Phú Thọ đón đoàn khách du lịch quốc tế bằng đường thủy

Ngày 16/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Chương trình đón đoàn khách du lịch quốc tế bằng đường thủy đến tham quan tại địa phương. Đoàn gồm 20 du khách đến từ các nước Anh, Australia, Na Uy và Mỹ cùng các thành viên Hãng tàu Pandaw.

Việt Trì là một trong những điểm dừng chân của chương trình tham quan du lịch Việt Nam theo tuyến đường thủy, xuất phát từ vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đến thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Phú Thọ đón đoàn khách du lịch quốc tế bằng đường thủy -0
Du khách quốc tế tham quan đình cổ Hùng Lô ở làng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Tại thành phố Việt Trì, Đoàn đã tham quan quần thể di tích đình cổ Hùng Lô, xem biểu diễn Hát Xoan làng cổ, không gian làng cổ, nhà cổ, làng nghề làm miến, trải nghiệm gói bánh chưng tại xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì; tham quan trải nghiệm làng nghề nón lá Gia Thanh, huyện Phù Ninh. Đây là đoàn khách đầu tiên đến tham quan, du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID[1]19, đánh dấu sự trở lại bình thường của hoạt động du lịch quốc tế trên địa bàn tỉnh, góp phần khẳng định Phú Thọ là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn. Đây cũng là động lực thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh tập trung hơn nữa các nguồn lực cho phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Việt Trì là vùng đất hợp lưu của ba dòng sông lớn là sông Lô, sông Hồng và sông Đà nên có hệ thống giao thông đường thủy rất phát triển và có tiềm năng rất lớn để khai thác các tuyến du lịch bằng đường thủy với các di tích, điểm tham quan hấp dẫn như: đền Tam Giang, chùa Đại Bi phường Bạch Hạc, đình Hùng Lô (xã Hùng Lô), Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đền Thiên Cổ, miếu Lãi Lèn...

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.