Doanh nghiệp sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2024

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ cho dịp quan trọng này.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/11/2023: Nhà đầu tư thận trọng đóng vị thế trong ngày nghỉ Lễ Tạ Ơn Sẵn sàng nguồn hàng cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn Nhận diện thật - giả hơn 600 sản phẩm hàng hóa

Cam kết giữ giá ổn định

Ngay từ đầu tháng 11, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đưa hàng hóa Tết ra thị trường. So với năm ngoái, năm nay lượng hàng hóa Tết không tăng vì doanh nghiệp lo ngại sức mua giảm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị nhiều mẫu mã hàng Tết phong phú, đa dạng phù hợp theo nhu cầu của khách hàng.

Anh Trịnh Trung Tính, Công ty CP Thực phẩm Econuti cho biết, công ty chuyên sản xuất các loại nước ép trái cây, nước tăng lực thương hiệu YOOH cho thị trường nội địa và gia công trọn gói sản phẩm cho một số thương hiệu trong nước và xuất khẩu. Trung bình mỗi tháng, công ty bán ra thị trường khoảng 5.000 thùng (72.000 lon) và xuất khẩu 20 - 25 container sang Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sức mua thị trường chưa hồi phục nên các doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết không tăng cao.
Sức mua thị trường chưa hồi phục nên các doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết không tăng cao.

"Năm 2023, công ty bị ảnh hưởng khá nhiều, tiêu thụ trong nước lẫn xuất khẩu đều giảm mạnh, mất đến 40% doanh thu so với mấy năm trước. Riêng thị trường Tết, đến thời điểm này, DN giảm đến 50% bao bì Tết thương hiệu YOOH do các nhà phân phối giảm đặt hàng. Đối tác gia công trong nước cũng gặp khó, chỉ 1/10 yêu cầu sản xuất theo mẫu mã Tết, còn lại không thay đổi mẫu mã", anh Trịnh Trung Tính cho biết thêm.

Tương tự, năm nay Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) dành ngân sách hơn 540 tỉ đồng để dự trữ lượng hàng Tết, tương đương sản lượng thực hiện cùng kỳ Tết Quý Mão 2023. Trong đó, công ty chuẩn bị gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến. Công ty cũng dự trữ thêm từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc VISSAN cho biết, từ tháng 6, công ty đã triển khai dự trữ nguyên vật liệu, chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau Tết. Công ty cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết. Từ nay đến các ngày cận Tết, VISSAN sẽ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 20% vào các ngày cuối tuần và sẽ nâng mức giảm giá lên đến 30% trong những ngày sát Tết.

Là ngành hàng tiêu thụ nhiều trong dịp Tết, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cũng dự báo, thị trường năm nay rất khó khăn, vì vậy dự kiến sức mua cũng không tăng. Do đó, các DN chỉ dự trữ lượng hàng Tết tăng khoảng 15-20% so với bình thường nhằm phòng trường hợp sức mua tăng đột biến. Tính đến nay, có gần 50 DN trong ngành sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm cũng đã đăng ký với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ bán bình ổn giá 11 mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Theo bà Lý Kim Chi, tỷ giá tăng khiến chi phí nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN lương thực, thực phẩm bị đội lên nhưng trong bối cảnh hiện tại, DN chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí huề vốn để bán được hàng, tham gia bình ổn thị trường. Nhiều DN đã đầu tư số hóa khâu sản xuất, cải tiến logistics để giảm chi phí. Từ nay đến cuối năm, DN đẩy mạnh kích cầu, tham gia tất cả chương trình khuyến mãi của Thành phố phát động với hy vọng cầu thị trường tăng tốt.

Sẵn sàng nguồn hàng

Tính đến nay, các DN bán lẻ cũng đã sẵn sàng nguồn hàng dự trữ để phục vụ thị trường Tết. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart kiêm Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, đơn vị cũng đã có kế hoạch Tết cách đây hơn 6 tháng để cùng đồng hành, chia sẻ với nhà sản xuất và bảo đảm nguồn hàng, đồng thời tham gia bình ổn thị trường.

Theo đó, Saigon Co.op linh động phối hợp với nhà cung cấp, đối tác nhằm tiết giảm chi phí tối đa và giảm lợi nhuận để mang lại giá cả hợp lý trong dịp Tết sắp tới. Hiện nay, Saigon Co.op đã cùng các nhà cung cấp giảm tối đa chi phí sản xuất để giữ ổn định giá hàng hóa trong ngắn hạn. Từ nay đến ngày 29/11, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng tung ra thị trường gần 5.000 sản phẩm được trợ giá dưới hình thức giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm, giảm bằng giá gốc, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn… qua đó giúp khách hàng tiết kiệm từ 10 – 50% ngân sách chi tiêu.

