Tiêu thụ xi măng nội địa ổn định, xuất khẩu bứt phá

Mặc dù vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng sản lượng tiêu thụ xi măng trong tháng 7 tại thị trường nội địa đã giảm nhẹ so với tháng trước đó. Tuy nhiên, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu vẫn đạt kết quả ấn tượng khi mới chỉ trong 7 tháng đã gần cán đích kế hoạch xuất khẩu của cả năm.
tieu thu xi mang noi dia on dinh xuat khau but pha
Ảnh minh họa

Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, sản phẩm xi măng tiêu thụ trong tháng 7/2018 ước đạt khoảng 7,92 triệu tấn. Tiêu thụ sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng khi tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2017 .

Tiêu thụ sản phẩm xi măng trong nước tháng 7/2018 ước đạt khoảng 5,91 triệu tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, riêng Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam ( Vicem) tiêu thụ tháng 7/2018 ước đạt 1,91 triệu tấn.

Xuất khẩu sản phẩm xi măng tháng 7/2018 ước đạt khoảng 2,1 triệu tấn, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017.

Diễn biến tiêu thụ sản phẩm xi măng trên thị trường cho thấy, mặc dù sản lượng tiêu thụ vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng lượng tiêu thụ đã giảm nhẹ so với tháng 6, khoảng gần 800.000 tấn (7,92 triệu tấn/8,71 triệu tấn). Đáng chú ý, tại thị trường nội địa tiêu thụ sản phẩm xi măng chỉ đạt 5,91 triệu tấn trong tháng 7 so với 6,91 triệu tấn trong tháng 6, giảm 1 triệu tấn.

Trong khi đó, xuất khẩu sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh khi trong tháng này đã xuất khẩu được 2,1 triệu tấn sản phẩm xi măng, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2017 và cũng tăng khoảng 300.000 tấn so với tháng 6/2018.

Tính chung trong 7 tháng năm 2018, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu ước đạt 17,84 triệu tấn, tăng 55% so với cùng kỳ và gần cán đích kế hoạch xuất khẩu sản phẩm xi măng của cả năm 2018 với mục tiêu xuất khẩu từ 18 -19 triệu tấn.

Theo số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng trong 7 tháng năm 2018 tiêu thụ sản phẩm xi măng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu ước đạt khoảng 58,28 triệu tấn, bằng 69% kế hoạch của cả năm với mục tiêu đặt ra tiêu thụ từ 83-85 triệu tấn sản phẩm xi măng.

Với sự tương đối ổn định tại thị trường tiêu thụ nội địa và những đột phá mới ấn tượng tại thị trường xuất khẩu thì việc đạt và vượt mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.