Tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng nhẹ

Kim ngạch xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ trong tháng 7/2021 đạt 19,55 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng 6/2021 và tăng 43,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ trong tháng 7/2021 đạt 19,55 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng 6/2021 và tăng 43,7% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt 143,22 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng nhẹ
Tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng nhẹ

Về thị trường, tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang EU đạt 6,82 triệu USD, tăng 12,1% so với tháng 6/2021 và tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang EU đạt 42,11 triệu USD, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang Bỉ tăng mạnh – là thị trường thuộc EU nhập khẩu nhiều nhất mặt hàng này của Việt Nam trong tháng, đạt 1,78 triệu USD, tăng 870,3% so với tháng 6/2021; tăng 2.000% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang Bỉ đạt 3,34 triệu USD, tăng 102,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngược lại, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang thị trường Hà Lan, Pháp trong tháng 7/2021 giảm so với tháng 6/2021. Nhưng tính chung trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang 2 thị trường này tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, thị trường Hà Lan tăng 29,1%, thị trường Pháp tăng 50,0%.

Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang Mỹ trong tháng 7/2021 đạt 5,07 triệu USD, giảm 18,8% so với tháng 6/2021; nhưng tăng 54,9% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang Mỹ đạt 54,36 triệu USD, tăng 63,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.