PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

PV GAS tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam.
PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thực hiện quảng bá thương hiệu gas PETROVIETNAM GAS – sản phẩm gas có uy tín, chất lượng đảm bảo

Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là Cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa, vừa thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, vừa khẳng định vai trò, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời, động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian qua, PV GAS tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công đoàn, đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng bằng các hình thức phù hợp: Lồng ghép, kết hợp trong các cuộc họp của Đảng ủy, HĐQT, Ban lãnh đạo các cấp; thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh và trên các phương tiện truyền thông nội bộ… Trong cuộc sống, người lao động PV GAS cũng được Công đoàn tuyên truyền và tự giác thực hiện phong trào ở mỗi gia đình, với ý thức tôn vinh giá trị Việt.

Đáng chú ý, thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại văn bản số 3063/DKVN-TMTT về việc hướng dẫn triển khai Quyết định 1170/QĐ-BCT ngày 14/3/2011 của Bộ Công Thương về kế hoạch triển khai hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011, PV GAS xác định đây là Cuộc vận động lâu dài, liên tục.

Để cụ thể hóa và thực hiện chủ trương của Trung ương, của Tập đoàn về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty, các ban chuyên môn đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện những hoạt động thiết thực. Trong đó, trọng tâm là sử dụng dịch vụ trong ngành và trong nước, khuyến khích các đơn vị thành viên đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tổng công ty cũng ban hành Quy chế sử dụng và cung cấp dịch vụ dầu khí trong Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP; Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết quả ấn tượng

Trong 10 năm (2010-2019) triển khai thực hiện Cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng với việc ban hành các văn bản, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Giá trị sử dụng sản phẩm, dịch vụ của PV GAS khoảng 41.409 tỷ đồng, trong đó, trong nước cung cấp khoảng 89,1% (tương đương 36.899 tỷ đồng), ngoài nước cung cấp khoảng 10,9% (tương đương 4.510 tỷ đồng). Cụ thể, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tổng thầu hầu hết là các nhà thầu Việt Nam. Tiêu biểu, Dự án Dự án Nam Côn Sơn giai đoạn 2, Tổng thầu Liên danh Vietsovpetro, Lilama và Nagecco thực hiện hợp đồng EPC bờ với giá trị khoảng 1.153 tỷ đồng.

PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
PV GAS và các đơn vị Dầu khí vinh dự nhận vinh danh Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam

Dự án Đường ống Sao Vàng - Đại Nguyệt, Tổng thầu PTSC thực hiện hợp đồng EPC với giá trị khoảng 2.457 tỷ đồng. Kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải: Giá trị hợp đồng EPC là 2.431 tỷ đồng và 102,5 triệu USD do tổng thầu Liên doanh Samsung C&T và PTSC. Với vai trò bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ - các dịch vụ của PV GAS chủ yếu là dịch vụ vận chuyển khí và cung cấp sản phẩm khí, PV GAS luôn luôn đáp ứng đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng và tiến độ the yêu cầu của khách hàng.

Đối với việc hợp tác kinh doanh, phát triển liên kết chuỗi; nghiên cứu các phương án phát triển hạ tầng với các đơn vị trong và ngoài ngành, PV GAS và PVOIL ký và triển khai hiệu quả hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) về sản xuất thành phẩm xăng nền, DO. BCC chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ: Đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh tháng 8/2020. Hiện PV GAS, PTSC và PV Power thống nhất, hoàn thiện các nội dung liên quan đến phương án kinh doanh.

Hiện PV GAS đã hoàn thành công tác lắp đặt, sẵn sàng cung cấp nhiệt lạnh từ kho LNG Thị Vải sang dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp ASU trong khuôn khổ hợp tác với PV Chem. PV GAS cũng đã làm việc với Công ty Hóa dầu Long Sơn về khả năng cung cấp khí cho chuỗi khai thác, vận chuyển và chế biến sâu khí mỏ Sư Tử Trắng pha 2B, mỏ Kèn Bầu và sử dụng cho các dự án chế biến hóa dầu của PVN...

