Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào

Trong những năm học vừa qua, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW đã nỗ lực phấn đầu đạt được nhiều bước tiến đáng tự hào.
3 trường hot tại Hà Nội lần lượt công bố điểm chuẩn đại họcTuyển sinh 2024: Nhiều trường đại học bỏ xét tuyển bằng học bạ là điều tích cựcĐại học Ngoại thương công bố các phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Thành công trong kiểm định chất lượng giáo dục

Một trong những kết quả nổi bật mà trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW (NUAE) gặt hái được trong những năm vừa qua, đó là nhà trường có 4 chương trình đào tạo đầu tiên về lĩnh vực nghệ thuật được công nhận đánh giá ngoài của Việt Nam. Đây là sự đánh giá khách quan, công bằng, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của mỗi thành viên trong nhà trường trong giai đoạn phát triển đại học cạnh tranh và đầy biến động.

Cụ thể, 4 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng là Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa - trình độ đại học; ngành Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc - trình độ thạc sĩ.

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào
Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW (Ảnh: NTCC).

Thành công trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường đến từ chủ trương luôn luôn chú trọng chất lượng đào tạo, lấy nền tảng là bề dày thành tích đào tạo về lĩnh vực giáo dục nghệ thuật suốt 53 năm qua. Đây là dịp để nhà trường sẽ mở ra một trang sử mới, đưa các chương trình đào tạo lên những bậc thang cao hơn.

Trong 4 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng, có 3 chương trình đào tạo ngành sư phạm. Đây là một bước tiến quan trọng, là tiền đề để đào tạo ra những thế hệ cán bộ, giáo viên tài năng trong tương lai, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo cả đất nước; đồng thời khẳng định với xã hội rằng những chương trình đào tạo sư phạm luôn luôn đi đầu về chất lượng.

Đánh giá cao thành quả đạt được của nhà trường, PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) chia sẻ:

Nhà trường đã tự viết, vẽ bức tranh về chính mình qua những tác phẩm, những bức tranh đẹp, bài hát hay,… nhưng để có thể đánh giá khách quan và để toàn bộ xã hội không chỉ là Việt Nam mà cả thế giới công nhận, thì không có gì bằng công nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của nhà trường. Điều này khẳng định với xã hội, phụ huynh yên tâm gửi gắm con em”.

Nhà trường vẫn đang tiếp tục hoàn thiện từng ngày để đánh giá ngoài lần 2 về cơ sở đào tạo, đánh giá lại toàn trường và các chương trình còn lại của nhà trường nhằm khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật ở Việt Nam.

Mở rộng không gian, xứng tầm phát triển

Một trong những kết quả quan trọng mà trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW đạt được trong năm qua, đó là việc mở rộng 10.282m2 đất phục vụ cho công tác giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, ngày 28/9/2023, nhà trường đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì, UBND xã Tân Triều thu hồi đất nông nghiệp thực hiện dự án giai đoạn I - Mở rộng trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào
Mở rộng không gian như bước mở đường cho sự phát triển tiếp theo của nhà trường (Ảnh: NTCC).

Các hộ dân có đất nằm trong diện thu hồi là 14 hộ gia đình và 1 tổ chức đã được chính quyền địa phương và các phòng, ban chức năng của huyện Thanh Trì tuyên truyền, vận động tự giác bàn giao mặt bằng.

Các bước của Dự án Mở rộng đất tại xã Tân Triều được hoàn thiện sau 20 năm kể từ khi nhà trường được phê duyệt chủ trương mở rộng trường (khi đó là trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc – Họa TW, năm 2003).

Toàn bộ đội ngũ của Ban Dự án nhà trường là cán bộ, nhà giáo làm công tác kiêm nhiệm đã làm việc không kể ngày nghỉ với rất nhiều việc mới, việc khó, chưa có tiền lệ, chưa được đào tạo về công tác mở rộng đất…

Với thành công trong việc giải phóng mặt bằng, mở rộng đất, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung vào mở rộng khuôn viên để có cơ sở xây dựng thêm trường Phổ thông Thực nghiệm Sư phạm Nghệ thuật trực thuộc trường.

Đồng thời, xây dựng trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW thành trường trọng điểm đào tạo về lĩnh vực giáo dục nghệ thuật, có các cơ sở đào tạo Bắc - Trung - Nam; phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục nghệ thuật có uy tín ở Việt Nam và hội nhập quốc tế.

Sinh viên tự tin tỏa sáng trong các cuộc thi

Để khẳng định chất lượng đào tạo, nhà trường không ngại đưa sinh viên của mình đi “cọ sát” ở nhiều cuộc thi và gặt hái về những kết quả đáng tự hào.

Gần đây nhất, Dự án "Thiết kế thời trang dành cho thú cưng từ vật liệu Eco và tái sử dụng vật liệu" của nhóm Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW là một trong 80 dự án xuất sắc nhất lọt vào Vòng Chung kết và tham dự Vòng đào tạo của Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.

Tại Liên hoan band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô lần thứ I, năm 2023 - Hanoi Harmony Star 2023, 2 band nhạc sinh viên của nhà trường cũng đã giành trọn 2 giải cao nhất tại Liên hoan. Trong đó, giải Nhất thuộc về tiết mục “Về ăn cơm” của Band 10 - Nhóm sinh viên Khoa Sư phạm m nhạc; Tiết mục "Adam (Con người)" của Romantic Band giành giải Nhì. Cuộc thi chính là sân chơi cho các em thử thách bản thân, chứng tỏ tài năng của mình.

