Ô tô giá rẻ đang đua nhau “biến động”

Thị trường ô tô ảm đạm, các mẫu ô tô giá rẻ đua nhau đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để cạnh tranh.
Xe điện giá rẻ từ Trung Quốc “lũng đoạn” thị trường một quốc gia ở Đông Nam ÁCuộc đua tiêu thụ ô tô Đông Nam Á: Thái Lan nhường vị trí thứ 2 lại cho MalaysiaBộ Công an phê duyệt đấu giá gần 340.000 biển số xe ô tô

Với sự ra mắt đầy ấn tượng của Vinfast VF3 đã tác động đến các mẫu xe giá rẻ, khiến cho các hãng phải đua nhau đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để cạnh tranh.

Thị trường ô tô giá rẻ ngày càng chiếm số lượng lớn, hầu như hãng xe nào cũng có một số mẫu để cạnh tranh, mỗi một mẫu mới xuất hiện thì thị trường cũng sẽ có sự thay đổi. Hiện các mẫu xe giá rẻ hạng A giá trên dưới 350 triệu đồng như Kia morning, Hyundai i10, Toyota Wigo, … đang được khách hàng quan tâm. Với nội thất rộng rãi, các chức năng hiện đại thì đây là những mẫu xe phù hợp với nhu cầu xe đảm bảo đủ tiêu chí “ngon, rẻ” mà khách hàng mong muốn.

Với phân khúc sedan hạng B, giá xe Kia Soluto đang được niêm yết từ 386 triệu đến 462 triệu đồng cho tùy từng phiên bản hay Mitsubishi Attrage MT có giá khởi điểm chỉ 380 triệu đồng. Để kích cầu, với phiên bản Attrage MT, một số khách hàng thời điểm hiện tại còn được giảm 50% lệ phí trước bạ và nhiều chính sách ưu đãi rất tốt.

Phân khúc hạng C có mẫu MG5 của hãng MG với giá chỉ khoảng 360 triệu đồng/chiếc dễ thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua. Chưa kể, các mẫu xe đa dụng 7 chỗ như Suzuki Ertiga, Hyundai Stargazer... cũng chỉ có giá hơn 400 triệu đồng/chiếc.

Mẫu xe MG 5 giá chỉ khoảng 360 triệu đồng.jpg
Mẫu xe MG 5 hiện có giá chỉ khoảng 360 triệu đồng

Mức giá chỉ bằng 2/3 các mẫu xe hạng A, từ 235 triệu (bản không kèm pin) đến 315 triệu (bản có pin) VF 3 đã tạo tác động lớn tới doanh số trong thời gian tới của những mẫu xe thuộc phân khúc A trước những ông lớn khác, khiến cho nhiều hãng xe “đứng ngồi không yên” bắt buộc phải đưa chiến lược để tăng trưởng được lượng xe bán ra. Các hãng như Kia, MG, Mitsubishi… đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán, giảm lệ phí trước bạ.

Thị trường vẫn chưa vào giai đoạn ổn định, nhưng càng về cuối năm 2024 thì thị trường ô tô Việt Nam sẽ nhận được nhiều mẫu xe phổ thông giá rẻ mới, điều này cũng sẽ khiến cho doanh số của các hãng xe sẽ được cải thiện hơn. Sức hút của các mẫu xe giá rẻ đối với khách hàng ở thị trường Việt Nam vô cùng cao.

Linh Trang
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.