Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

10 doanh nghiệp Thủ đô đã trưng bầy giới thiệu các sản phẩm đặc sản, OCOP đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao tại gian hàng TP Hà Nội.
Nam Đàn- Nghệ An: Phát triển các sản phẩm OCOP từ sen quê BácKon Tum: Phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống của đồng bào

Ngày 12/2, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Vùng Đồng bằng sông Hồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã xây dựng gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của TP Hà Nội.

Cụ thể, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh giới thiệu sản phẩm bánh cốm, bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo lạc, kẹo dồi, vừng, chè lam. Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tỏi đen Kochi cao cấp, hà thủ ô miếng đỏ chế Kochi, bột hà thủ ô đỏ. Công ty Sữa Ba Vì với sản phẩm sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, trà kombucha, sữa uống kaka lúa mạch. Ô Mai Hồng Lam giới thiệu các sản phẩm ô mai đặc trưng của Hà Nội.

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm quan gian hàng của TP Hà Nội. Ảnh: HPA

Công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Minh Dương giới thiệu sản phẩm bún khô, phở khô, mì khô, miến dong. Cơ sở tinh dầu Bà Bé - Gia Lâm với sản phẩm tinh dầu, bột nghệ. Cơ sở Sơn mài mỹ thuật Hồi Quyết của Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Hồ trưng bầy sản phẩm khay đĩa khảm trai; nghệ nhân Đỗ Văn Cường giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ. Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh trưng bầy bộ sản phẩm bát đĩa gốm sứ Bát Tràng. Đây là những sản phẩm OCOP của Hà Nội đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao.

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm quan gian hàng của TP Hà Nội. Ảnh HPA

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, gian hàng của TP Hà Nội thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo đại biểu tham dự hội nghị. Đặc biệt, gian hàng của TP Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố thăm quan.

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP tới các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm quan gian hàng trưng bầy sản phẩm Hà Nội. Ảnh: HPA

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của TP Hà Nội và đề nghị các nghệ nhân Hà Nội tích cực phát huy tư duy sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đa tính năng, thẩm mỹ đẹp… đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Gian hàng của TP Hà Nội trong khuôn khổ Hội nghị không chỉ giới thiệu các sản phẩm thế mạnh mà còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của TP Hà Nội gắn với quảng bá hình ảnh Thủ đô, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội.

kinhtedothi.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Vietnam Grand Sale 2025 khởi động sôi động khi các doanh nghiệp bán lẻ và hàng tiêu dùng lớn đồng loạt tung ưu đãi, góp sức lan tỏa tinh thần kích cầu thị trường nội địa.
Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mở cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhưng áp lực nâng chuẩn, giảm chi phí vận chuyển và chuyển đổi xanh vẫn rất lớn.
ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.