Những phụ kiện giúp bạn trở thành tín đồ thời trang chính hiệu

Thời trang không chỉ xoay quanh áo quần, mà còn có sự hiện diện thiết yếu của những món trang sức đi kèm.

Những phụ kiện giúp bạn trở thành tín đồ thời trang chính hiệu

Gucci dưới thời Alessandro Michele tựa như một con rồng vừa thức giấc, trỗi dậy mạnh mẽ và thay đổi hoàn toàn. Những món đồ "cộp mác" Michele trở thành xu hướng, tiêu biểu là đôi dép bệt đính lông đang làm mê mẩn bao tín đồ thời trang.

Trong mùa Xuân Hè 2016, những nhà mốt đình đám đã khoác lên thế giới phụ kiện một chiếc áo đầy màu sắc và sinh động.

Slippers (dép bệt)

Cái thời mà dép luôn bị mặc định là món đồ thời trang thiếu tính trang trọng có lẽ đã qua. Hoặc phải xem rốt cuộc chúng được thiết kế như thế nào.

Dưới bàn tay của Alessandro Michele, Alexander Wang hay bộ đôi nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim của Kenzo, slippers trên sàn diễn Xuân Hè 2016 như được sống lại, dưới hình hài và sức cuốn hút mới mẻ hơn.


Không chỉ tạo ra những đôi dép đính kim loại ấn tượng, Alexander Wang còn mang đến cho chúng sự đa dạng bằng cách kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.



Khác với những thiết kế mũ lông đồ sộ, kiểu cách và sang trọng dành cho mùa lạnh, xu hướng mũ trong mùa thời trang Xuân Hè không tạo ra sự đột phá ở phom dáng, mà nằm ở màu sắc và họa tiết tươi sáng, bắt mắt.

Chanel "lăng xê" lưỡi trai kinh điển bằng nguồn cảm hứng từ ngành hàng không; Alexander Wang đưa kiểu mũ gợi nhắc những vận động viên cưỡi ngựa vào bộ sưu tập; BCBG Max Azria lại thể hiện sức lôi cuốn đa dạng của những mũ tai bèo vốn bụi bặm và phá cách.


Những nữ hành khách của "hãng hàng không" Chanel Airline trẻ trung, năng động với phong cách mũ lưỡi trai đội ngược.


Choker (dây chuyền ôm cổ)

Nhắc đến choker, người khác có thể nghĩ ngay đến loại mảnh ôm cổ, màu đen cực thịnh hành gần đây.

Nhưng các tín đồ thời trang lại có vô vàn cách để định nghĩa loại dây đeo hoang dại và khiêu khích này.


Bộ sưu tập của Valentino là sự cộng hưởng giữa văn hóa bộ tộc của thổ dân châu Phi với vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn đậm chất Ý. Nguồn cảm hứng này đã thôi thúc bộ đôi nhà thiết kế Chiuri and Piccioli đưa những chiếc choker mô phỏng ngà voi và vỏ sò độc đáo lên sàn diễn


Hoa tai bất đối xứng

Sau khi Alessandro Michele lộ diện ở Gucci, sự chuyển động của thời trang bỗng chốc đổi cực, cuồng nộ xoay quanh "more is more" (càng nhiều càng tốt) thay vì một thời chỉ biết đến tối giản.

Nếu Xuân Hè năm ngoái tôn vinh những thiết kế phụ kiện kim loại bản trơn, ít họa tiết, thì sàn diễn năm nay lại chứng kiến sự đổ bộ của hoa tai với thiết kế cầu kì đòi hỏi sự tỉ mỉ nhất định. 


Phong cách kết hợp hoa tai bất đối xứng giúp bộ sưu tập của Loewe tinh tế tôn lên cá tính của trang phục thay vì chỉ có thể tập trung vào những đôi hoa tai đồ sộ, tạo hình đa dạng


Body chain (Trang sức đeo quanh người)

Không hề "thua chị, kém em," body chain cũng thể hiện sức cuốn hút vô hạn của mình qua các bộ sưu tập của Calvin Klein, Alexander McQueen hay MSMG.

Những sợi dây từ mảnh đến dày thay phiên nhau bao bọc, uốn lượn quanh đường cong của người mang, tạo thành điểm nhấn gợi cảm trên cả mong đợi./.

Dù là đầm hai dây, đầm xuyên thấu hay kiểu đầm kín đáo, Calvin Klein cũng có thể xử lý cực mượt khi kết hợp chúng với những chiếc đầm tông trắng chủ đạo này.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.
Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Tháng 10/2025, hơn 56.800 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, tăng gần 11% so với tháng trước. Nguồn cung phục hồi mạnh cả ở khối sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu.
Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

10 tháng năm 2025, có 7 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD là điện tử, máy tính và linh kiện 87,294 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện 48,669 tỷ USD...
Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Dù chịu tác động nặng từ mưa lũ cuối năm, thành phố Huế vẫn đặt quyết tâm giữ đà tăng trưởng cao, tạo nền tảng phát triển bền vững cho giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế, trung tâm khoa học, công nghệ của cả nước đang tiên phong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, tạo sức lan tỏa cho vùng kinh tế phía Nam.
Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Hụt nguồn cung do mưa lũ, giá rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận tăng gấp 2 đến 3 lần so với trung bình ngày thường.
Thị trường trái phiếu sôi động, áp lực đáo hạn 2 tháng cuối năm

Thị trường trái phiếu sôi động, áp lực đáo hạn 2 tháng cuối năm

10 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp huy động 481.944 tỷ đồng trái phiếu, mua lại trước hạn 247.053 tỷ đồng; áp lực đáo hạn cuối năm tập trung ở nhóm bất động sản.
Thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mốc 11 triệu tài khoản giao dịch

Thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mốc 11 triệu tài khoản giao dịch

Đến cuối tháng 10, nhà đầu tư trong nước sở hữu 11,3 triệu tài khoản chứng khoán trong đó nhà đầu tư cá nhân chiếm 11,286 triệu tài khoản còn lại là nhà đầu tư tổ chức.
Việt Nam - Lào: Đưa thương mại biên giới phát triển lên tầm cao mới

Việt Nam - Lào: Đưa thương mại biên giới phát triển lên tầm cao mới

Hội nghị hợp tác thương mại biên giới Việt - Lào lần thứ XIII thống nhất đề ra 6 định hướng hợp tác, phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào trong thời gian tới.
Chế biến, chế tạo tăng 11,4%, khẳng định trụ cột công nghiệp Việt Nam

Chế biến, chế tạo tăng 11,4%, khẳng định trụ cột công nghiệp Việt Nam

Tháng 10 và mười tháng năm 2025, ngành chế biến, chế tạo tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo, trở thành trụ cột trong phát triển công nghiệp Việt Nam.