Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 diễn ra 13–17/11 với nhiều hoạt động nổi bật, hướng tới phát triển thương mại điện tử có trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chiều ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”.

Sự kiện được tổ chức nhằm triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”.

Toàn cảnh buổi họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”

Toàn cảnh buổi họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”

Ngày hội mua sắm tiến tới hệ sinh thái bền vững

Thay mặt đơn vị chủ trì, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số đã thông tin về các hoạt động chính của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số phát biểu tại buổi họp báo.

Theo ông Tuấn, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) diễn ra từ ngày 13 đến 17/11, với Lễ khai mạc Kick Off: "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025" được tổ chức chính thức vào ngày 14/11 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Các hoạt động chính bao gồm: Phiên Mega Livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả, hướng dẫn mua sắm thông minh; Không gian trưng bày, livestream và trải nghiệm công nghệ số của các nhà bán hàng và các sàn thương mại điện tử; Không gian giao lưu, kết nối nhà bán hàng, nền tảng, người tiêu dùng, cùng Lễ hội voucher sôi động.

Đặc biệt là sự kiện chuỗi 60 giờ livestream liên tục từ 14-16/11, quy tụ hơn 50 MCNs (Đơn vị quản lý, phát triển nhà sáng tạo nội dung), TSP (Đơn vị cung cấp dịch vụ thứ ba trong hệ sinh thái thương mại điện tử) và hàng ngàn nhà bán hàng uy tín, mang đến hàng triệu sản phẩm khuyến mại với tinh thần "Vui là sắm, sắm là vui". Cùng với đó là các hoạt động hưởng ứng tại các địa phương phối hợp tổ chức, kết nối trực tiếp và trực tuyến.

Theo thống kê của Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, riêng năm 2024, hơn 800 doanh nghiệp tham gia trên nền tảng TikTok Shop, ghi nhận 1,8 tỷ lượt tương tác, trong đó một phiên livestream đạt kỷ lục 31.000 đơn hàng. Đây là minh chứng cho sức hút của mô hình mua sắm kết hợp giải trí.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, chương trình sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “Tự hào hàng Việt”, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt trên nền tảng số, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia xuất khẩu trực tuyến.

“Với tinh thần ‘An toàn - An tâm - An vui’, chúng tôi tin rằng Online Friday 2025 sẽ là dấu ấn đặc biệt, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt trên môi trường số”, ông Tuấn khẳng định.

Dấu ấn đặc biệt của Online Friday 2025

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: “Online Friday được tổ chức lần đầu năm 2014, đến nay đã tròn hơn 10 năm. Hơn một thập kỷ qua cũng chính là giai đoạn phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất của thương mại điện tử Việt Nam, và sự kiện này đã gắn liền với quá trình tăng trưởng đó.”

Theo bà Lại Việt Anh, đến nay Online Friday đã vượt ra khỏi khuôn khổ một chương trình kích cầu tiêu dùng, trở thành diễn đàn kết nối toàn ngành, quy tụ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nền tảng số, người tiêu dùng và báo chí.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Tuấn cho rằng Online Friday là nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam minh bạch, an toàn và bảo vệ người tiêu dùng. Đến nay, thương mại điện tử Việt Nam đã đạt quy mô khoảng 25 tỷ USD năm 2024, dự kiến vượt 30 tỷ USD trong năm 2025, với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 25%/năm.

Tuy nhiên, bà Lại Việt Anh cũng cho rằng: “Dù thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, niềm tin của người tiêu dùng vẫn là thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái còn xuất hiện nhiều cả trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến”.

Chính vì vậy, chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, truyền tải thông điệp về sự an toàn và minh bạch trong giao dịch trên môi trường số, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm hấp dẫn, hiện đại và gắn kết cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số nhấn mạnh: “Bước sang giai đoạn mới, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là kích cầu tiêu dùng, mà còn hướng tới một hệ sinh thái TMĐT bền vững, gắn kết thương mại nội địa với xuất khẩu trực tuyến”.

Với chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, nhấn mạnh yếu tố chất lượng và niềm tin. Sự kiện năm nay không chỉ dừng ở hoạt động truyền thông hay kích cầu tiêu dùng, mà hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, minh bạch và giàu trải nghiệm.

Phương Thảo - Nam Nguyễn
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Vietnam Grand Sale 2025 khởi động sôi động khi các doanh nghiệp bán lẻ và hàng tiêu dùng lớn đồng loạt tung ưu đãi, góp sức lan tỏa tinh thần kích cầu thị trường nội địa.
Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mở cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhưng áp lực nâng chuẩn, giảm chi phí vận chuyển và chuyển đổi xanh vẫn rất lớn.
ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.