Petrolimex chủ động tạo nguồn hàng quý IV đạt gần 3 triệu m3/tấn xăng dầu

Trước nhu cầu xăng dầu tăng cao như hiện nay, để đảm bảo nguồn hàng cho quý IV/2022, Petrolimex đã chủ động tạo nguồn cho thị trường nội địa dự kiến đạt gần 3 triệu m3/tấn tương ứng khoảng 140% so với phân giao tối thiểu của Bộ Công Thương tại Văn bản số 6733/BCT-TTTN ngày 28/10/2022.

Theo Petrolimex, hiện tại nhiều tỉnh, thành, người dân dồn về các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tăng đột biến. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong một số ngày tháng 10 sản lượng xăng dầu xuất bán tăng đến 2,4 lần so với trước đây. Tại Hà Nội, trong những ngày đầu tháng 11, lượng xăng dầu xuất bán tăng trung bình từ 35 đến gần 40% so với tháng 10.

Mua, bán xăng tại cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên phố Trần Quang Khải
Mua, bán xăng tại cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên phố Trần Quang Khải

Để phục vụ lượng khách hàng tăng đột biến, Petrolimex đã phải làm việc với cường độ rất căng trong mọi công đoạn từ khâu tạo nguồn, đến vận chuyển xăng dầu từ kho cảng về các cửa hàng và phân phối đến tay người tiêu dùng. Tại Hà Nội, để giúp cho khách hàng có thêm nhiều thời gian mua hàng, Petrolimex đã thực hiện việc bán hàng 24/24 đến hết ngày 13/11/2022. Danh sách các cửa hàng xăng dầu được cập nhật tại hệ thống bản đồ trên website petrolimex.com.vn và app petrolimex (ứng dụng di động tải từ kho Android và iOS).

Tuy nhiên, để tránh tình trạng xếp hàng quá đông vào cùng một thời điểm, Petrolimex khuyến nghị khách hàng lựa chọn thời gian và địa điểm mua hàng phù hợp, từ đó tạo điều kiện cho nhân viên bán hàng của Petrolimex đảm bảo phục vụ đúng quy trình với chất lượng tốt nhất.

Hiện Petrolimex đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường, kiểm soát chi phí, hướng tới đạt kết quả tối ưu trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Petrolimex cũng đề xuất các cơ quan liên quan đưa ra các giải pháp lâu dài để các doanh nghiệp khác sớm tổ chức kinh doanh bình thường trở lại.

Petrolimex cũng cho biết, trong quý III và đầu quý IV năm 2022, thị trường dầu mỏ thế giới nói chung và thị trường xăng dầu trong nước nói riêng có nhiều biến động bất thường. Giá dầu thế giới tăng giảm với biên độ lớn, chi phí và tỷ giá ngoại tệ tăng dẫn tới một số thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, cửa hàng xăng dầu ngoài hệ thống ngừng hoặc hạn chế bán hàng đã tạo áp lực lớn do nhu cầu toàn xã hội dồn về hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex.

Cụ thể, kết quả kinh doanh 9 tháng qua cho thấy, sản lượng kinh doanh của Petrolimex đạt 10.177.633 m3/tấn bằng 83% kế hoạch và tăng 8,1% so với cùng kỳ; trong đó, bán nội địa là 7.565.411 m3/tấn bằng 86,3% kế hoạch và tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021. Mặc dù sản lượng tăng mạnh nhưng lợi nhuận kinh doanh xăng dầu 9 tháng qua của Petrolimex bị lỗ 793 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 1.853 tỷ đồng).

Tuy nhiên, với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước, Petrolimex luôn tuân thủ đúng chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành trong việc ưu tiên hàng đầu về đảm bảo nguồn xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đáp ứng kịp thời cho nền kinh tế và an ninh năng lượng. Hiện Petrolimex duy trì việc bán hàng bình thường tại 2.700 cửa hàng xăng dầu trực thuộc và cấp nguồn cho hệ thống cửa hàng thương nhân nhượng quyền theo tiến độ và số lượng đã ký kết từ trước.

Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.