Tái hiện Hội đua ngựa đầu xuân tại Hà Nội
(VEN) - Ông Nguyễn Đình Lợi, Phó trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, dự kiến có 10-15 ngựa đua tham gia tái hiện Hội đua ngựa đầu xuân trong khuôn khổ Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” tổ chức từ ngày 15-17/2/2014 (tức ngày 16-18 tháng Giêng, năm Giáp Ngọ), tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị đến nay đã tương đối hoàn tất. Đội ngựa tham gia Hội đua do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lai Châu đảm nhiệm. Lễ hội đua ngựa là hoạt động do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức để mừng xuân mới Giáp Ngọ 2014, nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và giới thiệu những nét sinh hoạt văn hoá độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Việt Nam /./
T.Tâm
Tags:
Đọc nhiều

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%
GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công
Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU
Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?
Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững
Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc
Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%
9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi
Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045
Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn
Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.