Vận tải phục hồi, doanh thu ngành đường sắt có sự tăng trưởng trở lại

Với việc dịch COVID-19 dần dần được kiểm soát, mở cửa du lịch trên toàn quốc, vận tải hành khách đã từng bước phục hồi, doanh thu của ngành đường sắt đã có sự khởi sắc so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong sáu tháng đầu năm nay, doanh thu của ngành đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty là hơn 3.279 tỷ đồng, bằng 105,2% cùng kỳ 2021; trong đó công ty mẹ doanh thu đạt hơn 988 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 22,5% cùng kỳ 2021; khối vận tải doanh thu hơn 1.729 tỷ, tăng trưởng hơn 38% so với cùng kỳ 2021.

Ngành đường sắt đã có sự phục hồi ban đầu nhờ doanh thu vận tải hành khách tăng trưởng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngành đường sắt đã có sự phục hồi ban đầu nhờ doanh thu vận tải hành khách tăng trưởng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lý giải về doanh thu tăng trưởng mạnh, theo lãnh đạo VNR, khi dịch COVID-19 dần dần được kiểm soát, mở cửa du lịch trên toàn quốc, vận tải hành khách đã từng bước phục hồi.

Mặt khác, một số sản phẩm dịch vụ mới được các công ty vận tải đường sắt hợp tác với các công ty du lịch hoàn thiện và đưa vào khai thác, thu hút khách, tăng doanh thu như tuyến Hà Nội-Hải Phòng với mô hình kết hợp food tour Hải Phòng; sản phẩm du lịch trọn gói tuyến Hà Nội-Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, cho thuê toa xe khách cộng đồng phục vụ vui chơi, tổ chức tiệc trên tàu...

“Mặc dù sản lượng, doanh thu vận tải hành khách tăng trưởng so với cùng kỳ 2021 nhưng chưa khôi phục, chưa đạt được mức cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch),” lãnh đạo VNR thừa nhận.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đề ra mục tiêu sáu tháng cuối năm toàn tổng công ty hợp nhất đạt doanh thu hơn 3.863 tỷ đồng, bằng 105,4% so với cùng kỳ.

Cụ thể, công ty mẹ doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ (chưa bao gồm thu từ cung cấp dịch vụ dịch vụ sự nghiệp công từ quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia) hơn 921 tỷ đồng, bằng 127,1% so với cùng kỳ. Khối vận tải doanh thu hơn 1.846 tỷ đồng, bằng 158,5% so với cùng kỳ./.

Bình luận

Đọc nhiều

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi “niềm tin số” trở thành chìa khóa để toàn thị trường cùng đạt mục tiêu “an toàn – an tâm – an vui”.
Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Sự liên kết giữa hãng xe và doanh nghiệp bảo hiểm đang mở ra hướng mới cho thị trường, giúp rút ngắn quy trình giám định bồi thường và nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc, khi người tiêu dùng chuyển từ “mua rẻ, mua nhiều” sang “mua đúng, mua chất lượng”.
Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 10 tháng năm 2025 đạt 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024, duy trì đà phục hồi tích cực.
Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Tháng 10 vừa qua, có 10 ngân hàng tăng lãi suất huy động , thị trường không ghi nhận bất kỳ ngân hàng nào giảm lãi suất trong tháng này.
Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Từ tập huấn pháp luật đến cơ chế phản ứng nhanh, Online Friday 2025 đặt mục tiêu bảo đảm an toàn, minh bạch và củng cố niềm tin người tiêu dùng trên môi trường số.
Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 diễn ra 13–17/11 với nhiều hoạt động nổi bật, hướng tới phát triển thương mại điện tử có trách nhiệm và đáng tin cậy.
Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long từ phương pháp quy trình xử lý bảo quản di vật, đến những kinh nghiệm trên thế giới.
Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1.