Tiêu thụ xi măng nội địa ổn định, xuất khẩu bứt phá

Mặc dù vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng sản lượng tiêu thụ xi măng trong tháng 7 tại thị trường nội địa đã giảm nhẹ so với tháng trước đó. Tuy nhiên, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu vẫn đạt kết quả ấn tượng khi mới chỉ trong 7 tháng đã gần cán đích kế hoạch xuất khẩu của cả năm.
tieu thu xi mang noi dia on dinh xuat khau but pha
Ảnh minh họa

Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, sản phẩm xi măng tiêu thụ trong tháng 7/2018 ước đạt khoảng 7,92 triệu tấn. Tiêu thụ sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng khi tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2017 .

Tiêu thụ sản phẩm xi măng trong nước tháng 7/2018 ước đạt khoảng 5,91 triệu tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, riêng Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam ( Vicem) tiêu thụ tháng 7/2018 ước đạt 1,91 triệu tấn.

Xuất khẩu sản phẩm xi măng tháng 7/2018 ước đạt khoảng 2,1 triệu tấn, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017.

Diễn biến tiêu thụ sản phẩm xi măng trên thị trường cho thấy, mặc dù sản lượng tiêu thụ vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng lượng tiêu thụ đã giảm nhẹ so với tháng 6, khoảng gần 800.000 tấn (7,92 triệu tấn/8,71 triệu tấn). Đáng chú ý, tại thị trường nội địa tiêu thụ sản phẩm xi măng chỉ đạt 5,91 triệu tấn trong tháng 7 so với 6,91 triệu tấn trong tháng 6, giảm 1 triệu tấn.

Trong khi đó, xuất khẩu sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh khi trong tháng này đã xuất khẩu được 2,1 triệu tấn sản phẩm xi măng, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2017 và cũng tăng khoảng 300.000 tấn so với tháng 6/2018.

Tính chung trong 7 tháng năm 2018, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu ước đạt 17,84 triệu tấn, tăng 55% so với cùng kỳ và gần cán đích kế hoạch xuất khẩu sản phẩm xi măng của cả năm 2018 với mục tiêu xuất khẩu từ 18 -19 triệu tấn.

Theo số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng trong 7 tháng năm 2018 tiêu thụ sản phẩm xi măng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu ước đạt khoảng 58,28 triệu tấn, bằng 69% kế hoạch của cả năm với mục tiêu đặt ra tiêu thụ từ 83-85 triệu tấn sản phẩm xi măng.

Với sự tương đối ổn định tại thị trường tiêu thụ nội địa và những đột phá mới ấn tượng tại thị trường xuất khẩu thì việc đạt và vượt mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Bình luận

Đọc nhiều

Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Trong 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điện tử đạt trên 100 tỷ USD, chiếm hơn 30% tổng xuất khẩu cả nước, tăng tới 25% so với cùng kỳ.
Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Dù chưa phải đối tác thương mại lớn, song nhập khẩu của Hunggary từ Việt Nam liên tục tăng những năm gần đây. Đây là cơ hội không nhỏ, nhất là khi EVFTA đã có hiệu lực.
Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Thị trường ô tô bước vào tháng Ngâu, doanh số ô tô tháng 8/2025 giảm 18%, nhưng phân khúc hybrid vẫn tăng trưởng, khẳng định xu hướng xe xanh ngày càng rõ nét.
Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức hội thảo bàn giải pháp hoàn thiện thể chế, tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Infographic | Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia

Infographic | Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia

Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia.
Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng gấp đôi chỉ sau nửa tháng do mưa bão gây mất mùa, nguồn cung sụt giảm mạnh, khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen mua sắm.
'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

Tasco và VETC đã ra mắt VETC Loyalty - "cánh cửa" kết nối toàn bộ hệ sinh thái về ô tô và hạ tầng giao thông thông minh.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam là sự kiện nghệ thuật đặc biệt, nhằm xây dựng 'thương hiệu quốc gia' cho nhiếp ảnh Việt Nam.
Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

NVIDIA sẽ hợp tác chiến lược với ADI trong việc ứng dụng nền tảng Jetson Thor - bộ xử lý AI thế hệ mới.