4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022

Trong tháng 4, khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao nhất kể từ đầu năm, nhất là khách Trung Quốc. Tính chung bốn tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022.
Tạp chí Forbes (Mỹ): Ninh Bình vẫn là "viên ngọc ẩn" với du khách quốc tếThu hút khách quốc tế từ hợp tác hàng không - du lịch

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt người, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước.

Tính chung bốn tháng đầu năm, mặc dù vẫn đang trong mùa thấp điểm, lượng khách quốc tế đến nước ta vẫn tăng, ước đạt gần 3,684 triệu lượt người, gấp 19 lần cùng kỳ năm ngoái; thậm chí, đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm.

Chỉ trong 4 tháng, lượng khách đến vượt cả năm 2022 cộng lại. Năm ngoái, Việt Nam chỉ đón được hơn 3,66 triệu lượt người.

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho hay, động lực tăng trưởng chính đến từ Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Tổng cộng, có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi (61,5%) so với tháng 3, có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Khu vực Đông Bắc Á có 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm (Ảnh: Thạch Thảo)

Ngoài ra, các thị trường tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: Đài Loan (+47,6%), Campuchia (+55,6%), Lào (+35,5%), Philippines (+34,7%), Australia (+33,6%), Thái Lan (+13,7%), Hàn Quốc (+3,5%).

Các thị trường quan trọng ở châu Âu vẫn duy trì tăng trưởng: Anh (+21,4%), Đức (+4,2%).

Như vậy, bốn tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam khi cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt).

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1,07 triệu lượt), Trung Quốc (252.000 lượt), Đài Loan - Trung Quốc (194.000 lượt) và Nhật Bản (160.000 lượt).

Với gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, chắc chắn sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế năm nay.

Tới đây, kỳ họp tháng 5/2023, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc xem xét nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; gia hạn tạm trú cho khách miễn thị thực nhập cảnh từ 15 lên 45 ngày. Đây sẽ là động lực quan trọng tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khi đó, lượng khách nội địa tháng 4/2023 đạt 10,5 triệu lượt, với 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 4 tháng đầu năm đạt 38 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

vietnamnet.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.
5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

Theo Thủ tướng, thành công của dự án sẽ góp phần lan toả khí thế, động lực, là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo tiếp theo.
Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Trước yêu cầu bảo đảm an ninh năng lượng, ngành điện đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, huy động vốn cho các dự án điện quy mô lớn theo Quy hoạch Điện VIII.
Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam gia tăng thị phần sắn tại Trung Quốc nhờ xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bất chấp giá nhập khẩu giảm sâu.
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,40 triệu tấn, trị giá 7,94 tỷ USD, tăng 15,1% về lượng và tăng 60,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
 Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Việc tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt với thị trường Hàn Quốc, đang mở ra hướng đi mới cho cà phê Đắk Lắk.
Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Hơn 10.000 mặt hàng tại TP. Đà Nẵng được khuyến mại giảm giá từ 10 - 80% tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng.
Infographic | 11 tháng, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 10,5 tỷ USD

Infographic | 11 tháng, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 10,5 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 10,5 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Thành phố Huế:  Tăng tốc đầu tư, quyết tâm bứt phá năm 2026

Thành phố Huế: Tăng tốc đầu tư, quyết tâm bứt phá năm 2026

Thành phố Huế đang đẩy nhanh, tháo gỡ khó khăn tại các dự án đầu tư trọng điểm và chuẩn bị nền tảng để hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, bền vững trong năm 2026.
Thị trường xe tay ga phổ thông bước vào cuộc đua cuối năm

Thị trường xe tay ga phổ thông bước vào cuộc đua cuối năm

Thị trường xe tay ga phổ thông sôi động cuối năm khi Vision thế hệ mới ra mắt, giữ nguyên thiết kế, bổ sung màu sắc tăng sức cạnh tranh phân khúc 30–40 triệu đồng.