Ứng dụng điện toán đám mây tăng năng suất, chất lượng nông sản
Ông Trương Gia Bình: "FPT sẽ hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong chuỗi sản xuất nông nghiệp để phát triển mô hình Nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.” (Ảnh: Y.T/Vietnam+)
Trung tâm của FPT- Fujitsu đang áp dụng hai mô hình sản xuất “Nhà kính-Green house” và “Nhà máy rau-Vegetable factory” trên 2 loại rau là cà chua cỡ vừa và xà lách ít kali.
Điểm khác biệt của hai mô hình này là cây trồng được điều khiển từ xa và hoàn toàn tự động trong môi trường khép kín, tránh được sâu bệnh, nhờ vậy giảm công sức cho người trồng và sản phẩm chất lượng tốt.
Đặc biệt, cây cà chua được áp dụng kĩ thuật IMEC (trồng trên tấm phim Hydrogel) cho phép chất dinh dưỡng và nước thấm qua. Với kĩ thuật này, cà chua được trồng với mật độ cao trung bình 4.000-6.000 cây/1.000m2, thu hoạch được quanh năm, thay vì trồng luân canh như kĩ thuật thông thường tại Việt Nam.
Dự kiến, sau giai đoạn thử nghiệm, FPT và Fujitsu sẽ thống nhất mô hình phù hợp để các doanh nghiệp, tổ chức có thể cùng hợp tác triển khai rộng rãi.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cho hay, mơ ước của ông là Việt Nam có một nền nông nghiệp hiện đại hóa, có sức cạnh tranh cao và hội nhập nhanh chóng vào thị trường quốc tế.
“Để làm điều đó, chúng tôi xác định thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ đỉnh cao là một trong những trụ cột,” ông Phát nói.
Người đứng đầu ngành nông nghiệp cũng vui mừng khi thấy sự hợp tác giữa FPT và Fujitsu và tin tưởng “đốm lửa” này sẽ thổi bùng lên việc áp dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.
Xà lách trồng trong khu vực nhà máy rau tại Trung tâm Hợp tác Nông nghiệp thông minh FPT-Fujitsu. (Nguồn: FPT)
Theo TTXVN/Vietnam +
Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Tin khác

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân
