Triển khai dự án cộng đồng “Tôn vinh nông sản Việt”
Đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt: Phải bắt đầu từ thị trường 100 triệu dân Thêm cơ hội cho nông sản Việt sang Anh |
Dự án sẽ diễn ra từ tháng 4/2023 đến tháng 12/2023, hướng đến mục tiêu hỗ trợ nhà vườn trồng cây ăn trái tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bắc Giang… với 3 nội dung chính gồm: Hỗ trợ người nông dân bảo tồn cây bản địa lâu năm, giới thiệu nông sản Việt đến người dùng Shopee, và hỗ trợ một số nhà vườn địa phương cải thiện quy trình sản xuất, đạt tiêu chuẩn VietGAP. Dự án nhằm nâng cao chất lượng nông sản Việt Nam, đồng thời nâng cao sinh kế dài lâu cho người nông dân.
![]() |
FoodMap sẽ hỗ trợ nông dân thu mua và phân phối chính thức các sản phẩm xoài cổ Khánh |
Được biết, bắt đầu từ tháng 4, Shopee, ShopeeFood và FoodMap sẽ tập trung hỗ trợ nông dân tỉnh Khánh Hòa quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ cho các sản phẩm xoài cổ của địa phương này trên nền tảng thương mại điện tử Shopee và ShopeeFood. Các giống xoài cổ Khánh Hòa như xoài canh nông, xoài cát thơm sẽ được đăng bán từ ngày 25/4/2023. Việc hỗ trợ đầu ra sẽ giúp bà con nông dân yên tâm phát triển trồng trọt và bảo tồn các sản phẩm xoài cổ Khánh Hòa hiện đang đối mặt với nguy cơ bị thu hẹp diện tích canh tác như hiện nay.
Ông Nguyễn Đức Máy - Giám đốc Vận hành của FoodMap - cho biết: Hỗ trợ vận hành và phát triển sản phẩm nông sản là một trong những ưu tiên hàng đầu của FoodMap. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Shopee và ShopeeFood lần này, và kỳ vọng dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ không chỉ giúp bà con nông dân tìm được đầu ra sản phẩm với giá tốt mà còn hướng đến việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững về sau.
Sau xoài cổ Khánh Hòa, dự án sẽ quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản theo mùa nổi tiếng của các địa phương trên toàn quốc như: sầu riêng, hồng treo gió, vải u hồng, vải thiều, mận hậu, thanh nhãn, bơ…, hướng đến nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng vượt trội của nông sản nội địa, đồng thời thúc đẩy tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”.
Tin mới cập nhật

Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025
Tin khác

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh
