Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp gắn với du lịch

Phát triển nông nghiệp gắn liền với du lịch là hướng đi của nhiều địa phương ở Quảng Ninh. Cách làm này mở ra nhiều cơ hội khác cho người dân địa phương...
Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh online Quảng Ninh đặt mục tiêu thu 50 nghìn tỷ từ du lịch

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm chỉ đạo phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng; góp phần thúc đẩy phát triển các vùng nông nghiệp của mỗi địa phương kết hợp thu hút khách du lịch, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp gắn với du lịch


Phát triển nông nghiệp gắn liền với du lịch đang được đẩy mạnh tại tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh)

Để hướng tới việc phát triển như trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều mô hình, dự án tại các huyện, như: Trồng giống nho mới (nho Mẫu Đơn); trồng mận tam hoa gắn với định hướng phát triển du lịch nông nghiệp tại xã Đồng Văn; triển khai Dự án “Xây dựng mô hình trồng Hồi ghép theo hướng hữu cơ phục vụ chế biến và xuất khẩu” tại xã Đồng Văn...

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ chú trọng xây dựng, phát triển các vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung, phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực có lợi thế của tỉnh gắn với xây dựng thương hiệu nông sản; trong đó quan tâm các vùng vệ tinh quanh khu vực mô hình làng văn hóa dân tộc thiểu số.

Trong đó, nổi bật là các mô hình du lịch trải nghiệm như: Vườn cam Vạn Yên; vùng trồng chè huyện Hải Hà ở xã Quảng Long; vườn hoa Cao Sơn, huyện Bình Liêu…

Với những mô hình này, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan trải nghiệm; trở thành sản phẩm du lịch nông nghiệp, làng nghề phục vụ khách du lịch tham quan, khám phá, tìm hiểu quy trình sản xuất và chất lượng các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp gắn với du lịch
Sản phẩm OCOP tại tỉnh Quảng Ninh đang được nhiều người quan tâm (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh)

Để khai thác tốt những tiềm năng, thế mạnh sẵn có về cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu; thời gian qua, các hợp tác xã, chủ trang trại trong tỉnh đã có ý tưởng kết hợp phát triển trang trại gắn với phát triển du lịch với nhiều mô hình hấp dẫn, như: Du lịch trang trại đồng quê, trải nghiệm làm nông dân, trải nghiệm những sinh hoạt, lao động, ẩm thực... của người dân bản địa.

Các mô hình này dần tạo sự hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp ra đời và trở thành thương hiệu thu hút du khách bốn phương.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh có nhiều hợp tác xã có hoạt động sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch nông thôn, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế hợp tác xã, như: Hợp tác xã Nông dược xanh tinh hoa, hợp tác xã hoa Bình Liêu, nông trang cam Vạn Yên; hợp tác xã Yên Tử…

Cùng với đó, nhiều sản phẩm OCOP còn trở thành các điểm du lịch nông thôn, thu hút đông du khách, nhất là khách quốc tế trải nghiệm, như: Du lịch Làng quê Yên Đức và du lịch trải nghiệm gốm sứ (TP. Đông Triều); khu nuôi cấy ngọc trai (TP. Hạ Long)…

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn quan tâm công tác bảo tồn văn hóa ẩm thực và phát huy, phát triển các món ăn truyền thống của người dân tộc thiểu sô, giữ gìn nét văn hóa truyền thống trong bữa ăn của gia đình người Dao, như: Các món ăn khau nhục, thịt gà, vịt, ngan, dưa chua úp thảm, trám muối giềng, củ cải mặn...; các món bánh truyền thống như bánh chưng lưng gù, bánh chưng dài, bánh tro, cơm ba màu...

Thông qua các mô hình phát triển nông nghiệp gắn với du lịch đã góp phần dần thay đổi nhận thức làm nông nghiệp của nhiều người dân địa phương, khi chú trọng vào làm tập trung, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, hình thành những vùng miền, sản phẩm nông nghiệp đặc sắc, có điểm nhấn, tạo sức hút cho du lịch tỉnh Quảng Ninh.
Như Hoàng

Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Để ngăn chặn tình trạng ‘chặt chém' du khách, những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ cần áp dụng các biện pháp mạnh tay để xây dựng ngành du lịch văn minh, bền vững.
7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2025.
Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Chính sách miễn visa ngắn hạn cho 3 thị trường Pháp, Thuỵ Sĩ, Séc đang là ‘cú huých’ thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam.
Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.

Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Phiên bản di động