Bà Huỳnh Thị Phương Vân, Trưởng Phòng Marketing MM cho biết, đơn vị cũng đã làm việc xong với các nhà cung cấp lớn về nguồn hàng, sản lượng, chương trình khuyến mãi… các tháng Tết. Khác với những năm trước, DN bán lẻ dựa trên nhu cầu mua sắm của khách hàng để lên kế hoạch chuẩn bị hàng Tết. Năm nay, hệ thống siêu thị sẽ chủ động làm việc với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn để nắm bắt nhu cầu mua hàng trước khi làm việc với nhà sản xuất chuẩn bị nguồn hàng. Nhà bán lẻ này cũng chủ động nhập khẩu trực tiếp nhiều loại trái cây, bánh kẹo... phân khúc giá bình dân để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

"Năm nay, lần đầu tiên siêu thị sẽ mời khách hàng đến các trung tâm phân phối trong hệ thống để giới thiệu hàng hóa, các chương trình khuyến mãi Tết nhằm giúp khách hàng chủ động kế hoạch mua sắm mùa Tết hợp lý với giá cả tốt hơn", bà Phương Vân cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh dự báo, sức mua mùa Tết Giáp Thìn năm 2024 sẽ tăng hơn 11% so với Tết Quý Mão 2023. Nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhất là Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở đã làm việc với các đơn vị để bình ổn thị trường, tập trung tổ chức các chương trình khuyến mại, các chương trình kết nối cung cầu, trong đó đặc biệt chú ý liên kết vùng.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ phối hợp với các tỉnh, thành tạo nguồn hàng hóa dịp cuối năm, bảo đảm chất lượng hàng hóa sao cho tốt nhất cho người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bình ổn thị trường sẵn sàng tăng sản lượng trong tình huống khẩn cấp, sẵn sàng bán hàng lưu động đến nơi thiếu hàng cục bộ...; kiên quyết không để tình trạng thiếu hàng hoá, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.

Cụ thể, các tháng Tết, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 25 - 43% nhu cầu thị trường, bình quân mỗi tháng dự kiến cung ứng 5.000 tấn gạo, 70 triệu quả trứng gia cầm, 2.000 tấn đường, 1.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.000 tấn dầu ăn, 10.000 tấn rau củ quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, 200 tấn thuỷ hải sản...

Theo Báo Tin tức

Tin mới cập nhật

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng Tết theo nhu cầu thị trường

Đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị hàng hóa với số lượng lớn và cam kết giữ giá ổn định.
Cà phê Robusta ghi nhận phiên giảm thứ ba liên tiếp

Cà phê Robusta ghi nhận phiên giảm thứ ba liên tiếp

Cà phê Robusta mất thêm 80 USD/tấn, đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của Robusta khi một số nơi sản xuất trọng điểm của Việt Nam bước vào giai đoạn thu hoạch.
Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Hà Nội siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời, xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát.
Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Việc tuân thủ Quy định EUDR giúp cà phê Việt Nam thêm cơ hội được người tiêu dùng quốc tế tin tưởng hơn về chất lượng và tính bền vững.
Hiệu quả trong phối hợp quản lý xăng dầu giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Petrolimex

Hiệu quả trong phối hợp quản lý xăng dầu giữa Tổng cục Quản lý thị trường và Petrolimex

Tổng cục Quản lý thị trường và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có nhiều hoạt động phối hợp trong công tác quản lý thị trường xăng dầu đem lại hiệu quả thiết thực.
Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Thị trường cà phê thế giới đang chứng kiến những diễn biến hết sức tích cực, đặc biệt là đối với loại cà phê Robusta.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024

Tin khác

Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Hoạt động bán hàng đa cấp sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa tối đa nguy cơ lợi dụng phương thức kinh doanh này để trục lợi bất chính.
Áp lực thiếu hụt nguồn cung khiến giá cà phê tăng mạnh

Áp lực thiếu hụt nguồn cung khiến giá cà phê tăng mạnh

Thị trường cà phê thế giới đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi giá liên tục tăng trong những ngày qua.
Giá hồ tiêu biến động liên tục, rời khỏi mốc 140.000/kg

Giá hồ tiêu biến động liên tục, rời khỏi mốc 140.000/kg

Từ tháng 10/2024 tới nay, giá hồ tiêu có xu hướng giảm, thị trường trong nước tiếp tục rời mốc 140.000 đồng/kg.
Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cùng với sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử, khảo sát cho rằng Việt Nam đang có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực.
Lạng Sơn: Tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường dịp cuối năm

Lạng Sơn: Tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường dịp cuối năm

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại tại tỉnh Lạng Sơn dịp cuối năm có xu hướng gia tăng. Lực lượng Quản lý thị trường quyết liệt ngăn chặn vấn nạn này...
Quảng Bình: Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm

Quảng Bình: Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm

Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã tăng cường triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024.
Yên Bái: Nâng cao giá trị sản phẩm, đưa biểu trưng OCOP trở thành nhận diện thương hiệu

Yên Bái: Nâng cao giá trị sản phẩm, đưa biểu trưng OCOP trở thành nhận diện thương hiệu

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 940 sản phẩm nông sản được đưa lên sàn thương mại điện tử, trong đó có hơn 200 sản phẩm OCOP, đặc biệt có 25 sản phẩm đạt 4 sao.
Yên Bái: Kiên quyết xử lý hàng hóa không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại

Yên Bái: Kiên quyết xử lý hàng hóa không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại

Theo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, vào dịp cuối năm, hoạt động gian lận thương mại, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng có nhiều diễn biến phức tạp.
Giá hồ tiêu Việt hưởng lợi do nguồn cung hạn hẹp

Giá hồ tiêu Việt hưởng lợi do nguồn cung hạn hẹp

Giá hồ tiêu xuất khẩu hiện tại đang ở mức khá cao so với các năm qua do nguồn cung hạn chế, nhiều người trồng và doanh nghiệp đã có lợi nhuận cao.
Quảng Ninh xử lý nghiêm gian lận thương mại, buôn lậu

Quảng Ninh xử lý nghiêm gian lận thương mại, buôn lậu

Để bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động