
Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc
Chiều ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”.
Sự kiện được tổ chức nhằm triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”.

Toàn cảnh buổi họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”
Ngày hội mua sắm tiến tới hệ sinh thái bền vững
Thay mặt đơn vị chủ trì, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số đã thông tin về các hoạt động chính của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số phát biểu tại buổi họp báo.
Theo ông Tuấn, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) diễn ra từ ngày 13 đến 17/11, với Lễ khai mạc Kick Off: "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025" được tổ chức chính thức vào ngày 14/11 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.
Các hoạt động chính bao gồm: Phiên Mega Livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả, hướng dẫn mua sắm thông minh; Không gian trưng bày, livestream và trải nghiệm công nghệ số của các nhà bán hàng và các sàn thương mại điện tử; Không gian giao lưu, kết nối nhà bán hàng, nền tảng, người tiêu dùng, cùng Lễ hội voucher sôi động.
Đặc biệt là sự kiện chuỗi 60 giờ livestream liên tục từ 14-16/11, quy tụ hơn 50 MCNs (Đơn vị quản lý, phát triển nhà sáng tạo nội dung), TSP (Đơn vị cung cấp dịch vụ thứ ba trong hệ sinh thái thương mại điện tử) và hàng ngàn nhà bán hàng uy tín, mang đến hàng triệu sản phẩm khuyến mại với tinh thần "Vui là sắm, sắm là vui". Cùng với đó là các hoạt động hưởng ứng tại các địa phương phối hợp tổ chức, kết nối trực tiếp và trực tuyến.
Theo thống kê của Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, riêng năm 2024, hơn 800 doanh nghiệp tham gia trên nền tảng TikTok Shop, ghi nhận 1,8 tỷ lượt tương tác, trong đó một phiên livestream đạt kỷ lục 31.000 đơn hàng. Đây là minh chứng cho sức hút của mô hình mua sắm kết hợp giải trí.
Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, chương trình sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “Tự hào hàng Việt”, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt trên nền tảng số, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia xuất khẩu trực tuyến.
“Với tinh thần ‘An toàn - An tâm - An vui’, chúng tôi tin rằng Online Friday 2025 sẽ là dấu ấn đặc biệt, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt trên môi trường số”, ông Tuấn khẳng định.
Dấu ấn đặc biệt của Online Friday 2025
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: “Online Friday được tổ chức lần đầu năm 2014, đến nay đã tròn hơn 10 năm. Hơn một thập kỷ qua cũng chính là giai đoạn phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất của thương mại điện tử Việt Nam, và sự kiện này đã gắn liền với quá trình tăng trưởng đó.”
Theo bà Lại Việt Anh, đến nay Online Friday đã vượt ra khỏi khuôn khổ một chương trình kích cầu tiêu dùng, trở thành diễn đàn kết nối toàn ngành, quy tụ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nền tảng số, người tiêu dùng và báo chí.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Tuấn cho rằng Online Friday là nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam minh bạch, an toàn và bảo vệ người tiêu dùng. Đến nay, thương mại điện tử Việt Nam đã đạt quy mô khoảng 25 tỷ USD năm 2024, dự kiến vượt 30 tỷ USD trong năm 2025, với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 25%/năm.
Tuy nhiên, bà Lại Việt Anh cũng cho rằng: “Dù thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, niềm tin của người tiêu dùng vẫn là thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái còn xuất hiện nhiều cả trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến”.
Chính vì vậy, chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, truyền tải thông điệp về sự an toàn và minh bạch trong giao dịch trên môi trường số, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm hấp dẫn, hiện đại và gắn kết cộng đồng.
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số nhấn mạnh: “Bước sang giai đoạn mới, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là kích cầu tiêu dùng, mà còn hướng tới một hệ sinh thái TMĐT bền vững, gắn kết thương mại nội địa với xuất khẩu trực tuyến”.
Với chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, nhấn mạnh yếu tố chất lượng và niềm tin. Sự kiện năm nay không chỉ dừng ở hoạt động truyền thông hay kích cầu tiêu dùng, mà hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, minh bạch và giàu trải nghiệm.
Tin mới cập nhật


Xây dựng Luật Thương mại điện tử để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Sự cần thiết ban hành Luật Thương mại điện tử từ góc nhìn đại biểu Quốc hội

Dự án Luật Thương mại điện tử: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, kích cầu tiêu dùng
Đọc nhiều

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Hội chợ Mùa Thu là bệ phóng để ngành đồ da Việt Nam 'vươn mình'

Doanh nghiệp bảo hiểm đồng hành khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Infographic | Nhập khẩu sắt thép giảm gần 9%, Trung Quốc chiếm hơn nửa

Hàng loạt hãng xe đua ưu đãi lớn, thị trường ô tô kỳ vọng sôi động hơn

Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Di săn văn hóa giáo dục bền vững với thời gian

Infographic | Những nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp

Cần Thơ xem xét dự án 8.000 tỷ: Biến trấu, rơm thành điện sinh khối

Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa


