Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế
4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022 Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6 tăng 6,4% so với tháng 5/2023 |
Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023 (8 triệu lượt).
Đây là con số về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2023 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa công bố.
Về khách nội địa, Cục Du lịch cho biết tháng 7/2023 lượng khách đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Qua đó, đưa tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt 416.600 tỷ đồng.
![]() |
Biểu đồ khách quốc tế đến Việt Nam từ tháng 1-tháng 7/2023 (nghìn lượt) - Nguồn: Cục Du lịch quốc gia |
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách đến Việt Nam). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
![]() |
Biểu đồ lượng khách nội địa từ tháng 1-tháng 7/2023 (nghìn lượt) - Nguồn: Cục Du lịch quốc gia |
Trong tốp 10 thị trường hàng đầu về khách du lịch đến Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á dẫn đầu với 4 thị trường: Hàn Quốc (1,888 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt), Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt). Các nước Đông Nam Á có 3 thị trường lớn, gồm: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt), Campuchia (225.000 lượt). Australia xếp vị trí thứ 9 (221.000 lượt) và Ấn Độ xếp vị trí thứ 10 (213.000 lượt).
Với các thị trường khách châu Âu, thị trường gửi khách lớn nhất 7 tháng qua lần lượt là: Vương quốc Anh (147.5000 lượt), Pháp (120.800 lượt), Đức (111.800 lượt). Thị trường Nga đạt 69.900 lượt.
![]() |
10 thị trường gửi khách hàng đầu trong 7 tháng năm 2023 (nghìn lượt) - Nguồn: Cục Du lịch Việt Nam |
Tính riêng tháng 7, khách từ thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng 6. Trong đó, Australia tăng 34,3%, Đài Loan (Trung Quốc) 31,3%, Nhật Bản 15%, Trung Quốc 14%, Mỹ 7% và Hàn Quốc tăng 6%.
Như vậy, với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trong khi còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.
Tin mới cập nhật

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách
Tin khác

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
