Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh online

Các đơn vị sản xuất và kinh doanh tại tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ sản phẩm qua các kênh bán hàng online dịp Tết 2025.
Những thay đổi quan trọng về thuế đối với kinh doanh online từ năm 2025Làm sạch tài khoản các sàn thương mại điện tử, chặn 'bỏ lọt' nguồn thu thuếKinh doanh trên nền tảng số cần lưu ý những loại thuế nào?

Thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành kênh bán hàng được nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất lựa chọn để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, hiện Quảng Ninh có 156 website về TMĐT; trong đó có 143 website có chức năng bán hàng và 5 website có chức năng là sàn giao dịch TMĐT. Cùng với nguồn cung hàng hóa tổng dự trữ gần 1.300 tỷ đồng, bao gồm: Thực phẩm tươi sống, các sản phẩm chế biến sẵn cùng các sản phẩm quà Tết... được bán kết hợp qua các kênh online, tỉnh Quảng Ninh mong muốn đưa sản phẩm, hàng hóa đến tay người dân một cách nhanh chóng, kịp thời để người dân có cái Tết ấm cúng hơn.

Nắm bắt sự thay đổi về xu hướng mua hàng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ sản phẩm thông qua các kênh thương mại điện tử, các kênh bán hàng online trong dịp Tết Nguyên đán 2025.


Phiên livestream quảng bá và bán hàng OCOP Quảng Ninh tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh Thu Đông 2024 (Ảnh: Nguyễn Trang).

Việc bán hàng qua các kênh thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại Quảng Ninh được các ngành chức năng địa phương và Bộ Công Thương hỗ trợ kịp thời.

Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhiều hội nghị, chương trình tập huấn TMĐT xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng còn kết nối với 13 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động TMĐT gắn với các hình thức bán hàng trực tuyến.

Ngoài ra, ngành Công Thương đã triển khai các chương trình, tuần lễ xúc tiến, bán sản phẩm OCOP gắn với hoạt động livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm…

Số liệu thống kê được Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh cho thấy, Quảng Ninh là tỉnh xếp hạng 11 trong tổng số 58 tỉnh, thành phố được khảo sát về chỉ số TMĐT. Doanh số TMĐT nội địa ước chiếm 12% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; tỷ lệ dân số Quảng Ninh tham gia mua sắm trực tuyến đạt trên 40%.

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng nhiều khó khăn, sức mua của người tiêu dùng còn hạn chế thì các kênh TMĐT là giải pháp hiệu quả để kích cầu tiêu thụ hàng hoá dịp Tết.

Bảo An
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.