Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023

WTM London 2023 thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp tham dự, với số lượng khách tham quan dự kiến cao hơn WTM London 2022. Năm ngoái, sự kiện thu hút 38.500 lượt khách đến từ 184 quốc gia.
Tổng giám đốc VinFast: Niêm yết sàn Mỹ sẽ truyền cảm hứng và mở cơ hội cho doanh nghiệp ViệtViệt Nam-Trung Quốc: Cơ hội mới trong hợp tác thương mại song phươngNhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn chuyển nhà máy sang Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, khoảng 10 doanh nghiệp hàng không, du lịch và khách sạn Việt Nam đã tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London 2023 diễn ra từ ngày 6-8/11 tại ExCel, trung tâm triển lãm lớn nhất London, Vương quốc Anh.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 | Du lịch | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long (thứ ba, từ trái sang) trao đổi với các doanh nghiệp tham dự Hội chợ. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980, Hội chợ Du lịch Thế giới London là hội chợ du lịch thường niên lớn thứ hai thế giới sau ITB Berlin và là sự kiện kiện du lịch và lữ hành có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, cung cấp thông tin, tạo cơ hội quảng bá và kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, du lịch, cho thuê ô tô, các nhà điều hành tour, du lịch du thuyền…

Theo ước tính ban đầu của Ban tổ chức sự kiện, Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp tham dự, với số lượng khách tham quan dự kiến cao hơn Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022. Năm ngoái, sự kiện thu hút 38.500 lượt khách đến từ 184 quốc gia.

Với hơn 10 năm liên tiếp tham dự hội chợ (ngoại trừ năm 2020 và 2021, hội chợ không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19), các gian hàng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng như tour du lịch tàu hỏa xuyên Việt cao cấp, du lịch thủy phi cơ Hạ Long, tour du thuyền, du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, giáo dục, y tế, thể thao, MICE travel (du lịch kết hợp hội nghị)… và các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng.

Các doanh nghiệp dự hội chợ, gồm các doanh nghiệp lớn như SaigonTourist, Vietnam Airlines, DMC Group,.. đã tổ chức các hoạt động kết nối, tiếp thị, quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó có tiệc tiếp tân của Vietnam Airlines, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch Anh và quốc tế cũng như khách tham quan.

Bà Huyền Nguyễn, Giám đốc điều hành Công ty Go-Indochine có trụ sở tại Hà Nội, cho biết công ty đã nhiều năm tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới London, cho rằng sự kiện tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp duy trì và phát triển quan hệ với bạn hàng cũ và tìm kiếm các đối tác mới, đồng thời nắm bắt xu hướng kinh doanh của ngành du lịch toàn cầu.

Bà Huyền cho rằng, để quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả du lịch Việt Nam tại các sự kiện lớn như Hội chợ Du lịch Thế giới London, cần một đơn vị tổ chức chung, điều phối hoạt động của các doanh nghiệp tham dự, đảm bảo tính thống nhất trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực và phát triển bền vững. Nhiều điểm đến của Việt Nam được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như Trip Advisor, Telegraph, CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt chỉ tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong cả năm 2023.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 | Du lịch | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các gian hàng của Việt Nam thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và khách tham quan. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 26,5 nghìn tỷ đồng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 500 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Các địa phương ghi nhận doanh thu cao gồm Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ.

Các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành kỳ vọng với quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Chính phủ vừa qua cùng nỗ lực của toàn ngành, Việt Nam có thể đón được 10-12 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Một báo cáo mới công bố của Reed Exhibition (RX), đơn vị tổ chức Hội chợ Du lịch Thế giới, cũng cho thấy, mặc dù số lượng khách đi du lịch nước ngoài trong năm 2023 dự kiến giảm 3% so với năm 2019, doanh thu tính bằng USD của ngành du lịch thế giới sẽ cao hơn 19% so với mức trước đại dịch.

Theo báo cáo, mặc dù giá du lịch cao do chi phí năng lượng, nhân sự và tài chính tăng, chi tiêu du lịch vẫn là một ưu tiên tại các nước phát triển trong khi tăng trưởng tại các thị trường mới nổi sẽ trở lại mức trước đại dịch.

Báo cáo dự báo, nhu cầu du lịch giải trí sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và đến năm 2033, chi tiêu du lịch giải trí sẽ tăng hơn gấp đôi mức 2019, nhờ sự gia tăng đáng kể số lượng các gia đình đi du lịch nước ngoài của Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Thị trường du lịch châu Âu cũng sẽ tăng trưởng trở lại với doanh thu du lịch của Tây Ban Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia dự kiến tăng lần lượt 33%, 31%, 73% và 51% so với năm 2019./.

Theo vietnamplus.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.