Quảng Ninh: Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Quảng Ninh phát huy lợi thế về đa dạng sản phẩm nông nghiệp, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để xúc tiến tiêu thụ và đưa đến tay người dùng.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông HồngPhát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOPPhát triển thương mại tại Quảng Ninh: Hiện đại hóa hạ tầng số

Từ năm 2013, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) nhằm thúc đẩy xây dựng nông sản địa phương thành sản phẩm hàng hóa chất lượng. Hàng năm, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh đã hướng dẫn các địa phương rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đẩy mạnh kết nối tiêu thụ; hỗ trợ xây dựng, nâng cấp bao bì tem nhãn, xây dựng thương hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc... Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở sản xuất thực hiện chu trình OCOP, nâng cao kỹ năng cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác, cơ sở sản xuất.

Nhằm mở rộng thị trường, Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng điện tử, như: Tiki, lazada, voso...

Đặc biệt, để đa dạng các phương thức tiêu thụ, Sở Công Thương Quảng Ninh đã giới thiệu Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh (http://www.ocopquangninh.com.vn) với các tính năng hiện đại, tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; gia tăng giao dịch toàn cầu, đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn
Quảng Ninh đã tập trung triển khai đa dạng các loại hình quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: Quangninh.gov.vn

Với Sàn giao dịch thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh chủ động các hoạt động quảng bá, thực hiện các giao dịch thương mại điện tử để người tiêu dùng trên mọi miền đất nước được biết đến, mua sắm và trải nghiệm giá trị của các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh.

Không chỉ có vậy, mới đây, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cũng vừa tổ chức Hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động thiết thực khích lệ hội viên, nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đổi mới, sáng tạo, xây dựng các sản phẩm uy tín. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm có chất lượng tham gia chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Qua đó, tiếp tục quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu xây dựng nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh, nông dân khá giả.

Ông Lê Mạnh Quy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) - cho biết: Sản phẩm trà hoa vàng của công ty đã được xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia. Kết quả đó có được nhờ sự hỗ trợ tích cực từ tỉnh và sở, ngành, địa phương. Tham gia chương trình OCOP, công ty nhận được hỗ trợ từ việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng khoa học công nghệ đến việc tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia hội chợ trong và ngoài nước. Đây là động lực không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, mà còn góp phần quan trọng đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng. Từ đó, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm, đóng góp cho ngân sách địa phương.

Được biết, với những hoạt động tích cực, đồng bộ, hiệu quả, đến nay, toàn tỉnh có 336 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao (có 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao). Các sản phẩm đã khẳng được chỗ đứng trên thị trường, được người dân tin tưởng lựa chọn, từng bước hướng tới xuất khẩu. Từ thành công của tỉnh, chương trình OCOP hiện đang được nhân rộng trên địa bàn cả nước.

Thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, trong đó sẽ đẩy mạnh hỗ trợ hội viên nông dân phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả các mô hình sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia; hình thành chuỗi giá trị trong nông nghiệp, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia...

Nhóm PV
Bình luận

Đọc nhiều

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Tập trung xử lý triệt để tình trạng kinh doanh, buôn bán mặt hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân, cũng như việc quảng cáo sai sự thật.
Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

5 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dừa đạt 216,35 triệu USD, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm 2024. Thị phần dừa chiếm 9,4 tỷ trọng xuất khẩu rau quả của cả nước.
Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Việt Nam nhập hơn 96.000 ô tô nguyên chiếc tính đến 15/6, tăng 45% so với cùng kỳ; kim ngạch vượt 2 tỷ USD, cho thấy kỳ vọng sức mua tăng cuối năm.
Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch uy tín Travel & Leisure (Mỹ) vinh danh trong danh sách “15 điểm đến trong mơ có giá phải chăng'.
Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Chuyên gia đánh giá việc xây dựng Luật Thương mại điện tử giống như tạo thêm một ‘tấm khiên’ để bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số.
Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

6 tháng năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,56 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe.
Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Thị trường chứng khoán Việt Nam giữ vững đà tăng trong ngắn hạn khi VN-Index vượt mốc 1.370 điểm, nhờ dòng tiền chủ động và tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn.
Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 578 triệu USD nhập khẩu sữa, tăng 32% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu tiêu dùng và cạnh tranh thị trường sữa ngày càng tăng.
Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Bất chấp biến động toàn cầu, VN-Index vẫn giữ được đà ổn định nhờ định giá hấp dẫn và dòng tiền nội lan tỏa mạnh, đặc biệt ở nhóm vốn hóa ở mức trung bình.