Không những sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay hợp tác BCC, phát triển liên kết chuỗi mà PV GAS còn là đơn vị tiêu thụ trên 60% sản lượng LPG từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất; cung cấp 100% nhu cầu khí cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy Đạm Cà Mau và 4 nhà máy Điện của PV POWER; cung cấp khí cho EVN để sản xuất gần 10% sản lượng điện của cả nước; toàn bộ Condensate do PV GAS sản xuất cho PVOIL sản xuất xăng; sản xuất ống thép và bọc ống cho các khách hàng/dự án trong và ngoài ngành.

Đặc biệt, PV GAS rất ưu tiên nội lực trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đến nay, PV GAS đã làm chủ, kiểm soát công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí.

Việc sử dụng sản phẩm, dịch của ngành hay của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã khẳng định quan điểm chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam, là nền tảng để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục phát triển sâu, rộng trong toàn thể các đơn vị thành viên. Qua đó, thể hiện ý chí tự lực tự cường, ủng hộ các đơn vị Việt Nam và góp phần nâng cao vị thế, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Một điều nhận thấy đó là qua Cuộc vận động này, ý thức của từng CBCNV trong toàn Tổng Công ty đã được nâng cao, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động và chủ động hơn trong công tác phối hợp với các đơn vị trong ngành trong quá trình hưởng ướng Cuộc vận động. Trong cuộc sống, từng CBCNV đã có những chuyển biến, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

PV

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội

Doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội

Vượt "sóng dữ" COVID-19 năm 2022, nhiều doanh nghiệp dù gặp thách thức mới nhưng vẫn tìm được giải pháp hiệu quả giữ đà tăng trưởng, thậm chí vươn ra "biển lớn"

Tin khác

Unilever Việt Nam mang Tết ấm cúng đến những hoàn cảnh khó khăn

Unilever Việt Nam mang Tết ấm cúng đến những hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm trao thêm nhiều yêu thương vào mùa đoàn viên, Unilever Việt Nam triển khai chương trình ‘Vì một mùa Tết yêu thương’.
Ra mắt mô hình SIGNATURE by The Coffee House tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt mô hình SIGNATURE by The Coffee House tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House - chuyên phục vụ cà phê đặc sản, món ăn đa bản sắc vừa khai trương tại Crescent Mall, Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.
Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank triển khai hoạt động “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng”

Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank triển khai hoạt động “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng”

Chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” được Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank triển khai nhằm chia sẻ với người dân khó khăn.
Dai-ichi Life Việt Nam đạt Kỷ lục Việt Nam tại  “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2022”

Dai-ichi Life Việt Nam đạt Kỷ lục Việt Nam tại “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2022”

Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận Chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho “Dai-chi Life - Cung đường yêu thương 2022” tại Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình vào ngày 6/1.
Hỗ trợ thành lập mới 750 hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành

Hỗ trợ thành lập mới 750 hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành

Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” phấn đấu tư vấn, hỗ trợ thành lập mới 750 hợp tác xã.
Dai-ichi Life Việt Nam xếp vị trí 70 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022

Dai-ichi Life Việt Nam xếp vị trí 70 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022

Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 70/500 trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022.
Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Thu hồi giấy xác nhận trồng sâm Ngọc Linh không chính xác

Thu hồi giấy xác nhận trồng sâm Ngọc Linh không chính xác

Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) vừa có văn bản thông báo việc thu hồi giấy xác nhận ngày 30/5/2022 với Công ty cổ phần rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum.
PV GAS quyết tâm đồng lòng vượt thách thức

PV GAS quyết tâm đồng lòng vượt thách thức

Khép lại năm 2022, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi doanh thu cả năm đạt trên 100 nghìn tỷ đồn.
AEON Việt Nam thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững

