Vì sao thương hiệu Việt nên tận dụng Fandom để tiếp cận người tiêu dùng
Người tiêu dùng đổ xô mua điện thoại cũ đã qua sử dụng Người tiêu dùng quan tâm hơn tới xác thực thanh toán bằng sinh trắc học Italia quảng bá ẩm thực tới người tiêu dùng Việt qua Lễ hội Rượu vang Ý |
Chia sẻ tại diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2023 với chủ đề "Fandom Việt Nam - Nền văn hoá mới nổi xứng đáng được thương hiệu quan tâm” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) chi nhánh Việt Nam tổ chức chiều 24/5, các chuyên gia nghiên cứu cho biết: Fandom là một cộng đồng gồm những người hâm mộ cuồng nhiệt có chung sở thích ở các lĩnh vực như ca sĩ thần tượng, manga, thể thao, nấu ăn... Những người hâm mộ này tạo ra một thế giới và văn hóa độc đáo xung quanh niềm đam mê chung của họ và Fandom hiện đang nổi lên như một xu hướng mới trong hành vi của người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, theo ghi nhận của phóng viên hiện có một số Fandom nổi lên như Sky - Sơn Tùng M-TP, FC - Mỹ Tâm, Potatoes - Đông Nhi, Owker - Đội tuyển U23 Việt Nam… Các Fandom này sở hữu số thành viên rất hùng hậu, không thua kém gì các ngôi sao trên thế giới.
![]() |
Đại diện của HILL ASEAN Việt Nam chia sẻ góc nhìn về Fandom cũng như khuyến cáo các thương hiệu nên tiếp cận Fandom để tăng trưởng doanh thu. |
Trong khi đó, theo nghiên cứu của HILL ASEAN Việt Nam, các cá nhân là thành viên của một Fandom thường đầu tư một khoản tiền và thời gian đáng kể cho cộng đồng của họ. Có thể ngay từ ban đầu việc họ chọn gia nhập Fandom là để tìm kiếm niềm vui cho bản thân hoặc chỉ để đóng góp cho cộng đồng đó.
Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, họ phát hiện ra những lợi ích bất ngờ chưa thấy được ngay từ đầu. Chẳng hạn, họ sẽ có cơ hội nhận lấy những vai trò độc đáo mà họ thường không được trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày, hay có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của mình tốt hơn. Ngoài ra, họ còn có thể gặp gỡ và kết nối với những cá nhân từ các lĩnh vực khác nhau mà thông thường họ không có cơ hội tiếp xúc.
Từ đó HILL ASEAN Việt Nam khuyến cáo các thương hiệu có thể tận dụng Fandom để tiếp cận người tiêu dùng, tạo ra những cơ hội tăng trưởng. Để làm được, theo HILL ASEAN Việt Nam, các thương hiệu nên cố gắng nuôi dưỡng ý thức sở hữu, nuôi dưỡng một môi trường nơi các cá nhân tự nhận mình là những người tham gia được đánh giá cao, những người đóng góp tích cực cho sự phát triển của thương hiệu.
Bên cạnh đó, cần thiết lập một mục đích chung với người tiêu dùng để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau về các mục tiêu và giá trị giữa các cá nhân và thương hiệu.
Ngoài ra, nên nuôi dưỡng cảm giác đồng hành để thúc đẩy mọi người mời những người khác tham gia bằng cách thiết lập các mục tiêu tăng trưởng cả ngắn hạn và dài hạn.
Được biết, để đi đến kết luận nói trên, HILL ASEAN Việt Nam đã kết hợp dữ liệu khảo sát định lượng (700 mẫu) và nghiên cứu dư luận xã hội (phân tích 10 hội nhóm thông thường để so sánh với 10 Fandom, phân tích hơn 600 bài đăng cùng 2.000 tương tác trên mạng xã hội).
Tin mới cập nhật

PV GAS tham gia chuyến đi thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao 7 xe bán tải cho khách hàng xuất sắc

Tổng công ty Khí Việt Nam và 5 doanh nghiệp Dầu khí thuộc Top 50 Công ty Đại chúng uy tín

Tổng công ty Khí Việt Nam khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực tham gia Chiến dịch tình nguyện hè 2023

Công đoàn Cơ quan điều hành PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân

Mùa vàng thắng lớn 2023: Chương trình khuyến mãi lớn, rộn ràng niềm vui

Ấn tượng Roadshow Mùa vàng thắng lớn 2023 tại nhiều nơi của khu vực ĐBSCL

Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí: Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Khai thác dầu thô, sản xuất xăng dầu tăng trưởng ấn tượng
Tin khác

Doanh nghiệp Việt tuần qua: Loạt ghế nóng đổi chủ, shark Thuỷ hứa trả nợ

Tất cả bắt đầu từ xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Petrovietnam quyết tâm hoàn thành mục tiêu các dự án điện

PV GAS có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Tổng công ty Khí Việt Nam tổ chức thành công cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí tài trợ gần 3 tỷ đồng xây các công trình tại tỉnh Quảng Trị

PVN thăm cán bộ chiến sĩ, người dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/20

Tổng Công ty Khí Việt Nam ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam

Tiên phong công tác chuyển đổi số của ban lãnh đạo PV GAS

Người lao động đã kiến tạo những giá trị từ văn hóa Petrovietnam
Đọc nhiều

Lịch cắt điện hôm nay 29/5 tại Hà Nội: Cắt điện để bảo dưỡng đường dây

Bản tin gỡ khó của EVN và bài học "việc hôm nay chớ để ngày mai"

Chuyên gia kinh tế: "Mua điện tái tạo chuyển tiếp phải đúng các quy định của pháp luật"

Lịch cắt điện hôm nay 2/6 tại Hà Nội: Nhiều khu vực tại quận Hà Đông bị cắt điện

Sẵn sàng cho phát triển điện mặt trời mái nhà tự dùng

Lịch cắt điện hôm nay 1/6 tại Hà Nội: Những khu vực nào bị cắt điện?

Gỡ vướng điện tái tạo chuyển tiếp: 40 chủ đầu tư đã được ký hợp đồng

Lịch cắt điện hôm nay 30/5 tại Hà Nội: Nhiều nơi hoãn cắt điện

Hơn 1.650 drone tham gia trình diễn ánh sáng tại Festival Biển Nha Trang 2023
