Tài chính vĩ mô ngày 2/12: PMI của các nền kinh tế lớn trái chiều

Kết thúc ngày giao dịch 1/12, thị trường tài chính thế giới có các thông tin đáng chú ý sau đây:
Những thương vụ thâm tóm công ty tài chính đình đám của nhà đầu tư ngoạiMở khóa tài chính xanh cho ngành nhựa Việt NamTài chính vĩ mô ngày 29/11: Các quan chức FED trái chiều về triển vọng lãi suất

Hoạt động sản xuất của Mỹ thu hẹp tháng thứ 13 liên tiếp

Hoạt động kinh tế trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ tiếp tục gặp khó khăn trong tháng 11/2023 do bị ảnh hưởng bởi các đợt tăng lãi suất liên tiếp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM) cho biết chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất tháng 11/2023 của Mỹ đạt mức 46,7 điểm, thấp hơn so với dự báo 47,6 điểm, đồng thời đánh dấu tháng thứ 13 liên tiếp nằm ngưỡng 50 điểm cho thấy lĩnh vực đang thu hẹp.

PMI của Anh, Đức và Eurozone cải thiện trong tháng 11

PMI sản xuất tháng 11/2023 của Anh do S&P Global/CIPS khảo sát đã cải thiện tháng thứ ba liên tiếp lên 47,2 điểm trong tháng 11/2023 từ mức 44,8 điểm của tháng trước đó, đồng cao hơn so với ước tính sơ bộ 46,7 điểm. Trong khi đó, PMI sản xuất chính thức của HCOB tại Đức đã tăng lên 42,6 điểm trong tháng 11/2023 từ mức 40,8 điểm trong tháng 10/2023, ghi nhận tháng tăng thứ tư liên tiếp. PMI sản xuất chính thức của HCOB tại Eurozone đã tăng lên 44,2 điểm trong tháng 11/2023, từ mức 43,1 điểm của tháng trước đó, đồng thời cao hơn ước tính báo cáo sơ bộ là 43,8 điểm. Tuy nhiên, dữ liệu của cả ba nền kinh tế này vẫn thấp hơn nhiều so với ngưỡng 50 điểm cho thấy sự thu hẹp trong lĩnh vực.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.