Quảng Ninh: Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Quảng Ninh phát huy lợi thế về đa dạng sản phẩm nông nghiệp, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để xúc tiến tiêu thụ và đưa đến tay người dùng.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông HồngPhát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOPPhát triển thương mại tại Quảng Ninh: Hiện đại hóa hạ tầng số

Từ năm 2013, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) nhằm thúc đẩy xây dựng nông sản địa phương thành sản phẩm hàng hóa chất lượng. Hàng năm, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh đã hướng dẫn các địa phương rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đẩy mạnh kết nối tiêu thụ; hỗ trợ xây dựng, nâng cấp bao bì tem nhãn, xây dựng thương hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc... Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở sản xuất thực hiện chu trình OCOP, nâng cao kỹ năng cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác, cơ sở sản xuất.

Nhằm mở rộng thị trường, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng điện tử, như: Tiki, lazada, voso...

Đặc biệt, để đa dạng các phương thức tiêu thụ, Sở Công Thương Quảng Ninh đã giới thiệu Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh (http://www.ocopquangninh.com.vn) với các tính năng hiện đại, tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; gia tăng giao dịch toàn cầu, đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn
Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn

Với Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh chủ động các hoạt động quảng bá, thực hiện các giao dịch thương mại điện tử để người tiêu dùng trên mọi miền đất nước được biết đến, mua sắm và trải nghiệm giá trị của các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh.

Không chỉ có vậy, mới đây, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cũng vừa tổ chức Hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động thiết thực khích lệ hội viên, nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đổi mới, sáng tạo, xây dựng các sản phẩm uy tín. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm có chất lượng tham gia chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Qua đó, tiếp tục quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu xây dựng nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh, nông dân khá giả.

Ông Lê Mạnh Quy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) - cho biết: Sản phẩm trà hoa vàng của công ty đã được xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia. Kết quả đó có được nhờ sự hỗ trợ tích cực từ tỉnh và sở, ngành, địa phương. Tham gia chương trình OCOP, công ty nhận được hỗ trợ từ việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng khoa học công nghệ đến việc tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia hội chợ trong và ngoài nước. Đây là động lực không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, mà còn góp phần quan trọng đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng. Từ đó, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm, đóng góp cho ngân sách địa phương.

Được biết, với những hoạt động tích cực, đồng bộ, hiệu quả, đến nay, toàn tỉnh có 336 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao (có 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao). Các sản phẩm đã khẳng được chỗ đứng trên thị trường, được người dân tin tưởng lựa chọn, từng bước hướng tới xuất khẩu. Từ thành công của tỉnh, chương trình OCOP hiện đang được nhân rộng trên địa bàn cả nước.

Thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, trong đó sẽ đẩy mạnh hỗ trợ hội viên nông dân phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả các mô hình sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia; hình thành chuỗi giá trị trong nông nghiệp, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia...

Nhóm PV
Bình luận

Đọc nhiều

Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh cuối năm 2025

Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp tăng mạnh cuối năm 2025

FiinGroup dự báo 3 tháng cuối năm 2025, áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp lên tới 75.700 tỷ đồng, chủ yếu rơi vào nhóm bất động sản và ngân hàng.
5 giải pháp hoàn thành nhiệm vụ ngân sách nhà nước năm 2025

5 giải pháp hoàn thành nhiệm vụ ngân sách nhà nước năm 2025

Thu ngân sách nhà nước năm 2025 là 1.966,8 nghìn tỷ đồng, 9 tháng đầu năm thực hiện thu đạt 1.926 nghìn tỷ đồng, bằng 97,9% dự toán và tăng 30,5% so với cùng kỳ 2024.
Lí do Hà Nội là nơi ký kết công ước quốc tế về tội phạm mạng

Lí do Hà Nội là nơi ký kết công ước quốc tế về tội phạm mạng

Việt Nam vinh dự đăng cai lễ ký công ước quốc tế "Công ước Hà Nội" về chống tội phạm mạng với chủ đề “Chia sẻ trách nhiệm – Hướng tới tương lai” từ 25 đến 26/10.
Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên hướng tới mô hình mở, liên thông và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế số và xanh.
Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội phát động đợt cao điểm 75 ngày giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Xăng giảm giá, E5RON92 giảm 176 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.050 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 177 đồng/lít giá bán không cao hơn 19.726 đồng/lít.
Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, dịch vụ đi chợ hộ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hộ gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Theo Tiến sĩ Cấn Văn Lực, nâng hạng thị trường chứng khoán không chỉ mang lại cơ hội vốn quốc tế mà còn là phép thử với thể chế và chất lượng thị trường Việt Nam.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...