Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định
Doanh nghiệp sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2024 Giá chuối xanh tăng cao trong Tết Nguyên đán Ất Tỵ Thị trường Tết: Sức mua tăng với mặt hàng thực phẩm |
Theo nhận định của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu tăng mạnh từ sau ngày ông Công ông Táo (23/12), khi phần lớn người lao động đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết.
Nhờ công tác dự trữ hàng hóa từ sớm, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh khoảng 20.580 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
![]() |
Hàng hóa trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ổn định, không có tình trạng khan hàng, đẩy giá. Ảnh: Quốc Huy |
Qua khảo sát tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, cũng như báo cáo nhanh từ các địa phương, tình hình tiêu thụ hàng hóa tăng từ 5 - 8% so với năm trước. Các siêu thị lớn tại Thanh Hóa như Go!Thanh Hoá, Co.opmart và WinMart ghi nhận mức tăng lần lượt là 6%, 8% và 7%.
Mặc dù mức tiêu thụ hàng hóa tăng nhưng lượng hàng bán ra vẫn thấp hơn so với lượng hàng dự trữ, do các mặt hàng này là sản phẩm tiêu dùng thường xuyên nên không ảnh hưởng đến kinh doanh của các đơn vị.
Riêng mặt hàng hoa và cây cảnh, năm nay cung vượt cầu, dẫn đến tình trạng tồn đọng. Đến ngày 29 Tết, nhiều tiểu thương đã phải giảm giá bán để thu hồi vốn.
![]() |
Mặc dù lượng hóa bán ra tăng khoảng 7% nhưng vẫn thấp hơn lượng hàng dự trữ. Ảnh: Quốc Huy |
Tại các chợ và các cửa hàng nhỏ lẻ, từ ngày 26 Tết đến 29 Tết, một số mặt hàng tăng giá nhẹ khoảng 3 - 5%, như: thịt lợn nạc, thịt bò loại 1, thịt gà, tôm cá tươi... do nhu cầu những ngày giáp Tết tăng cao, kéo theo đó giá giò nạc, giò bò cũng tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tuỳ mặt hàng, tuỳ cơ sở.
Tuy nhiên, tại các chợ những ngày giáp Tết giá rau xanh giảm mạnh từ 25 - 40% do các loại rau màu đến thời điểm thu hoạch, đồng thời thời tiết trước Tết ấm, nồm nên rau, củ phát triển nhanh.
Trong Tết (từ mùng 1 đến mùng 3), giá cả các mặt hàng cơ bản ổn định và giữ nguyên so với thời điểm trước Tết, chỉ có một số mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng khoảng 10 - 20% so với giá trước Tết như: thịt lợn nạc thăn từ 130.000 lên 150.000 đồng/kg, thịt bò loại 1 từ 260.000 lên 300.000 đồng/kg, thịt gà 120.000 đồng/kg...
Giá dịch vụ ăn uống tăng gấp 1,5 - 2 lần so với trước Tết do chỉ có ít cơ sở kinh doanh ăn uống mở cửa bán hàng. Tuy nhiên, việc tăng giá được người tiêu dùng chấp nhận và xem như quy luật hằng năm.
![]() |
Các mặt hàng đóng gói đến từ các cơ sở trong nước được người dân tin tưởng lựa chọn. Ảnh: Quốc Huy |
Từ mùng 4 Tết (1/2/2025), phần lớn các cơ sở kinh doanh tại Thanh Hóa đã mở cửa trở lại. Các hệ thống bán lẻ lớn như Go, CoopMart, The City, WinMart, MediaMart... đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Theo nhận định, thị trường sau Tết dự kiến sẽ ít sôi động hơn, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống và đồ cúng lễ đầu năm. Các mặt hàng bao gói sẵn như bánh kẹo, đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn duy trì giá ổn định, không có biến động lớn.
Thị trường rau củ quả tiếp tục giữ giá ổn định so với mùng 1 và mùng 2 Tết, nhưng đã giảm đáng kể so với trước Tết. Chỉ có một số mặt hàng tăng nhẹ gồm: cá trắm, thịt bò, hải sản... và một số mặt hàng thiết yếu trước ngày Rằm tháng Giêng, sau đó sẽ trở lại bình thường.
Nhìn chung, thị trường hàng hóa tại Thanh Hóa xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán 2025 diễn ra ổn định, không có tình trạng sốt giá hay khan hiếm hàng hóa. Công tác điều tiết thị trường được thực hiện tốt, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong suốt dịp Tết và những ngày đầu năm mới. |
Tin mới cập nhật

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2
Tin khác

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 ‘Rộn ràng mua sắm’: Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối năm

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ
Đọc nhiều

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Hoa loa kèn giá cao vẫn 'cháy' hàng

Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?
