Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023

WTM London 2023 thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp tham dự, với số lượng khách tham quan dự kiến cao hơn WTM London 2022. Năm ngoái, sự kiện thu hút 38.500 lượt khách đến từ 184 quốc gia.
Tổng giám đốc VinFast: Niêm yết sàn Mỹ sẽ truyền cảm hứng và mở cơ hội cho doanh nghiệp ViệtViệt Nam-Trung Quốc: Cơ hội mới trong hợp tác thương mại song phươngNhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn chuyển nhà máy sang Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, khoảng 10 doanh nghiệp hàng không, du lịch và khách sạn Việt Nam đã tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London 2023 diễn ra từ ngày 6-8/11 tại ExCel, trung tâm triển lãm lớn nhất London, Vương quốc Anh.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 | Du lịch | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long (thứ ba, từ trái sang) trao đổi với các doanh nghiệp tham dự Hội chợ. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980, Hội chợ Du lịch Thế giới London là hội chợ du lịch thường niên lớn thứ hai thế giới sau ITB Berlin và là sự kiện kiện du lịch và lữ hành có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, cung cấp thông tin, tạo cơ hội quảng bá và kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, du lịch, cho thuê ô tô, các nhà điều hành tour, du lịch du thuyền…

Theo ước tính ban đầu của Ban tổ chức sự kiện, Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp tham dự, với số lượng khách tham quan dự kiến cao hơn Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022. Năm ngoái, sự kiện thu hút 38.500 lượt khách đến từ 184 quốc gia.

Với hơn 10 năm liên tiếp tham dự hội chợ (ngoại trừ năm 2020 và 2021, hội chợ không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19), các gian hàng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng như tour du lịch tàu hỏa xuyên Việt cao cấp, du lịch thủy phi cơ Hạ Long, tour du thuyền, du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, giáo dục, y tế, thể thao, MICE travel (du lịch kết hợp hội nghị)… và các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng.

Các doanh nghiệp dự hội chợ, gồm các doanh nghiệp lớn như SaigonTourist, Vietnam Airlines, DMC Group,.. đã tổ chức các hoạt động kết nối, tiếp thị, quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó có tiệc tiếp tân của Vietnam Airlines, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch Anh và quốc tế cũng như khách tham quan.

Bà Huyền Nguyễn, Giám đốc điều hành Công ty Go-Indochine có trụ sở tại Hà Nội, cho biết công ty đã nhiều năm tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới London, cho rằng sự kiện tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp duy trì và phát triển quan hệ với bạn hàng cũ và tìm kiếm các đối tác mới, đồng thời nắm bắt xu hướng kinh doanh của ngành du lịch toàn cầu.

Bà Huyền cho rằng, để quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả du lịch Việt Nam tại các sự kiện lớn như Hội chợ Du lịch Thế giới London, cần một đơn vị tổ chức chung, điều phối hoạt động của các doanh nghiệp tham dự, đảm bảo tính thống nhất trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực và phát triển bền vững. Nhiều điểm đến của Việt Nam được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như Trip Advisor, Telegraph, CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt chỉ tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong cả năm 2023.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2023 | Du lịch | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các gian hàng của Việt Nam thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và khách tham quan. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 26,5 nghìn tỷ đồng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 500 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Các địa phương ghi nhận doanh thu cao gồm Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ.

Các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành kỳ vọng với quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Chính phủ vừa qua cùng nỗ lực của toàn ngành, Việt Nam có thể đón được 10-12 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Một báo cáo mới công bố của Reed Exhibition (RX), đơn vị tổ chức Hội chợ Du lịch Thế giới, cũng cho thấy, mặc dù số lượng khách đi du lịch nước ngoài trong năm 2023 dự kiến giảm 3% so với năm 2019, doanh thu tính bằng USD của ngành du lịch thế giới sẽ cao hơn 19% so với mức trước đại dịch.

Theo báo cáo, mặc dù giá du lịch cao do chi phí năng lượng, nhân sự và tài chính tăng, chi tiêu du lịch vẫn là một ưu tiên tại các nước phát triển trong khi tăng trưởng tại các thị trường mới nổi sẽ trở lại mức trước đại dịch.

Báo cáo dự báo, nhu cầu du lịch giải trí sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và đến năm 2033, chi tiêu du lịch giải trí sẽ tăng hơn gấp đôi mức 2019, nhờ sự gia tăng đáng kể số lượng các gia đình đi du lịch nước ngoài của Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Thị trường du lịch châu Âu cũng sẽ tăng trưởng trở lại với doanh thu du lịch của Tây Ban Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia dự kiến tăng lần lượt 33%, 31%, 73% và 51% so với năm 2019./.

Theo vietnamplus.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Nhu cầu mua ghế an toàn cho trẻ tăng mạnh trước thời điểm áp dụng. Thị trường sôi động nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, tiêu chuẩn và nhận thức người dùng.
Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.