Những phụ kiện giúp bạn trở thành tín đồ thời trang chính hiệu

Thời trang không chỉ xoay quanh áo quần, mà còn có sự hiện diện thiết yếu của những món trang sức đi kèm.

Những phụ kiện giúp bạn trở thành tín đồ thời trang chính hiệu

Gucci dưới thời Alessandro Michele tựa như một con rồng vừa thức giấc, trỗi dậy mạnh mẽ và thay đổi hoàn toàn. Những món đồ "cộp mác" Michele trở thành xu hướng, tiêu biểu là đôi dép bệt đính lông đang làm mê mẩn bao tín đồ thời trang.

Trong mùa Xuân Hè 2016, những nhà mốt đình đám đã khoác lên thế giới phụ kiện một chiếc áo đầy màu sắc và sinh động.

Slippers (dép bệt)

Cái thời mà dép luôn bị mặc định là món đồ thời trang thiếu tính trang trọng có lẽ đã qua. Hoặc phải xem rốt cuộc chúng được thiết kế như thế nào.

Dưới bàn tay của Alessandro Michele, Alexander Wang hay bộ đôi nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim của Kenzo, slippers trên sàn diễn Xuân Hè 2016 như được sống lại, dưới hình hài và sức cuốn hút mới mẻ hơn.


Không chỉ tạo ra những đôi dép đính kim loại ấn tượng, Alexander Wang còn mang đến cho chúng sự đa dạng bằng cách kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.



Khác với những thiết kế mũ lông đồ sộ, kiểu cách và sang trọng dành cho mùa lạnh, xu hướng mũ trong mùa thời trang Xuân Hè không tạo ra sự đột phá ở phom dáng, mà nằm ở màu sắc và họa tiết tươi sáng, bắt mắt.

Chanel "lăng xê" lưỡi trai kinh điển bằng nguồn cảm hứng từ ngành hàng không; Alexander Wang đưa kiểu mũ gợi nhắc những vận động viên cưỡi ngựa vào bộ sưu tập; BCBG Max Azria lại thể hiện sức lôi cuốn đa dạng của những mũ tai bèo vốn bụi bặm và phá cách.


Những nữ hành khách của "hãng hàng không" Chanel Airline trẻ trung, năng động với phong cách mũ lưỡi trai đội ngược.


Choker (dây chuyền ôm cổ)

Nhắc đến choker, người khác có thể nghĩ ngay đến loại mảnh ôm cổ, màu đen cực thịnh hành gần đây.

Nhưng các tín đồ thời trang lại có vô vàn cách để định nghĩa loại dây đeo hoang dại và khiêu khích này.


Bộ sưu tập của Valentino là sự cộng hưởng giữa văn hóa bộ tộc của thổ dân châu Phi với vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn đậm chất Ý. Nguồn cảm hứng này đã thôi thúc bộ đôi nhà thiết kế Chiuri and Piccioli đưa những chiếc choker mô phỏng ngà voi và vỏ sò độc đáo lên sàn diễn


Hoa tai bất đối xứng

Sau khi Alessandro Michele lộ diện ở Gucci, sự chuyển động của thời trang bỗng chốc đổi cực, cuồng nộ xoay quanh "more is more" (càng nhiều càng tốt) thay vì một thời chỉ biết đến tối giản.

Nếu Xuân Hè năm ngoái tôn vinh những thiết kế phụ kiện kim loại bản trơn, ít họa tiết, thì sàn diễn năm nay lại chứng kiến sự đổ bộ của hoa tai với thiết kế cầu kì đòi hỏi sự tỉ mỉ nhất định. 


Phong cách kết hợp hoa tai bất đối xứng giúp bộ sưu tập của Loewe tinh tế tôn lên cá tính của trang phục thay vì chỉ có thể tập trung vào những đôi hoa tai đồ sộ, tạo hình đa dạng


Body chain (Trang sức đeo quanh người)

Không hề "thua chị, kém em," body chain cũng thể hiện sức cuốn hút vô hạn của mình qua các bộ sưu tập của Calvin Klein, Alexander McQueen hay MSMG.

Những sợi dây từ mảnh đến dày thay phiên nhau bao bọc, uốn lượn quanh đường cong của người mang, tạo thành điểm nhấn gợi cảm trên cả mong đợi./.

Dù là đầm hai dây, đầm xuyên thấu hay kiểu đầm kín đáo, Calvin Klein cũng có thể xử lý cực mượt khi kết hợp chúng với những chiếc đầm tông trắng chủ đạo này.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.