Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 diễn ra 13–17/11 với nhiều hoạt động nổi bật, hướng tới phát triển thương mại điện tử có trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chiều ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”.

Sự kiện được tổ chức nhằm triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”.

Toàn cảnh buổi họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”

Toàn cảnh buổi họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”

Ngày hội mua sắm tiến tới hệ sinh thái bền vững

Thay mặt đơn vị chủ trì, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số đã thông tin về các hoạt động chính của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số phát biểu tại buổi họp báo.

Theo ông Tuấn, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) diễn ra từ ngày 13 đến 17/11, với Lễ khai mạc Kick Off: "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025" được tổ chức chính thức vào ngày 14/11 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Các hoạt động chính bao gồm: Phiên Mega Livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả, hướng dẫn mua sắm thông minh; Không gian trưng bày, livestream và trải nghiệm công nghệ số của các nhà bán hàng và các sàn thương mại điện tử; Không gian giao lưu, kết nối nhà bán hàng, nền tảng, người tiêu dùng, cùng Lễ hội voucher sôi động.

Đặc biệt là sự kiện chuỗi 60 giờ livestream liên tục từ 14-16/11, quy tụ hơn 50 MCNs (Đơn vị quản lý, phát triển nhà sáng tạo nội dung), TSP (Đơn vị cung cấp dịch vụ thứ ba trong hệ sinh thái thương mại điện tử) và hàng ngàn nhà bán hàng uy tín, mang đến hàng triệu sản phẩm khuyến mại với tinh thần "Vui là sắm, sắm là vui". Cùng với đó là các hoạt động hưởng ứng tại các địa phương phối hợp tổ chức, kết nối trực tiếp và trực tuyến.

Theo thống kê của Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, riêng năm 2024, hơn 800 doanh nghiệp tham gia trên nền tảng TikTok Shop, ghi nhận 1,8 tỷ lượt tương tác, trong đó một phiên livestream đạt kỷ lục 31.000 đơn hàng. Đây là minh chứng cho sức hút của mô hình mua sắm kết hợp giải trí.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, chương trình sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “Tự hào hàng Việt”, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt trên nền tảng số, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia xuất khẩu trực tuyến.

“Với tinh thần ‘An toàn - An tâm - An vui’, chúng tôi tin rằng Online Friday 2025 sẽ là dấu ấn đặc biệt, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt trên môi trường số”, ông Tuấn khẳng định.

Dấu ấn đặc biệt của Online Friday 2025

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: “Online Friday được tổ chức lần đầu năm 2014, đến nay đã tròn hơn 10 năm. Hơn một thập kỷ qua cũng chính là giai đoạn phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất của thương mại điện tử Việt Nam, và sự kiện này đã gắn liền với quá trình tăng trưởng đó.”

Theo bà Lại Việt Anh, đến nay Online Friday đã vượt ra khỏi khuôn khổ một chương trình kích cầu tiêu dùng, trở thành diễn đàn kết nối toàn ngành, quy tụ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nền tảng số, người tiêu dùng và báo chí.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi họp báo

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Tuấn cho rằng Online Friday là nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam minh bạch, an toàn và bảo vệ người tiêu dùng. Đến nay, thương mại điện tử Việt Nam đã đạt quy mô khoảng 25 tỷ USD năm 2024, dự kiến vượt 30 tỷ USD trong năm 2025, với tốc độ tăng trưởng trung bình trên 25%/năm.

Tuy nhiên, bà Lại Việt Anh cũng cho rằng: “Dù thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, niềm tin của người tiêu dùng vẫn là thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái còn xuất hiện nhiều cả trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến”.

Chính vì vậy, chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, truyền tải thông điệp về sự an toàn và minh bạch trong giao dịch trên môi trường số, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm hấp dẫn, hiện đại và gắn kết cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số nhấn mạnh: “Bước sang giai đoạn mới, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là kích cầu tiêu dùng, mà còn hướng tới một hệ sinh thái TMĐT bền vững, gắn kết thương mại nội địa với xuất khẩu trực tuyến”.

Với chủ đề của Online Friday 2025 được lựa chọn là “An toàn - An tâm - An vui”, nhấn mạnh yếu tố chất lượng và niềm tin. Sự kiện năm nay không chỉ dừng ở hoạt động truyền thông hay kích cầu tiêu dùng, mà hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, minh bạch và giàu trải nghiệm.

Phương Thảo - Nam Nguyễn
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.
Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Trường đại học Mỹ Thuật Đông Dương - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (1925 - 2025) sẽ diễn ra loạt sự kiện.
Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với quy mô toàn quốc, có hạn mức khuyến mại tối đa 100%.
Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Tháng 10 chứng kiến đợt điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán, khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thoái trào, kéo theo làn sóng bán lan rộng toàn thị trường.
Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Kỷ niệm 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam phối hợp các bộ, ngành và đối tác chính thức khởi động loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững.
Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Ngày 12/11, Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại VEC với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 quy tụ 350 gian hàng, đón hơn 100 doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến tham quan, kết nối và giao dịch hợp tác.
Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

10 tháng năm 2025, trị giá xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam đạt 1,39 tỷ USD, vượt cả năm 2024 và gần chạm kỷ lục năm 2016 thời điểm cao nhất trong gần một thập kỷ.
Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Dù ngày hay đêm, các đội công nhân điện lực tại Gia Lai vẫn bám hiện trường, khẩn trương khắc phục sự cố để sớm đưa dòng điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất.
Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, nhưng niềm tin người tiêu dùng suy giảm. Online Friday 2025 tập trung khôi phục niềm tin, nâng cao chất lượng và bảo vệ quyền lợi.