Quảng Ninh: Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Quảng Ninh phát huy lợi thế về đa dạng sản phẩm nông nghiệp, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để xúc tiến tiêu thụ và đưa đến tay người dùng.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông HồngPhát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOPPhát triển thương mại tại Quảng Ninh: Hiện đại hóa hạ tầng số

Từ năm 2013, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) nhằm thúc đẩy xây dựng nông sản địa phương thành sản phẩm hàng hóa chất lượng. Hàng năm, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh đã hướng dẫn các địa phương rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đẩy mạnh kết nối tiêu thụ; hỗ trợ xây dựng, nâng cấp bao bì tem nhãn, xây dựng thương hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc... Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở sản xuất thực hiện chu trình OCOP, nâng cao kỹ năng cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác, cơ sở sản xuất.

Nhằm mở rộng thị trường, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng điện tử, như: Tiki, lazada, voso...

Đặc biệt, để đa dạng các phương thức tiêu thụ, Sở Công Thương Quảng Ninh đã giới thiệu Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh (http://www.ocopquangninh.com.vn) với các tính năng hiện đại, tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; gia tăng giao dịch toàn cầu, đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn
Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn

Với Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh chủ động các hoạt động quảng bá, thực hiện các giao dịch thương mại điện tử để người tiêu dùng trên mọi miền đất nước được biết đến, mua sắm và trải nghiệm giá trị của các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh.

Không chỉ có vậy, mới đây, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cũng vừa tổ chức Hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động thiết thực khích lệ hội viên, nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đổi mới, sáng tạo, xây dựng các sản phẩm uy tín. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm có chất lượng tham gia chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Qua đó, tiếp tục quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu xây dựng nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh, nông dân khá giả.

Ông Lê Mạnh Quy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) - cho biết: Sản phẩm trà hoa vàng của công ty đã được xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia. Kết quả đó có được nhờ sự hỗ trợ tích cực từ tỉnh và sở, ngành, địa phương. Tham gia chương trình OCOP, công ty nhận được hỗ trợ từ việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng khoa học công nghệ đến việc tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia hội chợ trong và ngoài nước. Đây là động lực không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, mà còn góp phần quan trọng đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng. Từ đó, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm, đóng góp cho ngân sách địa phương.

Được biết, với những hoạt động tích cực, đồng bộ, hiệu quả, đến nay, toàn tỉnh có 336 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao (có 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao). Các sản phẩm đã khẳng được chỗ đứng trên thị trường, được người dân tin tưởng lựa chọn, từng bước hướng tới xuất khẩu. Từ thành công của tỉnh, chương trình OCOP hiện đang được nhân rộng trên địa bàn cả nước.

Thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, trong đó sẽ đẩy mạnh hỗ trợ hội viên nông dân phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả các mô hình sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia; hình thành chuỗi giá trị trong nông nghiệp, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia...

Nhóm PV
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.