AEON Việt Nam thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững

Nỗ lực để cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng, AEON Việt Nam đang phối hợp với nhà cung cấp để xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.
Xem thêm

Đọc nhiều

Điểm mới Táo quân 2023: các Táo cùng tranh tài trong cuộc thi mang tên “Táo bạo”

Điểm mới Táo quân 2023: các Táo cùng tranh tài trong cuộc thi mang tên “Táo bạo”

Táo quân 2023 chính thức lên sóng vào 20h00 tối Giao thừa trên các kênh sóng của VTV và phát lại vào ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết trên VTV3, VTV4, VTV8.
Quy định mới về tiền lương, phụ cấp có hiệu lực trong năm 2023

Quy định mới về tiền lương, phụ cấp có hiệu lực trong năm 2023

Từ ngày 1/1, thực hiện điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở theo Kết luận số 25-KL/TW ngày 30/12/2021 của Bộ Chính trị
Lãi suất diễn biến ra sao sau Tết Nguyên Đán?

Lãi suất diễn biến ra sao sau Tết Nguyên Đán?

Mặt bằng lãi suất được dự báo còn “nóng” sau kỳ nghỉ Tết, cả với lãi suất cho. Tuy nhiên, các dự báo đưa ra, khả năng lãi suất sẽ hạ nhiệt từ cuối quý II/2023.
Mùng 4 Tết: Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đông kẹt cứng

Mùng 4 Tết: Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đông kẹt cứng

Trưa mùng 4 Tết, “biển người” vẫn đổ về Phủ Tây Hồ để dâng lễ cầu may mắn những ngày năm mới Quý Mão 2023.
Xuất khẩu nông sản chính ngạch cơ hội “tỷ đô” cho Đắk Lắk

Xuất khẩu nông sản chính ngạch cơ hội “tỷ đô” cho Đắk Lắk

Không chỉ có thêm những cái tết đủ đầy cho hàng vạn đồng bào các dân tộc trên địa bàn, cơ hội thu về mỗi năm cả “tỷ đô” cho tỉnh Đắk Lắk đang hiện hữu.
Ứng xử ra sao trước áp lực lãi suất – tỷ giá năm 2023?

Ứng xử ra sao trước áp lực lãi suất – tỷ giá năm 2023?

Việt Nam nên lựa chọn khung chính sách tiền tệ, lạm phát mục tiêu để ứng phó hiệu quả trước áp lực lãi suất – tỷ giá năm 2023.
Cận cảnh điểm bắn pháo hoa phục vụ đêm giao thừa ở Hà Nội

Cận cảnh điểm bắn pháo hoa phục vụ đêm giao thừa ở Hà Nội

Những điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Du khách ùn ùn đổ về Sa Pa, xếp hàng dài cả cây số chờ cáp treo lên đỉnh Fansipan

Du khách ùn ùn đổ về Sa Pa, xếp hàng dài cả cây số chờ cáp treo lên đỉnh Fansipan

Lượng khách đông đúc đổ về khu vực ga cáp treo lên đỉnh Fansipan sáng mùng 4 Tết. Nhiều người phải xếp hàng, chờ 3-4 tiếng mới mua được vé đi cáp treo.
Nét đẹp văn hóa trong lễ chùa đầu năm của người Việt

Nét đẹp văn hóa trong lễ chùa đầu năm của người Việt

Lễ chùa đầu năm là hoạt động mang tính văn hóa dân gian đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người con đất Việt trong những ngày đầu năm mới.
Lào Cai nô nức trẩy hội Gầu Tào miền cao nguyên trắng Bắc Hà

Lào Cai nô nức trẩy hội Gầu Tào miền cao nguyên trắng Bắc Hà

Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/01, tức từ ngày mùng 4-6 tết, tại thôn Ngài Ma, xã Thải Giàng Phố, H.Bắc Hà đã tổ chức lễ hội Gầu Tào của đồng bào Mông.
Phiên bản di động