Quảng cáo ‘lố’, Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam bị phạt
FWD Việt Nam khai trương trụ sở tại TP. Hồ Chí MinhQuy định mới về bảo hiểm xe máy áp dụng từ năm 2025 người dân cần biếtCả nước có 20,11 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội |
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, vừa ban hành Quyết định số 525/QĐ-CT về việc xử lý vụ việc canh tranh đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam.
![]() |
Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam. Ảnh: N. Hải |
Theo đó, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam có mã số thuế 0102631572; Giấy phép thành lập số 47/GPĐC9/KDBH do Bộ Tài chính cấp ngày 1/9/2016; Địa chỉ trụ sở chính tại tầng 11, tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã đưa thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/BaohiemFWDVietnam/ với các nội dung: Thương hiệu số 1 về trải nghiệm khách hàng 4 năm liên tục trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam; Công ty bảo hiểm với Danh mục loại trừ ít nhất thị trường; 100% thanh toán không dùng tiền mặt và không hồ sơ giấy; Công ty bảo hiểm đầu tiên phân phối qua kênh thương mại điện tử; Mạng lưới phân phối đa dạng và rộng nhất Việt Nam…
Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, những thông tin mà Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam cung cấp trên trang facebook nêu trên là chưa chính xác và gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đây là hành vi vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 45, Luật Cạnh tranh, hành vi lôi kéo khách hàng bất chính bằng hình thức đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Với hành vi trên, Công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với số tiền 200.000.000 đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam phải cải chỉnh công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang facebook của Công tại địa chỉ https://www.facebook.com/BaohiemFWDVietnam/.
Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero