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào
2 band nhạc sinh viên của nhà trường cũng giành 2 giải cao nhất tại Hanoi Harmony Star 2023 (Ảnh: NTCC).

Tháng 11/2023, sinh viên Khoa Thiết kế thời trang của nhà trường cũng góp mặt trong đêm diễn Hanoi Fashion Journey (trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023). Với chủ đề “Chuyến tàu gắn liền với dòng thời gian“, các em mang đến những bộ sưu tập thời trang vừa hiện đại, hơi hướng tương lai nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ, tính lịch sử và giá trị văn hoá lâu đời của đất nước.

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương tiếp tục tuyển sinh 13 ngành/chuyên ngành:

  • Quản lý văn hóa
  • Công nghệ may
  • Công tác xã hội
  • Du lịch
  • Sư phạm Âm nhạc
  • Sư phạm Âm nhạc Mầm non
  • Piano
  • Thanh nhạc
  • Diễn viên Kịch - Điện ảnh
  • Sư phạm Mỹ thuật
  • Sư phạm Mỹ thuật Mầm non
  • Hội họa
  • Thiết kế đồ họa

Nhà trường có 3 phương thức tuyển sinh:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng
  • Phương thức 2: Xét tuyển
  • Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp với thi tuyển năng khiếu

Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh: Từ tháng 2/2024 - 30/6/2024 bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Xem thông tin tuyển sinh chi tiết Tại đây

Minh Trí

Tin mới cập nhật

New Zealand khởi động chương trình hè đa trải nghiệm dành riêng cho học sinh Việt Nam

New Zealand khởi động chương trình hè đa trải nghiệm dành riêng cho học sinh Việt Nam

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) vừa thông báo một loạt chương trình hè dành riêng cho thanh thiếu niên Việt Nam, từ 12 - 18 tuổi.
Những ngôi trường THPT dân lập chất lượng cao, học phí thấp ở Hà Nội

Những ngôi trường THPT dân lập chất lượng cao, học phí thấp ở Hà Nội

Mùa tuyển sinh nữa lại đến, vậy đâu là những ngôi trường THPT dân lập chất lượng tốt, học phí vừa phải đang được lòng phụ huynh và học sinh nhất tại Hà Nội?
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên công bố đề án tuyển sinh 2024

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên công bố đề án tuyển sinh 2024

Trong năm 2024, trường tuyển sinh 3.500 chỉ tiêu theo 5 phương thức vào 22 ngành đào tạo.
Nhiều học sinh miền núi nghỉ học vì tảo hôn: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng

Nhiều học sinh miền núi nghỉ học vì tảo hôn: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng

Sau Tết Nguyên đán có hiện tượng học sinh bỏ học, đặc biệt là học sinh tại một số cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi vì tảo hôn.

Tin khác

Các trường tư “hot” tại Hà Nội tuyển sinh tiểu học như thế nào?

Các trường tư “hot” tại Hà Nội tuyển sinh tiểu học như thế nào?

Nhiều trường tư thục “hot” tại Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh lớp 1.
Năm 2024: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình nghị quyết về đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non

Năm 2024: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình nghị quyết về đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non

Trên cơ sở các Nghị quyết cùng các văn bản chỉ đạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra các nhóm nhiệm vụ trọng tâm triển khai và thực hiện trong năm 2024.
Gieo “mầm xuân” trên cao nguyên đá Mèo Vạc

Gieo “mầm xuân” trên cao nguyên đá Mèo Vạc

Với những thầy, cô giáo gieo mầm tri thức cho các em học sinh ở xã biên giới vùng cao Mèo Vạc, Hà Giang như gieo những “mầm xuân” trên đá.
Xúc động lời chúc của thầy cô tới học sinh, sinh viên dịp Tết

Xúc động lời chúc của thầy cô tới học sinh, sinh viên dịp Tết

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều thầy cô đã gửi những lời chúc thân thương và xúc động đến học sinh, sinh viên của mình và được đón nhận tích cực.
Các điểm trường vùng cao được sưởi ấm bởi chương trình thiện nguyện ấm áp

Các điểm trường vùng cao được sưởi ấm bởi chương trình thiện nguyện ấm áp

Mới đây, Trường mầm non Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại một số điểm trường vùng cao của thành phố Hà Giang.
Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp THCS, không đào tạo từ xa ngành sư phạm, các trường tự chọn SGK... là những chính sách giáo dục nổi bật có hiệu lực từ 2/2024.
Đại học Ngoại thương công bố các phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Đại học Ngoại thương công bố các phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố cụ thể các phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, nhờ vậy, thí sinh có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.
Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Hiệu trưởng ký quyết định kỷ luật cô giáo

Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Hiệu trưởng ký quyết định kỷ luật cô giáo

Mới đây, trường THPT Đa Phúc (Hà Nội) đã ký quyết định kỷ luật nữ giáo viên sau vụ việc liên quan đến nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp và nhiều sai phạm khác.
Tuyển sinh 2024: Nhiều trường đại học bỏ xét tuyển bằng học bạ là điều tích cực

Tuyển sinh 2024: Nhiều trường đại học bỏ xét tuyển bằng học bạ là điều tích cực

Gần đây, nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố bỏ xét tuyển bằng học bạ năm 2024 và được chuyên gia đánh giá là điều tích cực.
Có thêm chứng chỉ tiếng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận

Có thêm chứng chỉ tiếng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Phiên bản di động