Tổng mức đầu tư Đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội tăng hơn 1.900 tỷ đồng
| Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được vận hành từ tháng TưThủ tướng kiểm tra tiến độ đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội |
Theo đó, thời gian hoàn thành dự án vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội được có chiều dài 12,5km, gồm 12 ga (8,5km đi trên cao với tám ga trên cao và 4km đi ngầm với 4 ga ngầm). Tuyến có điểm đầu tại Nhổn, điểm cuối tại ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo).
![]() |
| Chạy thử tàu điện đoạn trên cao dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. |
Dự án có quy mô lớn và phức tạp, được áp dụng công nghệ và tiêu chuẩn mới của nước ngoài.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình thực hiện, dù đã và đang không ngừng nỗ lực, dự án vẫn gặp phải những khó khăn nhất định, như: công tác giải phóng mặt bằng phức tạp kéo dài; sự phối hợp giữa tư vấn, Chủ đầu tư và các Sở, ngành liên quan chưa hiệu quả; năng lực của nhà thầu Hancorp (gói thầu CP05 - công trình kiến trúc depot) còn hạn chế.
Bên cạnh đó, những vướng mắc liên quan đến sự khác biệt giữa quy định của Hợp đồng FIDIC và pháp luật Việt Nam rất phức tạp, khó giải quyết. Quy định, thủ tục giao kế hoạch vốn ODA của Việt Nam và quy định của các Nhà tài trợ chưa đồng bộ, kịp thời. Nhiều vướng mắc về quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, đơn giá, giá vật tư, thiết bị chuyên ngành đường sắt đô thị; ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và những khó khách quan khác buộc Dự án phải lùi tiến độ.
Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035





