Ông chủ đứng sau 60giay.com - Theanh28 nói gì?

Tài khoản TikTok 60giay.com bị phản ánh đăng nhiều video nhảm nhí, độc hại thuộc quản lý của Công ty cổ phần Kenh28 Entertainment.
Tràn lan nội dung "bẩn" trên tài khoản TikTok 60giay.com Kinh doanh trên mạng xã hội sẽ “qua mặt” sàn thương mại điện tử? Coi chừng quảng cáo dịch vụ “bắt sâu mắt” trên Tiktok có thể dẫn đến mù lòa

Trả lời Báo Công Thương ngày 24/4, ông Nguyễn Tuấn Hưng – Tổng giám đốc (CEO) Công ty cổ phần Kenh28 Entertainment (Kenh28 Entertainment) – cho biết, tài khoản TikTok 60giay.com thuộc quản lý của Kenh28 Entertainment. Tuy nhiên, thời gian tới, tài khoản TikTok này cùng với trang thông tin điện tử tổng hợp 60giay.com sẽ được làm thủ tục chuyển về cho Công ty cổ phần 60giay.com.

Tổng giám đốc Kenh28 Entertainment thừa nhận việc kiểm duyệt comment trên một số bài đăng còn thiếu sót, dẫn đến lọt nhiều bình luận xuyên tạc về nghiệp vụ của lực lượng chức năng. Cụ thể, ngày 22/4, tài khoản TikTok 60giay.com đăng đoạn video ghi nguồn tổng hợp, nội dung về vụ công an vây bắt ô tô nghi chở ma túy tại Long An. Lái xe thay vì chấp hành dừng xe theo hiệu lệnh đã đâm thẳng vào lực lượng chức năng, khiến một thiếu tá công an và hai người khác tử vong.

Trong khi dư luận đang thương cảm cho những nạn nhân xấu số, lên án hành vi manh động của tài xế xe tải thì tài khoản TikTok 60giay.com lại chú thích lấp lửng “Tuy bắt được tội phạm nhưng ba người đã ra đi mãi mãi” để câu views. Nhiều người không nắm được nội dung sự việc, chỉ đọc chú thích và xem video đã hiểu nhầm, có những bình luận xuyên tạc về nghiệp vụ của lực lượng chức năng, như: “Tội phạm nguy hiểm mà công an vây bắt kiểu này thì làm chết dân oan còn gì nữa…”, “Lấy dân làm lá chắn, lập được công thì mấy anh hưởng…”, “Công an phải chịu trách nhiệm với hai người dân, đi làm nhiệm vụ mà không chuyên nghiệp…”.

“Chúng tôi có sai sót là lên tin bài mà không kiểm soát bình luận. Bình thường chúng tôi chủ yếu lên tin giải trí, thi thoảng mới đăng một số tin thời sự. Thời gian tới chúng tôi sẽ kiểm soát tất cả bình luận, không để xảy ra sự việc tương tự”, ông Hưng nói.

Giao diện tài khoản TikTok 60s.com trên TikTok.
Giao diện tài khoản TikTok 60giay.com trên mạng xã hội TikTok và những bình luận xuyên tạc, kích động, gây hiểu nhầm về lực lượng thực thi pháp luật. (Ảnh chụp màn hình)

CEO Kenh28 Entertainment cũng khẳng định, sẽ tuân thủ quy định về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo Luật An ninh mạng nhằm tránh gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em. Trước đó, tài khoản 60giay.com đưa lên mạng một video có tiêu đề “Nếu không yêu thương được những đứa trẻ thì xin đừng làm tổn thương tâm hồn non nớt ấy của bé”. Nhờ dòng chú thích nước đôi và lời bình giật gân kiểu “xôn xao clip em bé mầm non bị cô giáo phạt bằng cách bắt đứng một mình ngoài sân rồi khoá cửa khiến cộng đồng mạng phẫn nộ”, mà video này nhanh chóng được lên xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận chỉ trong một ngày.

Tuy nhiên, xem hết video, nhiều người không hề thấy “phẫn nộ” mà bày tỏ sự nghi ngờ với tính trung thực của video và lo lắng trước việc chủ tài khoản không che mặt bé ở đầu và cuối clip. Việc này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bé và gia đình. Hiện tại, video này đã bị khóa tính năng bình luận.

Trước phản ánh việc tài khoản TikTok 60giay.com đăng phát một số nội dung không xác minh, ông Hưng cho biết sẽ kiểm tra lại và sớm khắc phục. Hiện Kenh28 Entertainment đang làm việc với các cơ quan báo chí truyền thông lớn để thoả thuận dẫn nguồn cho trang tin điện tử tổng hợp 60giay.com và tài khoản TikTok 60giay.com.

