bảo vệ người tiêu dùng và tạo nền tảng phát triển bền vững.
Infographic | Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đạt gần 2 triệu tỷ đồng

Infographic | Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đạt gần 2 triệu tỷ đồng

Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2025 đạt gần 1.926 nghìn tỷ đồng, bằng 97,9% dự toán năm và tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic|  Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5%

Infographic| Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5%

9 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.176,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.
Hội chợ, triển lãm: Điểm 'chạm' của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Hội chợ, triển lãm: Điểm 'chạm' của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Tham gia các hội chợ, triển lãm không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng mà còn là cơ hội kết nối với các nhà phân phối.
Hà Nội: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 50 tỷ USD trong 9 tháng

Hà Nội: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 50 tỷ USD trong 9 tháng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 9 tháng năm nay, ước đạt 50 tỷ USD, tăng 13,7%, trong đó xuất khẩu tăng 12,1%, nhập khẩu tăng 14,5%.