“Chúng tôi thường đăng tải theo thông tin trên báo chí, nguồn chủ yếu lấy lại từ các cơ quan báo. Đợt này công ty có thay đổi biến động nhân sự, có thể những bạn mới chưa nắm được hết quy trình đăng phát thông tin nên có sai sót…”, CEO Kenh28 Entertainment khẳng định.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM), cho biết với trường hợp tài khoản TikTok liên tục đăng tải những video “rác” vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng hay thậm chí đăng tải những nội dung có dấu hiệu vi phạm Luật An ninh mạng thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, hành vi đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân của các trang tin điện tử vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn, thông tin vi phạm pháp luật đối với hành vi vi phạm.

Hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật, thông tin độc hại nhằm gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự xã hội, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”. Người phạm tội sẽ bị xử phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng đồng hoặc phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Tiến sỹ, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cũng cho rằng cần tăng cường quản lý các nền tảng mạng xã hội để hạn chế những tác động tiêu cực đến cộng đồng. Theo ông Cường, thời gian gần đây các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, YouTube đã xuất hiện nhiều nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, vi phạm pháp luật, tác động tiêu cực xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, đã đến lúc Chính phủ Việt Nam cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các nền tảng mạng xã hội, trong đó có nền tảng mạng xã hội Tiktok để đảm bảo an ninh an toàn mạng, bảo vệ trẻ em, tránh những tác động tiêu cực đến xã hội từ các hoạt động trên không gian mạng.

Khi lượng người dùng internet ngày càng gia tăng, các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, sáng tạo nghệ thuật, các hoạt động học tập, kinh doanh, hoạt động chính trị xã hội không gian mạng ngày càng nhiều thì nhu cầu đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh trên không gian mạng ngày càng cao.

Nguy cơ mất an toàn đối với nhà nước, với các tổ chức cá nhân ngày càng hiện hữu trên không gian mạng, chính vì vậy công tác quản lý các hoạt động trên không gian mạng nói chung và quản lý các nội dung, các hoạt động của tổ chức cá nhân trên không gian mạng ngày càng phải được kiểm soát tốt hơn, quản lý tốt hơn đảm bảo cho môi trường mạng trong sạch hơn, an toàn hơn, phát huy các mặt giá trị tích cực của các nền tảng mạng xã hội nói riêng và của các hoạt động thông tin, truyền thông nói chung.

Thái Bình

Tin mới cập nhật

Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Liên quan vụ 7 công nhân tử vong do tai nạn lao động, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để phục vụ điều tra.
Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Dự án Discovery Complex tại số 302 đường Cầu Giấy được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế 500 căn hộ nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng lên đến 552 căn.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chung cư CT2 Xuân Đỉnh có 4 căn hộ xây sai phép, chủ đầu tư Lideco hay đối tác góp vốn liên doanh CTCP Lắp máy Điện nước và Xây dựng phải chịu trách nhiệm?
Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4 nhận phản ánh liên quan Công ty Cổ phần SEC G3, Điện lực Bình Thuận, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và nhiều đơn vị khác.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Trên tầng 10 của chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 4 căn hộ diện tích từ 97 – 115m2 đều xây dựng sai phép.
ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cho biết có kẻ mạo danh, giả mạo chữ ký chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Hàng loạt cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm, TP Hà Nội.
Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Đối tượng Nguyễn Văn Trường đã tự ý tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% số vụ chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.
Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc trăng, nguyên Giám đốc Sở Tài chính để xảy ra loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Tin khác

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt tàu hút cát trên sông Hồng đoạn giáp ranh giữa Vĩnh Phúc với Hà Nội.
Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Thanh tra Hải Dương kết luận có hàng loạt sai phạm tại 5 dự án trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), yêu cầu xử lý dứt điểm.
Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý hàng loạt sai phạm về đầu tư, xây dựng của Công ty QISC tại dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ.
Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Đang tuần tra cơ động, Cảnh sát giao thông phát hiện nhóm tài xế dừng xe đánh bạc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ va chạm giao thông tại phố Trần Cung (Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.
Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ 15 bánh heroin.
Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh

Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh

Thanh tra TP HCM kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc do để xảy ra nhiều vi phạm trong quy hoạch đô thị.
Thời trang YODY bị truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Thời trang YODY bị truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Thời trang YODY đã vi phạm về khai sai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp dẫn đến thiếu số thuế phải nộp số thuế theo quy định.
Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với 7 địa phương kiểm tra nồng độ cồn trên sông Hồng

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với 7 địa phương kiểm tra nồng độ cồn trên sông Hồng

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các địa phương dọc tuyến sông Hồng kiểm tra nồng độ cồn người lái tàu và xử lý nghiêm các vi phạm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024, giá dầu thế giới vẫn giữ mức thấp nhất 3 tuần gần đây với dầu WTI ở mốc 82,51 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 86,97 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Phiên bản di động